Bitwise dự đoán Ethereum sẽ có nhiều thành tựu mới vào năm 2023

Những điểm chính:

  • Theo dự đoán của Bitwise, Ethereum sẽ có nhiều thành tựu mới trong năm 2023.
  • Số lượng ETH đặt cược sẽ tăng ít nhất 50% sau khi phát triển Thượng Hải vì có thể rút ETH đã đặt cược.
  • ETH sẽ giảm phát vào năm 2023, với tổng nguồn cung lưu thông giảm ít nhất 1%.

Trong 10 dự đoán thị trường tiền điện tử của Bitwise Investor Letter cho năm 2023, Ethereum sẽ có nhiều thành tựu mới trong năm nay. Liệu thị trường có đi ngang một thời gian trước khi bước vào giai đoạn tăng giá tiếp theo?

Một trong những dự đoán cho biết Ethereum sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm tới. Cụ thể, ETH sẽ giảm phát vào năm 2023. Tổng nguồn cung lưu thông sẽ giảm ít nhất 1%. Mặt khác, sau khi Nâng cấp Thượng Hải, sẽ có thể rút ETH đã đặt cược, từ đó có thể tăng số lượng ETH đặt cược lên ít nhất 50%.

ETH đặt cược sẽ tăng ít nhất 50%

Bitwise dự đoán Ethereum sẽ có nhiều thành tựu mới vào năm 2023

Tháng 9 năm ngoái, chuỗi khối Ethereum đã chuyển cơ chế đồng thuận của nó từ bằng chứng công việc sang bằng chứng cổ phần. Tính đến ngày 5 tháng 1 năm 2023, 21 tỷ đô la ETH đã được đặt cược trên mạng, tương đương khoảng 14% tổng nguồn cung.

Hiện tại, ETH đó không thể được “gửi”. Việc chuyển đổi sang proof-of-stake rất phức tạp và một cách mà mạng Ethereum kiểm soát rủi ro là không cho phép người dùng rút ETH đã đặt cược của họ.

Tuy nhiên, vào khoảng năm 2023, chuỗi khối Ethereum sẽ trải qua một giai đoạn được gọi là “Nâng cấp Thượng Hải” cho phép rút ETH đã đặt cược. Điều này sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư không thể chịu được sự khóa vô thời hạn một động lực để tham gia.

Do đó, vào năm 2023, kỳ vọng tổng số ETH đặt cược sẽ tăng ít nhất 50% vào cuối năm nay.

ETH sẽ giảm phát vào năm 2023, với tổng nguồn cung lưu thông giảm ít nhất 1%

Bitwise dự đoán Ethereum sẽ có nhiều thành tựu mới vào năm 2023

Sự chuyển đổi của Ethereum từ bằng chứng công việc sang bằng chứng cổ phần vào tháng 9 năm ngoái đã làm giảm đáng kể ETH mới mà blockchain phát hành đơn giản vì bằng chứng cổ phần hiệu quả hơn bằng chứng công việc.

Khi bạn kết hợp đợt phát hành thấp hơn này với thực tế là ETH bị đốt cháy khi mọi người truy cập mạng, bạn sẽ tạo ra một tình huống mà nguồn cung ròng của ETH có thể giảm.

Trước khi chuyển sang bằng chứng cổ phần, nguồn cung lưu hành của ETH đã tăng với tốc độ hàng năm khoảng 2,5%. Nhưng kể từ khi thực hiện chuyển đổi, việc phát hành ròng hầu như không thay đổi, với việc thu chỉ tăng với tốc độ 0,011% mỗi năm.

Vì vậy, Bitwise dự đoán rằng sẽ có nhu cầu truy cập và sử dụng các ứng dụng Ethereum vào năm 2023 nhiều hơn đáng kể so với năm 2022, làm tăng lượng ETH bị đốt cháy thông qua các giao dịch. Do đó, tổng lượng ETH đang lưu thông sẽ giảm 1%, gây ảnh hưởng đáng kể đến nhà đầu tư.

Merge là một bước đột phá trong hành trình phát triển của hệ sinh thái Ethereum. Những cải tiến trong công nghệ Sharding cũng sẽ giúp chuỗi Ethereum yêu cầu ít tài nguyên hơn, nhanh hơn và dễ mở rộng quy mô nhưng vẫn có thể chia sẻ trong khi vẫn giữ được tính bảo mật. Nó cũng là tiền đề cho sự phát triển vững chắc trong tương lai của Ethereum.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan