ConsenSys sẽ thu thập địa chỉ IP của người dùng cũng như địa chỉ ví MetaMask

ConsenSys, công ty mẹ của ví Metamask, đã trở thành cái tên mới nhất tạo ra bước nhảy vọt đáng kể trong chính sách bảo mật mới của mình để tuân thủ quy định.

ConsenSys sẽ thu thập địa chỉ IP của người dùng cũng như địa chỉ ví MetaMask.

ConsenSys đã cập nhật chính sách quyền riêng tư của mình sau Uniswap DEX . Infura sẽ thu thập dữ liệu IP và địa chỉ ví Ethereum của người dùng khi họ gửi giao dịch khi họ sử dụng Infura làm nhà cung cấp RPC mặc định trong ví MetaMask .

Infura về cơ bản được coi là “trái tim” của hệ sinh thái Ethereum; dự án đóng vai trò là cơ sở hạ tầng quan trọng trên chuỗi khối Ethereum. Infura chứa một bộ nút mạng Ethereum hoàn chỉnh, cho phép các nhà phát triển kết nối với các nút này. Do đó, phần lớn lưu lượng truy cập Dapp sẽ đi qua Infura, có nhiều khả năng đơn giản không yêu cầu nhà phát triển phải chạy một nút đầy đủ cục bộ và duy trì nó một cách thường xuyên.

Nếu người dùng kết nối MetaMask với nút Ethereum của riêng họ hoặc nhà cung cấp RPC bên thứ ba , cả Infura và MetaMask sẽ không thu thập địa chỉ IP hoặc địa chỉ ví Ethereum của họ. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng bất kỳ hành động thu thập thông tin nào được thực hiện bởi nhà cung cấp RPC mà họ đang sử dụng sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi thông tin người dùng.

ConsenSys sẽ thu thập địa chỉ IP của người dùng cũng như địa chỉ ví MetaMask.

Nhóm ConsenSys đã phản ứng trước hành động bất ngờ này bằng cách tuyên bố rằng việc công ty thu thập thông tin người dùng như vậy là cần thiết và phù hợp để tuân thủ các quy định hiện hành, bao gồm luật chống rửa tiền ( AML ) và tiêu chuẩn xác minh danh tính khách hàng ( KYC ). .

Hơn nữa, ConsenSys dự định sử dụng thông tin cá nhân của người dùng trong tương lai để thông báo về các chương trình khuyến mãi, sự kiện và các tin tức khác về hàng hóa và dịch vụ của công ty.

Thật thú vị, đã một năm sau khi người đồng sáng lập ConsenSys, Joseph Lubin , “vô tình” đề cập đến triển vọng phát triển mã thông báo của riêng mình cho ví MetaMask, khiến người dùng đổ xô sử dụng ví Metamask và Polygon để đáp lại tin đồn. Tuy nhiên, rất ít tiến bộ đã được thực hiện.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan