Tỷ phú Stanley Druckenmiller tăng giá Bitcoin bằng cách bán đô la

Những điểm chính:
  • Tỷ phú Stanley Druckenmiller tin rằng đồng đô la Mỹ sẽ chịu áp lực trong tương lai gần và việc bán không dùng đồng đô la sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng của Bitcoin.
  • Quyết định bán khống đồng đô la của Druckenmiller diễn ra vào thời điểm nền kinh tế Mỹ đang phải đối mặt với sự không chắc chắn ngày càng tăng, với áp lực lạm phát gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang có thể cần phải hành động để giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tỷ phú Stanley Druckenmiller tuyên bố rằng đồng đô la Mỹ sẽ sớm chịu áp lực.

Stanley Druckenmiller, một nhà đầu tư tỷ phú, đã tiết lộ rằng ông đã bán khống đồng đô la Mỹ với hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm phải cắt giảm lãi suất để đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tỷ phú Stanley Druckenmiller: “Tôi đặt cược vào bitcoin”

Động thái này có thể thúc đẩy các loại tiền điện tử như Bitcoin , Ethereum và XRP, vì đồng đô la Mỹ yếu hơn thường làm tăng sự quan tâm đến các tài sản thay thế.

Quyết định bán khống đồng đô la của Druckenmiller diễn ra vào thời điểm nền kinh tế Mỹ đang phải đối mặt với sự không chắc chắn ngày càng tăng, với áp lực lạm phát gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang có thể cần phải hành động để giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế.

Tỷ phú Stanley Druckenmiller tăng giá Bitcoin bằng cách bán đô la

Khi lãi suất giảm, giá trị của đồng đô la sẽ giảm, khiến các khoản đầu tư thay thế trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận lớn. Thị trường tiền điện tử, hiện đang trong quá trình phục hồi dài hạn, sẽ được hưởng lợi đáng kể từ sự mất giá của đồng đô la Mỹ.

Vì nhiều lý do, đồng đô la yếu hơn có thể dẫn đến đầu tư vào tiền điện tử tăng lên. Đối với những người mới bắt đầu, vì các khoản đầu tư truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu có thể hoạt động kém hiệu quả khi giá trị của đồng đô la giảm, các nhà đầu tư có thể chuyển sang các tài sản thay thế như tiền điện tử.

Thứ hai, đồng đô la suy yếu có thể làm tăng giá hàng hóa, đặc biệt là các tài sản kỹ thuật số như Bitcoin, thường được sử dụng như một kho lưu trữ giá trị và hàng rào chống lạm phát. Hơn nữa, vì tiền điện tử không được liên kết trực tiếp với bất kỳ nền kinh tế hoặc ngân hàng trung ương nào nên chúng có thể được coi là một giải pháp thay thế đầu tư an toàn hơn trong thời kỳ kinh tế bất ổn.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan