Sự trỗi dậy của Litecoin dấu hiệu cho các nhà đầu tư Bitcoin

Những điểm chính:

  • Thành công gần đây của Litecoin do hạn chế nguồn cung sắp tới của nó cung cấp những hiểu biết có giá trị về những gì sắp xảy ra với Bitcoin.
  • Bitcoin đã phục hồi một phần trong năm nay do các yếu tố như nhu cầu ngày càng tăng và sự chấp nhận của các tổ chức.
  • Bitcoin có tiềm năng như một hàng rào chống lại lạm phát, điều này có thể tiếp tục thúc đẩy nhu cầu trong những tháng và năm tới.

Mức tăng 90% của Litecoin trong năm qua, do giảm một nửa, cung cấp thông tin chi tiết về tương lai của Bitcoin, trong khi Bitcoin chứng kiến ​​sự phục hồi một phần từ thói quen tiền điện tử, theo Bloomberg .

Các nhà đầu tư bitcoin nên lưu ý đến thành công gần đây của Litecoin, vì nó có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị về những gì sắp xảy ra. Litecoin đã tăng gần 90% trong năm qua, một phần là do hạn chế nguồn cung sắp tới, hay còn gọi là “halving”, mà Bitcoin cũng sẽ trải qua trong những tháng tới. Sự kiện này cắt giảm một nửa số lượng token mà người khai thác nhận được, đây là một phần của quá trình giới hạn nguồn cung cấp Token.

Bất chấp sự nóng nảy gần đây của Litecoin, hiệu suất của nó trong 12 tháng qua đã vượt qua mức tăng khoảng 39% của Bitcoin cũng như mức tăng 22% trong thước đo 100 token lớn nhất. Điều này một phần là do thời gian giao dịch của Litecoin nhanh hơn so với Bitcoin, khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư.

Litecoin đang giao dịch ở mức khoảng 93 đô la tại thời điểm viết bài này, đã giảm đáng kể gần 17% vào tuần trước.

Việc giảm một nửa phần thưởng khối chỉ là một yếu tố góp phần vào sự phục hồi một phần của Bitcoin trong năm nay sau đợt giảm giá tiền điện tử vào năm 2022. Các yếu tố khác bao gồm sự lạc quan ngày càng tăng về nhu cầu nếu BlackRock Inc., Fidelity Investments và những người khác thành công trong nỗ lực bắt đầu phát hiện các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin ở Hoa Kỳ. Sàn giao dịch tiền điện tử dành riêng cho tổ chức, EDX Markets, gần đây đã hoạt động với sự hỗ trợ từ Công ty Chứng khoán Thành cổ của tỷ phú Ken Griffin cũng như Fidelity và Charles Schwab Corp. Nó chỉ cung cấp giao dịch bằng bốn loại tiền điện tử: Bitcoin, Ether, Litecoin và Bitcoin Cash.

Mặc dù Bitcoin đã đạt kỷ lục sau ba lần giảm một nửa gần đây nhất, nhưng triển vọng hiện tại đối với tiền điện tử bị che mờ bởi khả năng ngân hàng trung ương tăng lãi suất nhiều hơn để thắt chặt thanh khoản và kiềm chế lạm phát. Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 30.000 đô la sau khi vượt qua 31.000 đô la vào tuần trước.

Sự trỗi dậy của Litecoin là một dấu hiệu cho các nhà đầu tư Bitcoin: Báo cáo
Nguồn: CoinMarketCap

Vẫn còn phải xem Bitcoin sẽ hoạt động như thế nào khi thị trường chứng khoán cuối cùng điều chỉnh một cách nghiêm túc, nhưng các nhà đầu tư nên theo dõi thành công của Litecoin như một chỉ báo tiềm năng về những điều sắp xảy ra với Bitcoin.

Theo Bloomberg, một số chuyên gia cũng cho rằng Bitcoin có khả năng sẽ tăng nhu cầu do tiềm năng của nó như một hàng rào chống lại lạm phát. Với triển vọng hiện tại về việc ngân hàng trung ương tăng lãi suất nhiều hơn, các nhà đầu tư có thể chuyển sang Bitcoin để bảo vệ tài sản của họ trước lạm phát.

Hơn nữa, những động thái gần đây hướng tới việc áp dụng Bitcoin nhiều hơn cho các tổ chức, chẳng hạn như ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin trên các sàn giao dịch lớn và sự gia nhập của các tổ chức tài chính lớn vào thị trường tiền điện tử, có thể giúp thúc đẩy hơn nữa nhu cầu về Bitcoin trong những tháng và năm tới.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan