25 cá voi hàng đầu trong kỷ nguyên zkSync nắm giữ 32% số token

Những điểm chính:

  • 25 người dùng kết nối cá voi khổng lồ hàng đầu của zkSync Era hiện sở hữu 32% tổng số Token nắm giữ trên chuỗi.
  • Do đó, phần lớn hoạt động của chuỗi xoay quanh DEX.
  • Phần lớn LP hiện tập trung trong nhóm ETH/USDC, trong khi vốn nhàn rỗi trên mạng vẫn đang chờ triển khai.

zkSync Era là zkEVM đầu tiên tiếp cận mạng chính, đây là một cột mốc quan trọng đối với toàn bộ lĩnh vực zk-rollup. Cho đến nay, các bản tổng hợp lạc quan, chẳng hạn như Arbitrum và Optimism, đã thống trị thị trường L2. Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy “sự tập trung” trên mạng.

Theo dữ liệu được Nansen Research tiết lộ trên phương tiện truyền thông xã hội, 25 người dùng cầu nối cá voi khổng lồ hàng đầu trên zkSync Era hiện sở hữu 32% tổng số mã thông báo nắm giữ trên chuỗi, chủ yếu tập trung ở ETH, USDC và MUTE, cho thấy rằng có vẫn còn một lượng lớn “vốn nhàn rỗi” trên zkSync.

Ngoài ra, dữ liệu cho thấy các hoạt động trên chuỗi zkSync Era chủ yếu xoay quanh DEX, đặc biệt là các nhà cung cấp thanh khoản (LP) trên SyncSwap, iZUMi Finance, Mute.io và Velocore. Hiện tại, hầu hết các LP đều tập trung trong nhóm ETH/USDC trong chuỗi Kỷ nguyên zkSync. Vốn nhàn rỗi trên mạng vẫn đang chờ triển khai.

iZUMi Finance, giao thức DeFi Thanh khoản dưới dạng dịch vụ (LaaS) một cửa, đã công bố vòng gây quỹ trị giá 22 triệu đô la. Số tiền này sẽ được sử dụng để thúc đẩy tính thanh khoản ban đầu của sản phẩm DEX (Sàn giao dịch phi tập trung) trên mạng Kỷ nguyên zkSync, iZiSwap Pro.

Tên đã được thay đổi từ zkSync 2.0. Trừu tượng hóa tài khoản và hỗ trợ EVM thông qua Solidity và Vyper là một trong những tính năng mới có trong phiên bản đầu tiên của zkSync 2.0. zkSync 2.0 có thể được sử dụng với các hợp đồng thông minh, cũng như ngôn ngữ lập trình gốc Zinc và zkPorter.

zkSync chưa phát hành mã thông báo tại thời điểm viết bài. Tuy nhiên, Matter Labs đã tiết lộ rằng Token sẽ được tung ra một năm sau mạng chính. Do đó, người tiêu dùng có thể có cơ hội hỗ trợ và sử dụng các hàng hóa và dự án ban đầu trong hệ sinh thái Kỷ nguyên ZkSync để trở thành Airdrop, giống như Arbitrum và Optimism.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan