BAYC NFT Trở Lại Mức Giá Thấp Nhất Trong 2 Năm Qua

Những điểm chính:

  • Những lo ngại về sự sụt giảm có thể xảy ra trên thị trường NFT đã tăng lên khi giá sàn BAYC xuống dưới 50 ETH.
  • Đây là mức cao nhất mà bộ sưu tập đạt được kể từ tháng 11 năm 2021.
  • Sau một năm bứt phá 2021, các bộ sưu tập blue chip đang cho thấy sức hút giảm dần.

Giá sàn của bộ sưu tập Bored Ape Yacht Club (BAYC) đã giảm xuống mức thấp nhất trong 16 tháng là 44,5 Ether (ETH).

Trong một diễn biến bất ngờ, giá sàn của nhiều NFT blue-chip đã giảm xuống dưới giá trị của chúng lần đầu tiên sau hơn một năm. Lần đầu tiên kể từ tháng 11/2021, giá sàn của BAYC xuống dưới 50 ETH, khiến các nhà đầu tư NFT lo lắng.

Sự sụt giảm đã làm dấy lên mối lo ngại về khả năng tồn tại lâu dài của thị trường đối với bộ sưu tập có giá sàn đạt đỉnh hơn 144 ETH. Mặc dù một số chuyên gia vẫn lạc quan về tương lai, nhưng một đợt giảm giá lớn như thế này có thể không thuận lợi cho các nhà giao dịch ngắn hạn.

Theo NFT Price Floor , giá sàn BAYC vào ngày 22 tháng 4 là 44,5 ETH và hiện đang giao dịch ở mức 49,4 ETH.

BAYC NFT Trở Lại Mức Giá Thấp Nhất Trong 2 Năm Qua
Nguồn: Giá Sàn NFT

Điều này cho thấy rằng số lượng đại lý quan tâm đến việc mua một phần của bộ sưu tập đã giảm. Kết quả là, nó đã có tác động tiêu cực đến giới hạn thị trường.

Không chỉ BAYC mà cả Wrapped CryptoPunks và Mutant Ape Yacht Club (MAYC) đã mất hơn 10% giá trị trong tuần trước. Giá NFT giảm do nhiều nguyên nhân, bao gồm nhu cầu giảm, nguồn cung lớn hơn và ảnh hưởng của biến động thị trường tiền điện tử.

Khối lượng giao dịch trên các thị trường cũng đã giảm đáng kể và mặc dù Blur và Opensea giữ cho ngành NFT tồn tại nhưng tổng khối lượng giao dịch hàng tuần vẫn chưa đến 300 triệu đô la. Lý do lớn nhất khiến giá sàn giảm chắc chắn là do nhu cầu giảm, vì sự hiện diện hàng tuần của các đại lý đã giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 11 năm 2021.

Ảnh chụp màn hình 2023 04 22 lúc 15.46.47
Nguồn: Dune

NFT đã đạt được sức hút vào khoảng cuối năm 2021 và đến năm 2022, chúng trở nên phổ biến nhất trên thị trường DeFi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư bắt đầu mất hứng thú sau sự lây lan của thị trường tiền điện tử vào quý 2 năm 2022 và những đợt sụp đổ sau đó.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan