Cách mạng hóa cuộc sống đô thị với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số Blockchain Thượng Hải

Những điểm chính:

  • Chính quyền thành phố Thượng Hải công bố một kế hoạch đột phá để triển khai cơ sở hạ tầng kỹ thuật số blockchain đô thị từ năm 2023 đến năm 2025.
  • Các mục tiêu bao gồm tăng cường các lĩnh vực kinh tế thực, cải thiện các dịch vụ công cộng và tạo ra một hệ sinh thái quản trị đô thị minh bạch bằng công nghệ blockchain.
  • Cam kết của Trung Quốc đối với tiến bộ công nghệ là điều hiển nhiên khi nước này đặt mục tiêu trở thành một trung tâm trao đổi blockchain quốc tế.

Chính quyền thành phố Thượng Hải đã đặt ra một kế hoạch thực hiện dự án đầy tham vọng nhằm cách mạng hóa cơ sở hạ tầng đô thị của thành phố bằng công nghệ blockchain từ năm 2023 đến năm 2025. Mục tiêu chính của sáng kiến ​​này là tận dụng tiềm năng của blockchain để nâng cao đời sống đô thị, nâng cao hiệu quả, đảm bảo an ninh, và thúc đẩy tính minh bạch trong các lĩnh vực khác nhau.

Phác thảo trong kế hoạch là ba mục tiêu chính mà chính phủ tìm cách đạt được. Đầu tiên, chính phủ có kế hoạch tăng cường sử dụng công nghệ blockchain trong các lĩnh vực quan trọng như tài chính, công nghiệp và thương mại. Bằng cách đó, họ nhằm mục đích nâng cao hiệu quả, bảo mật và minh bạch, dẫn đến một hệ sinh thái kinh tế mạnh mẽ và đáng tin cậy hơn.

Thứ hai, ứng dụng của công nghệ blockchain sẽ mở rộng sang các lĩnh vực chính như y tế, giáo dục và giao thông, nhằm tối ưu hóa việc cung cấp dịch vụ và tăng sự hài lòng của người dân. Động thái này sẽ cách mạng hóa việc quản lý dịch vụ công cộng và đảm bảo khả năng tiếp cận cũng như chất lượng dịch vụ tốt hơn cho cư dân.

Cuối cùng, Chính quyền thành phố Thượng Hải cam kết sử dụng công nghệ blockchain để xây dựng một hệ thống quản trị hiệu quả, minh bạch và có trách nhiệm hơn. Dự luật này sẽ thúc đẩy sự tin tưởng và tham gia nhiều hơn của công chúng vào các công việc của thành phố.

Dự án này phù hợp với mục tiêu chiến lược rộng lớn hơn của Thượng Hải về chuyển đổi kỹ thuật số, với thành phố đang có những bước tiến đáng kể hướng tới phát triển đô thị toàn diện. Bằng cách khai thác tiềm năng của công nghệ blockchain, Thượng Hải đang thiết lập một tiền lệ mới cho quy hoạch đô thị bền vững mà cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho tất cả cư dân của thành phố.

Hơn nữa, thông báo nêu bật vai trò của dự án trong việc điều phối các tài nguyên mạng blockchain trên toàn khu vực Đồng bằng sông Dương Tử, biến Thượng Hải thành một trung tâm trao đổi blockchain quốc tế.

Thống đốc Thượng Hải nhấn mạnh cam kết của thành phố đối với việc phát triển cơ sở hạ tầng blockchain, với ngày hoàn thành mục tiêu được đặt ra vào năm 2025. Kế hoạch triển khai chính thức được công bố vào ngày 31 tháng 7, bao gồm giai đoạn từ 2023 đến 2025.

Tầm nhìn táo bạo của Thượng Hải: Cách mạng hóa cuộc sống đô thị với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số chuỗi khối

Kế hoạch của chính phủ phản ánh những nỗ lực không ngừng nhằm thúc đẩy tiến bộ công nghệ trên khắp các thành phố khác nhau của Trung Quốc. Thượng Hải đang dẫn đầu bằng cách khuyến khích ứng dụng công nghệ blockchain trong cả nền kinh tế và dịch vụ công cộng.

Vào tháng 5, thành phố Trịnh Châu cũng đã công bố các sáng kiến ​​hỗ trợ các công ty metaverse trong khu vực, thể hiện sự cống hiến của Trung Quốc trong việc áp dụng các công nghệ mới nổi như blockchain

Ngoài những tiến bộ đạt được trong công nghệ blockchain, Trung Quốc đã tích cực thúc đẩy việc triển khai tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), đồng nhân dân tệ kỹ thuật số , tại nhiều thành phố khác nhau trên cả nước.

Tầm nhìn táo bạo của Thượng Hải: Cách mạng hóa cuộc sống đô thị với cơ sở hạ tầng kỹ thuật số chuỗi khối

Khi Chính quyền thành phố Thượng Hải thúc đẩy dự án cơ sở hạ tầng kỹ thuật số chuỗi khối đô thị có tầm nhìn xa này, Trung Quốc tiếp tục khẳng định mình là người đi đầu trong đổi mới công nghệ, là một ví dụ hấp dẫn cho các thành phố trên toàn thế giới noi theo.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan