Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng danh tính kỹ thuật số trên blockchain

Ngay sau các thử nghiệm CBDC đầu tiên, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục công bố dự án ứng dụng nhận dạng danh tính kỹ thuật số trên blockchain.

Fuat Oktay, phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, đã thông báo trong sự kiện Digital Turkey 2023 rằng, một ứng dụng nhận dạng kỹ thuật số dựa trên blockchain sẽ được giới thiệu cho mục tiêu Chính phủ điện tử.

Nước này có kế hoạch sử dụng công nghệ blockchain trong quá trình đăng nhập cho các dịch vụ công trực tuyến. E-Devlet, cổng thông tin điện tử của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sử dụng danh tính kỹ thuật số dựa trên blockchain để xác minh công dân trong quá trình đăng nhập.

Phó tổng thống gọi ứng dụng dựa trên blockchain là một cuộc cách mạng cho các nỗ lực của một Chính Phủ điện tử, ông nhấn mạnh rằng các dịch vụ trực tuyến sẽ an toàn và dễ tiếp cận hơn với blockchain. Người dùng có thể nắm giữ thông tin kỹ thuật số của họ ngay trên điện thoại di động.

Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố một số dự án được hỗ trợ bởi blockchain trong những năm qua, nhưng rất ít dự án được thực hiện. Kế hoạch của họ về cơ sở hạ tầng blockchain quốc gia bắt đầu từ năm 2019. 

Ngoài một số dự án Proof-of-Concept và thử nghiệm tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) được thực hiện sau nhiều lần trì hoãn, tham vọng blockchain của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa có kết quả khả quan.

Từ tháng 1/2020, trung tâm văn hóa Konya của Thổ Nhĩ Kỳ đang phát triển một dự án “City Coin” được người dân sử dụng để trả tiền cho các dịch vụ công cộng, nhưng không có cập nhật nào được chia sẻ thêm với công chúng trong 2 năm qua.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan