Phần mềm khối khai thác bitcoin bị buộc tội gian lận

Những điểm chính:

  • Blockware Solutions đã bị khách hàng cáo buộc vi phạm hợp đồng, sơ suất, giao dịch lừa đảo và gian lận.
  • Vụ kiện chống lại Blockware đã được đệ trình lên tòa án liên bang Hoa Kỳ vào ngày 17 tháng 12. Trong vụ kiện đang được đề cập, đơn kiện của nguyên đơn là về việc bán giàn khai thác Blockware Solutions 50 cho Faes & Co. với giá 525.000 USD.
  • Faes tuyên bố rằng Blockware không thực sự sở hữu hoặc vận hành một cơ sở để chứa thiết bị khai thác và không có khả năng làm như vậy một cách đáng tin cậy.

Blockware Solutions, nhà cung cấp phần cứng khai thác Bitcoin và lưu trữ, đang bị khách hàng kiện vì vi phạm hợp đồng, bất cẩn, thực tiễn kinh doanh không trung thực và gian lận.

Khiếu nại rằng Blockware đã bán các giàn khai thác của Faes & Co. 50 với giá 525.000 đô la là mấu chốt của vụ kiện, được đưa ra vào ngày 17 tháng 12 tại tòa án liên bang Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc của Illinois.

Faes có trụ sở tại London tuyên bố rằng họ đã thực hiện giao dịch mua vào tháng 1, khi việc khai thác Bitcoin mang lại lợi nhuận khủng khiếp trong bối cảnh thị trường tăng giá, để các máy được vận chuyển và lưu trữ tại các cơ sở riêng của Blockware. Theo Faes, chỉ đến tháng 4, các giàn khoan mới hoạt động trực tuyến. Tính đến tháng 10 , các máy có thời gian hoạt động trung bình là 70% thay vì 100% như công bố .

Faes nói trong vụ kiện:

“Phần mềm chặn không thực sự sở hữu hoặc vận hành một cơ sở để lưu trữ các công cụ khai thác và không có khả năng làm như vậy một cách đáng tin cậy. Do đó, các công cụ khai thác của Faes dưới sự quản lý và kiểm soát của Blockware đã trải qua thời gian ngừng hoạt động kéo dài và không thể hoạt động do thiếu năng lượng, dẫn đến tổn thất doanh thu đáng kể.”

Faes tuyên bố rằng các sự cố vận hành đã bắt đầu ngay khi các máy trực tuyến và cuối cùng chúng không hoạt động vào tháng 10 . Theo vụ kiện, Blockware đã quảng cáo 100% thời gian hoạt động trên trang trạng thái 90 ngày trước khi các máy ngoại tuyến, mặc dù một địa điểm ở Pennsylvania, nơi các giàn khoan của Faes thường được đặt, không hoạt động.

Ngoài ra, vụ kiện tuyên bố rằng các cơ sở do bên thứ ba nắm giữ mà Blockware có thể truy cập thiếu sức mạnh đáng tin cậy, dẫn đến dịch vụ kém hơn. Faes khẳng định rằng họ đã chịu lỗ ít nhất 250.000 đô la.

Mason Japp , Giám đốc điều hành của Blockware, đã trả lời như sau:

“Chúng tôi không đồng ý với tất cả các tuyên bố và yêu sách của Christian Faes. Anh ấy đã cố gắng ép buộc chúng tôi dàn xếp với anh ấy và chúng tôi tin rằng chúng tôi nợ anh ấy 0 đô la. Trên thực tế, chúng tôi sẽ kiện anh ta vì tội phỉ báng trong số các quy định khác. Chúng tôi đã có một [thỏa thuận không tiết lộ] đã ký trong hồ sơ. Chúng tôi có một trường hợp rất nghiêm trọng, việc nộp đơn của anh ấy có những tuyên bố vô căn cứ/sai sự thật và sau khi nộp đơn, anh ấy vẫn đề nghị hủy bỏ vụ kiện nếu chúng tôi giải quyết (một lần nữa là cưỡng chế). Chúng tôi tin rằng lý do chính khiến anh ấy nộp đơn là giá trị các giàn khoan của anh ấy giảm giá và anh ấy đã quấy rối chúng tôi bằng những lời đe dọa cá nhân hàng tuần qua tin nhắn/các hình thức liên lạc khác cho đến khi nộp đơn kiện này. Chúng tôi tin rằng nó sẽ bị loại khỏi tòa án, chúng tôi đã trung thực phục vụ ngành này trong hơn 5,5 năm và đây là lần đầu tiên chúng tôi đệ đơn kiện.”

Ít nhất hai công ty khai thác tập trung vào bán lẻ đã bị cáo buộc có vấn đề về hoạt động trong năm nay và Blockware là công ty thứ hai. Sau những vấn đề kinh doanh vào tháng 7, Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của Compass Mining đều rời vị trí của họ.

Do chi phí năng lượng cao và giá trị Bitcoin thấp, các công ty khai thác tiền điện tử nổi tiếng như Compute North và Core Scientific đã phải làm thủ tục phá sản.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan