Mỹ: Blockchain được áp dụng để theo dõi cây cần sa

Các “bản sao” của những cây cần sa sẽ được chứng nhận bằng một hợp đồng thông minh trên blockchain để xác thực dòng di truyền của chúng.

Một vườn ươm cần sa có trụ sở tại California đã áp dụng công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh để xác thực dòng di truyền của các cây cần sa.

Vào ngày 13/1, vườn ươm cần sa có tên Mendocino Clone Company, đã công bố hợp tác với công ty công nghệ Global Compliance Applications trong dự án EMTRI nhằm hỗ trợ vườn ươm này chứng nhận các dòng đơn tính hoặc cây con bằng chứng chỉ lô.

Mendocino là vườn ươm chuyên về di truyền thực vật, sản xuất cây đơn tính, cây con và hạt giống cần sa với mục đích phân phối bán sỉ.

Đại diện vườn ươm cho biết, sự hợp tác này sẽ giúp vườn ươm ghi lại các giai đoạn đầu trong hành trình trở thành một sản phẩm cao cấp của cây cần sa, trước khi đến tay người dùng, dựa trên trọng lượng của hoa cần sa.

Một vườn ươm cây cần sa. Nguồn: Công ty nhân bản Mendocino

Chứng chỉ lô ở đây là một hợp đồng thông minh tự tạo cho mỗi lô nhân bản. Nó cung cấp cho mỗi cây con một “khối nhận dạng duy nhất”, do vườn ươm tạo ra và được liên kết với blockchain dựa trên Ethereum.

Các trang trại thương mại và cửa hàng bán lẻ có thể sử dụng chứng chỉ lô để xác minh tính chính xác của các bản sao và dòng gen của cây. Đợt sao chép chứng chỉ đầu tiên bắt đầu vào đầu tháng 2/2023.

Ngoài ra, những người trồng được cấp phép mua bản sao Mendocino sẽ có quyền nhận phần thưởng là token EMTRI (EMT) và có thể nhận tỷ lệ phần thưởng tốt hơn nếu họ tham gia vào dự án blockchain.

Token EMT đã được ra mắt vào tháng 11, đây là phần thưởng cho những người tham gia dự án. Các token có thể được giao dịch trên Uniswap để lấy USDC hoặc staking để có thêm lợi nhuận. Hiện token EMT chưa được niêm yết trên bất kỳ sàn giao dịch nào.

Người đồng sáng lập EMTRI Corp, Scott Zarnes, cho biết họ rất vui mừng được đi đầu trong ngành công nghiệp cần sa khi trở thành công ty đầu tiên ở Mỹ áp dụng công nghệ blockchain theo cách này.

Tuy nhiên, việc kết hợp blockchain với cần sa không phải là thông tin mới. Vào tháng 11/2022, một dự án Metaverse theo chủ đề cần sa có tên là Cannaland đã được khởi động để tạo ra một thế giới ảo cho những người đam mê cần sa.

Nguồn: Tổng hợp

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan