Công ty giao dịch tiền điện tử Jump đình công: Thu hồi 140 triệu đô la tiền điện tử bị đánh cắp từ vụ hack lỗ sâu

Những điểm chính:

  • Dự án chuyên xây dựng các kho tiền vay tiền và trả lãi, có kết nối với MakerDAO và DAI, và được cho là đã lấy thành công 120.000 ETH trị giá 140 triệu USD.
  • Các động thái của Oasis đang gây xôn xao trong thế giới tiền điện tử trên Twitter, với nhiều người cho rằng chúng sẽ tạo ra một tiền lệ nguy hiểm có thể gây nguy hiểm cho tính bất biến của Blockchain

Theo báo cáo, Oasis đã hỗ trợ quỹ đầu tư Jump Crypto thu hồi 140 triệu đô la ETH bị mất trong vụ tấn công cầu Wormhole vào tháng 2 năm 2022.

Jump Crypto, chi nhánh tiền điện tử của Jump Trading có trụ sở tại Chicago đã giúp phát triển dự án DeFi Wormhole, đã quản lý để chống lại việc khai thác tin tặc giao thức Wormhole và lấy lại số mã thông báo trị giá 140 triệu đô la. 

Theo một  bài đăng trên blog gần đây  , nỗ lực phối hợp giữa Jump Crypto và Oasis, công ty phát triển phần mềm ví đa chữ ký, đã dẫn đến việc thu hồi một số tài sản nhất định liên quan đến địa chỉ ví được liên kết với trình khai thác Wormhole.

Trong khi Oasis cho biết một nhóm Whitehat đã giúp dự án trong nỗ lực này, dữ liệu chuỗi khối cho thấy Jump Crypto có thể là bên còn lại vì quyền sở hữu các ví liên quan đến việc khai thác ngược đã được truy ngược lại công ty. 

Oasis tiết lộ rằng vào ngày 21 tháng 2, họ đã nhận được lệnh từ Tòa án tối cao của Anh và xứ Wales yêu cầu họ thực hiện các bước để lấy lại một số tài sản bị đánh cắp.

Nền tảng DeFi, mà kẻ tấn công dựa vào trong một bước của cuộc tấn công, cho biết một nhóm Whitehat đã liên hệ với nhóm với một kế hoạch cho thấy có thể lấy lại tài sản và cung cấp Bằng chứng khái niệm về cách đạt được mục tiêu đó. . 

“Điều xảy ra vào ngày 21 tháng 2 năm 2023 chỉ có thể xảy ra do một lỗ hổng chưa được biết đến trước đó trong thiết kế quyền truy cập nhiều chữ ký của quản trị viên.”

Oasis cho biết họ đã trả lại tiền cho bên thứ ba được ủy quyền và họ không kiểm soát được số tiền này. “Chúng tôi cũng có thể xác nhận rằng tài sản đã ngay lập tức được chuyển vào ví do bên thứ ba được ủy quyền kiểm soát, theo yêu cầu của lệnh tòa án,” nó nói.  

Tiền điện tử vẫn đầy rẫy các vụ khai thác

Như  đã báo cáo , một hacker đã đánh cắp 120.000 Token ETH, trị giá hơn 321 triệu đô la vào thời điểm đó, từ cây cầu xuyên chuỗi Wormhole vào đầu năm 2022, đánh dấu vụ trộm tiền điện tử lớn thứ 4 mọi thời đại. Tuy nhiên, đây không phải là vụ hack lớn duy nhất trong năm qua. 

Trên thực tế, ngành công nghiệp tiền điện tử đã mất khoảng  4 tỷ  đô la tài sản kỹ thuật số do hack, gian lận, lừa đảo và kéo thảm vào năm 2022, với 5 vụ khai thác lớn có tổng trị giá 2.361.000.000 đô la, theo báo cáo của Immunefi, một nền tảng dịch vụ bảo mật và tiền thưởng lỗi cho hệ sinh thái Web3.

Vụ hack Blockchain Ronin của Axie Infinity  chứng kiến ​​​​các tin tặc kiếm được khoảng 625 triệu đô la Ethereum và USDC là vụ hack tiền điện tử lớn nhất năm 2022, tiếp theo là 326 triệu đô la của Wormhole, 190 triệu đô la của Nomad, 570 triệu đô la của BNB Chain và 650 triệu đô la của FTX — cộng dồn chiếm 60% tổng số tổn thất vào năm 2022. 

Mới tuần trước, giao thức DeFi Platypus Finance đã mất  8,5 triệu đô la  sau khi bị tấn công cho vay chớp nhoáng. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ của một số điều tra viên trên chuỗi, dự án đã theo dõi được tin tặc và thậm chí thu hồi được một số tiền. 

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan