Silvergate sụp đổ khiến Bitcoin sụt giảm: Điều gì tiếp theo?

Những điểm chính:

  • Bitcoin đã trải qua một đợt giảm giá đột ngột, lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 20.000 đô la sau gần hai tháng. Sự sụt giảm xảy ra sau sự sụp đổ của Silvergate, một “ngân hàng tiền điện tử” nổi tiếng và thông báo ngân sách mới nhất từ ​​Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.
  • Silvergate Bank, một ngân hàng lớn của Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ cho các công ty tiền điện tử, gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành thanh lý tự nguyện vào ngày 8 tháng 3.
  • Các công ty khai thác tiền điện tử của Hoa Kỳ có khả năng phải đối mặt với khoản thuế 30% đối với chi phí điện theo đề xuất ngân sách của Biden.

Bitcoin đã trải qua một đợt giảm giá đột ngột, lần đầu tiên giảm xuống dưới mốc 20.000 đô la sau gần hai tháng. Sự sụt giảm xảy ra sau sự sụp đổ của Silvergate, một “ngân hàng tiền điện tử” nổi tiếng và thông báo ngân sách mới nhất từ ​​Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, giá của BTC đã giảm nhanh chóng xuống còn 20.081 đô la vào ngày 10 tháng 3 trước khi phục hồi để dao động ngay trên 20.000 đô la. Giá Bitcoin đã hoạt động tốt vào đầu năm 2023, nhưng nó đã giảm 5% chỉ sau một giờ vào ngày 3 tháng 3, sau tin tức về tương lai không chắc chắn của Silvergate. Mặc dù có một số phục hồi, giá đã không thể tăng đáng kể kể từ đó.

hình ảnh 499
Nguồn: Coinmaketcap

Silvergate Bank, một ngân hàng lớn của Hoa Kỳ cung cấp dịch vụ cho các công ty tiền điện tử, gần đây đã thông báo rằng họ sẽ tiến hành thanh lý tự nguyện vào ngày 8 tháng 3. Sự phát triển này đã nổi lên như một cơn gió ngược mạnh mẽ có thể xảy ra đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, góp phần gây ra sự không chắc chắn đã ảnh hưởng đến giá Bitcoin.

Ngoài ra, vào ngày 9 tháng 3, một tài liệu giải thích ngân sách bổ sung đã tiết lộ rằng các công ty khai thác tiền điện tử của Hoa Kỳ có khả năng phải đối mặt với mức thuế 30% đối với chi phí điện theo đề xuất ngân sách của Biden. Đề xuất này nhằm mục đích “giảm hoạt động khai thác”, điều này có thể có tác động đáng kể đến ngành công nghiệp tiền điện tử và cũng có thể góp phần gây áp lực giảm giá Bitcoin.

Sự kết hợp của hai sự kiện này đã dẫn đến một số lo ngại về tương lai của Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là thị trường tiền điện tử đã biến động mạnh trong những năm gần đây và không có gì lạ khi giá biến động nhanh chóng.

Mặc dù giá Bitcoin giảm gần đây, nhưng vẫn còn nhiều yếu tố có khả năng thúc đẩy giá trị của tiền điện tử trong tương lai. Ví dụ: ngày càng có nhiều sự quan tâm đến tiền điện tử từ các nhà đầu tư tổ chức và các tổ chức tài chính chính thống, đồng thời có những nỗ lực không ngừng để cải thiện khả năng mở rộng và chức năng của công nghệ chuỗi khối.

Vẫn còn phải xem những yếu tố này cuối cùng sẽ tác động như thế nào đến giá trị của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác, nhưng rõ ràng là ngành công nghiệp Crypto có thể sẽ tiếp tục chịu sự biến động và không chắc chắn trong những tháng tới. Các nhà đầu tư và nhà phân tích sẽ cần theo dõi cẩn thận sự phát triển trong lĩnh vực này để đưa ra quyết định sáng suốt về việc đầu tư vào tiền điện tử.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan