Tài chính khủng bố của Bitcoin giảm 90% khi TRON Blockchain xuất hiện

Những điểm chính:

  • Báo cáo hệ sinh thái tiền điện tử bất hợp pháp của TRM Labs cho thấy sự sụt giảm về tỷ lệ khối lượng hack tiền điện tử của Bitcoin.
  • Các DNM tiếng Nga chiếm 80% chi tiêu của DNM, nhưng các DNM phương Tây có các biện pháp bảo mật tốt hơn.
  • Blockchain TRON đã thay thế Bitcoin làm tiền tệ chính để tài trợ cho khủng bố.

Báo cáo của TRM Labs cho thấy tỷ lệ khối lượng hack của Bitcoin giảm, Blockchain TRON gia tăng để tài trợ cho khủng bố. DNM Nga thống trị chi tiêu DNM.

Báo cáo Hệ sinh thái tiền điện tử bất hợp pháp của TRM Labs cho thấy tỷ lệ Bitcoin bị hack tiền điện tử giảm đáng kể từ 2/3 vào năm 2016 xuống chỉ còn dưới 3% vào năm 2022. Ethereum (68%) và Chuỗi thông minh Binance (19%) đã tiếp quản. Báo cáo cũng chỉ ra rằng Bitcoin là loại tiền độc quyền để tài trợ cho khủng bố vào năm 2016, nhưng đến năm 2022, nó đã bị thay thế hoàn toàn bằng tài sản trên chuỗi khối TRON, chiếm 92%.

Trong khi DNM tiếng Nga chiếm hơn 80% trong số 1,49 tỷ USD chi cho DNM vào năm 2022, thì DNM Bitcoin lớn nhất của phương Tây, ASAP Market, chiếm chưa đến 10% thị phần DNM toàn cầu. Hầu hết các DNM nói tiếng Nga chỉ hỗ trợ Bitcoin, không có tùy chọn tiền riêng tư nào khả dụng, phản ánh nguy cơ bị chính quyền gỡ xuống thấp hơn. Ngược lại, các DNM phương Tây sử dụng nhiều biện pháp bảo mật hoạt động trên chuỗi hơn và chỉ cung cấp Monero hoặc Monero cùng với Bitcoin.

Việc sử dụng tiền điện tử trong các hoạt động bất hợp pháp không chỉ giới hạn ở các DNM. Vào năm 2022, một người đàn ông ở Los Angeles đã gửi BTC trị giá 13.000 USD đến một trang web darknet để thuê một sát thủ giết một người phụ nữ đã từ chối anh ta. Các trường hợp khác về những người sử dụng tiền điện tử để trả tiền cho những kẻ sát nhân đã được báo cáo, chẳng hạn như một cư dân Mississippi đã nhận bản án 10 năm tù vì cố gắng giết chồng mình với khoản phí 10.000 USD bằng Bitcoin.

Bitcoin cũng từng được sử dụng để tài trợ cho khủng bố trong quá khứ, nhưng giờ đây blockchain TRON đã tiếp quản. TRM Labs đã xác định được nhiều nhóm ủng hộ ISIS ở Pakistan và Tajikistan đang huy động hàng chục nghìn đô la tiền điện tử để truyền bá tuyên truyền và tuyển mộ chiến binh. Phần lớn những người tham gia đó đã sử dụng stablecoin Tether (USDT) để quyên góp và đã có mức tăng 240% YoY trong việc sử dụng Tether giữa các tổ chức tài trợ khủng bố được TRM Labs theo dõi vào năm 2022.

Tài chính khủng bố của Bitcoin giảm 90% khi chuỗi khối TRON xuất hiện: Báo cáo

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan