Curve Finance ra mắt crvUSD Stablecoin trên Ethereum

Những điểm chính:

  • Circle Finance triển khai stablecoin crvUSD trên mạng chính Ethereum.
  • Circle Finance đã tạo ra 20 triệu crvUSD trên mạng chính.
  • crvUSD là một loại tiền tệ phi tập trung được gắn với đồng đô la Mỹ và sử dụng một thuật toán mới có tên là AMM cho vay thanh lý (LLAMMA).

Curve Finance gần đây đã triển khai các hợp đồng thông minh cho stablecoin phi tập trung của mình, crvUSD, đánh dấu việc phát hành nó trên mạng chính Ethereum.

Tuy nhiên, việc ra mắt vẫn chưa được hoàn thiện vì giao diện người dùng để tương tác với các hợp đồng thông minh crvUSD vẫn đang được phát triển.

Curve Finance đã thông báo về việc triển khai các hợp đồng thông minh crvUSD thông qua một dòng tweet: “Như nhiều người đã tìm ra, việc triển khai các hợp đồng thông minh crvUSD đã diễn ra. Điều này vẫn chưa được hoàn thiện vì giao diện người dùng cũng cần được triển khai. Giữ nguyên.” Hiện tại, nhóm đã tạo ra tổng cộng 20 triệu crvUSD trên mạng chính, có thể xem trên trình khám phá chuỗi khối Etherscan.

Tuy nhiên, stablecoin Curve Finance, một loại tiền tệ phi tập trung được chốt bằng đồng đô la Mỹ, sử dụng thiết kế token tương tự như stablecoin DAI của MakerDAO. Không giống như các stablecoin truyền thống dựa vào dự trữ đô la, stablecoin Curve Finance sẽ được thế chấp quá mức bằng các tài sản tiền điện tử được hỗ trợ vượt qua giá trị của crvUSD đã phát hành. Tương tự như DAI, người dùng tiền điện tử trên nền tảng Curve có thể đúc tiền ổn định crvUSD thông qua các khoản vay thế chấp quá mức.

Stablecoin sẽ dựa trên một thuật toán mới gọi là AMM cho vay-thanh lý (LLAMMA), thuật toán này liên tục thanh lý và tự động gửi tài sản thế chấp để quản lý rủi ro liên quan đến stablecoin, đồng thời duy trì tỷ giá cố định của nó với đồng đô la Mỹ. Được thiết kế bởi một trong những nền tảng tài chính phi tập trung lớn nhất tập trung mạnh vào stablecoin, Curve Finance có cơ hội được chấp nhận.

Tuy nhiên, stablecoin phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trong một thị trường hiện đang bị chi phối bởi các stablecoin tập trung như USDT và USDC, tương ứng với 82 tỷ đô la và 30 tỷ đô la trong tổng thị trường 130 tỷ đô la stablecoin. Để so sánh, DAI có vốn hóa thị trường là 4,6 tỷ USD.

Aave, giao thức cho vay lớn nhất, đang thử nghiệm một stablecoin mới có tên là GHO, được triển khai trên mạng thử nghiệm Goerli của Ethereum vào tháng 2 và vẫn đang được phát triển. Điều này có thể gây ra mối đe dọa đối với việc áp dụng và thị phần của crvUSD. Mặc dù vậy, thuật toán mới và thiết kế tokeb của crvUSD khiến nó trở nên khác biệt so với các loại tiền ổn định khác và sẽ rất thú vị khi xem nó có giá như thế nào trong thị trường tiền ổn định cạnh tranh.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan