Sui Blockchain Tokenomics Thông Báo Trước Khi Ra Mắt Mainnet

Những điểm chính:

  • Sui Blockchain đã đăng Token và thông tin về đồng tiền sắp tới.
  • Tokenom được thiết kế để tạo ra một môi trường blockchain với chi phí thấp nhưng hiệu suất vẫn cao.
  • Dự án đang được cộng đồng hưởng ứng nhiệt tình trước thềm ra mắt mainnet.

Vào ngày 21 tháng 4, Sui Blockchain đã chính thức công bố Token để chuẩn bị cho việc ra mắt mạng chính và mở bán trước theo lịch trình đã định.

Theo thông báo của nhóm phát triển, Sui vận hành nền tảng của mình xung quanh ba bên chính, bao gồm:

  • Người dùng phổ thông: những người thực hiện các giao dịch để tạo, chuyển tài sản kỹ thuật số hoặc tương tác với các ứng dụng trên hệ sinh thái Sui.
  • Người stake: Người nắm giữ SUI và khóa Token tham gia đặt cược để đóng góp vào tính bảo mật của mạng, tham gia vào các hoạt động quản trị hoặc sử dụng SUI trả phí để tương tác với các ứng dụng trên chuỗi.
  • Người xác thực: người xác thực, xử lý và thực hiện giao dịch.

Các bên sẽ hỗ trợ nhau vận hành nền kinh tế nhà Tùy ổn định.

Tại thời điểm mainnet, Sui sẽ có tổng nguồn cung là 10 tỷ Token SUI, được phân bổ như sau:

  • Hơn 50% tổng số Token được phân bổ cho Dự trữ cộng đồng – một quỹ dự trữ cộng đồng do Sui Foundation quản lý. Nhiều chương trình phân chia Token này cho người xây dựng, nhà nghiên cứu và người xác thực.
  • Phần lớn 50% còn lại của SUI dành cho những người đã đóng góp, ủng hộ và tin tưởng dự án ngay từ ngày đầu tiên.

Nhìn chung, kế hoạch phân bổ Token của SUI cần cung cấp thông tin chi tiết như đã thông báo trước đó vào tháng 12 năm 2022.

Ngoài ra, theo thông báo, Token SUI có bốn mục đích sử dụng cốt lõi:

  • Đặt cược để bảo mật mạng và đổi lại phần thưởng thụ động, một trong những cách để khuyến khích cộng đồng tham gia mạng;
  • Thanh toán phí giao dịch trên mạng;
  • Cung cấp tính thanh khoản trên chuỗi;
  • Trao quyền tham gia biểu quyết đối với các đề xuất.

Sui’s Tokenomics được thiết kế đồng bộ với cấu trúc kỹ thuật của nền tảng để tạo ra một môi trường blockchain với chi phí thấp nhưng hiệu suất vẫn cao. Với mục tiêu này, Sui cam kết đối xử công bằng với tất cả các thành viên trong hệ sinh thái, từ nhà phát triển đến người dùng phổ thông.

Sui Blockchain Tokenomics Thông Báo Trước Khi Ra Mắt Mainnet

Như thông tin ở bài viết trước, sau nhiều đồn đoán, đội ngũ phát triển của Blockchain đã chốt lịch triển khai mainnet vào ngày 3/5. Cổng danh sách trắng để tham gia dự án IDO đã đóng và không tiếp nhận đăng ký mới nữa. Dự án đã sàng lọc 180.000 tài khoản đủ điều kiện để bán trước và đang gửi thông báo qua email cho người dùng.

Dự án sẽ không phát hành Token, thay vào đó sẽ mở và bán 594 triệu Token SUI thông qua hai đợt Bán chung và Bán danh sách trắng trên một số sàn giao dịch được chỉ định. Những người may mắn giành được danh sách trắng có thể mua SUI với giá ưu đãi 0,03 USD/token. Đây là một trong những dự án hot nhất thị trường được cộng đồng háo hức chờ đợi.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan