Phí giao dịch bitcoin đạt mức cao nhất trong 24 tháng với hơn 30 đô la

Những điểm chính:

  • Chi phí giao dịch Bitcoin trung bình đã tăng lên 30,91 đô la, mức cao nhất mọi thời đại kể từ tháng 4 năm 2021.
  • Nhu cầu về không gian khối đang được thúc đẩy bởi sự phổ biến ngày càng tăng của giao thức Ordinals.
  • Tiêu chuẩn token BRC-20 đã truyền cảm hứng cho một loạt các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và memecoin xuất hiện trên mạng.

Đã lâu rồi kể từ khi tiền điện tử bùng nổ vào năm 2021, Bitcoin mới có phí giao dịch cao như vậy và hiện tại, phí giao dịch của mạng đã đạt mức cao nhất trong hai năm.

Theo ycharts.com , phí giao dịch Bitcoin trung bình đã tăng lên 30,91 đô la, một con số chưa từng thấy kể từ tháng 4 năm 2021. Những tháng trước tháng 4 năm 2021 đã bị chiếm giữ bởi một cơn sốt khiến BTC đạt hơn 64.000 đô la. Mặc dù giá BTC hiện chỉ bằng một nửa so với thời điểm đó, nhưng cơn sốt token BRC-20 đã đẩy phí lên mức cao mới.

Việc giới thiệu tiêu chuẩn BRC-20 gần đây đang thúc đẩy hoạt động trên mạng Bitcoin.

Các token, được gọi là chữ khắc, hoạt động với protocol thông thường. Thứ tự cho phép người dùng nhúng dữ liệu vào blockchain Bitcoin (BTC) bằng cách nhúng các tham chiếu đến nghệ thuật kỹ thuật số trong các giao dịch dựa trên BTC khiêm tốn.

Phí Bitcoin tăng đột biến gần đây là kết quả của việc giới thiệu token Ordinals và BRC-20 cũng như vai trò của Taproot trong việc tích hợp chúng vào mạng Bitcoin. Ảnh hưởng đến kiến ​​trúc bảo mật của Bitcoin khi phần thưởng khối giảm, là một yếu tố hấp dẫn. Lần đầu tiên kể từ năm 2017, những người khai thác được trả nhiều hơn phần thưởng khối.

Do đó, sự gia tăng lớn gần đây trong thu nhập xử lý giao dịch có thể là một sự phát triển đáng hoan nghênh, đặc biệt khi xem xét sự đau khổ tột cùng đã cản trở hoạt động kinh doanh khai thác trong mùa đông tiền điện tử này.

Trong nhiều trường hợp vào thứ Hai, các nhóm khai thác như Luxor Technologies và AntPool đã nhận được phí giao dịch từ các khối mới được thêm vào lớn hơn so với ưu đãi khai thác 6,25 BTC.

Một người không rõ danh tính được gọi là “Domo” đã sản xuất tiêu chuẩn BRC-20 vào tháng Ba. Tiêu chuẩn token BRC-20 cho phép người dùng tạo token có thể chuyển nhượng trực tiếp qua mạng, tạo ra một loạt các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số và memecoin dựa trên Bitcoin.

Mặc dù Bitcoin là một blockchain một tài sản, nhưng giao thức Ordinals đã cho phép các tài sản BRC-20 có thể thay thế được chạy trên chuỗi thông qua ngã ba mềm Taproot. Taproot sẽ ra mắt vào tháng 11 năm 2021 với mục tiêu giúp các giao dịch trở nên hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn đồng thời thiết lập cơ sở cho các hợp đồng thông minh và ứng dụng dApp.

Đến tháng 2, các khả năng của Taproot đã được sử dụng để lưu trữ trực tiếp các tệp jpeg và phim trên chuỗi khối, dẫn đến một thị trường không thể thay thế trên Bitcoin, khiến những người theo chủ nghĩa thuần túy phải thất vọng.

Theo trang web brc-20.io , token BRC-20 có tổng giá trị thị trường là 730,8 triệu đô la . Ordi, Nals và Pepe là ba mã thông báo hàng đầu, với giá trị lần lượt là 452,2 triệu đô la, 42,3 triệu đô la và 34,6 triệu đô la.

Phí giao dịch bitcoin đạt mức cao nhất trong 24 tháng với hơn 30 đô la

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan