Options Flip để hiển thị Bitcoin mạnh hơn vào tháng 7

Tâm lý dài hạn đã chuyển sang tăng giá khi bitcoin cho thấy mức tăng phần trăm hàng tuần lớn nhất trong hai năm.

Kỳ vọng về giá bitcoin (BTC) trong sáu tháng tới đã chuyển biến tích cực sau một thời gian dài, một dấu hiệu khác cho thấy niềm tin vào sự phục hồi tăng giá mới nhất của tiền điện tử.

Độ lệch call-put trong 180 ngày của bitcoin đã vượt qua 0 lần đầu tiên kể từ đầu năm 2021, cho thấy rằng quyền chọn mua tăng giá hết hạn sau sáu tháng trở nên đắt hơn so với quyền chọn bán giảm giá, theo biểu đồ có nguồn gốc từ nhà cung cấp dữ liệu tài sản kỹ thuật số Amberdata.

Độ lệch đo lường giá quyền chọn mua so với quyền chọn bán và là thước đo tốt cho sự đồng thuận trong sáu tháng tới, vì cả tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ đều sử dụng quyền chọn để đầu cơ và phòng ngừa trước những thay đổi về giá của tiền điện tử trong tương lai.

“Đây là thước đo tâm lý và dòng chảy của thị trường, bởi vì nó gói gọn những gì mọi người sẵn sàng trả để có được khoản thanh toán bất đối xứng theo hướng đi lên hoặc đi xuống của thị trường,” Deribit, sàn giao dịch quyền chọn tiền điện tử lớn nhất trên mỗi khối lượng giao dịch và lãi suất mở , cho biết trong một người giải thích .

Quyền chọn là các hợp đồng phái sinh cung cấp cho người mua quyền nhưng không có nghĩa vụ phải mua hoặc bán tài sản cơ bản ở một mức giá xác định trước vào hoặc trước một ngày cụ thể. Tùy chọn cuộc gọi cung cấp quyền mua, trong khi quyền chọn bán cung cấp quyền bán.

Nguồn: Đây là lần đầu tiên sau hơn một năm, thị trường quyền chọn cho thấy khả năng tăng giá của bitcoin trên tất cả các khung thời gian Nguồn: Coindesk

Cả độ lệch quyền chọn mua ngắn hạn và dài hạn đều chuyển biến tích cực, đây là trường hợp đầu tiên như vậy kể từ năm 2021.

Nhu cầu về các cuộc gọi tăng giá gắn liền với bitcoin đã tăng lên vào tuần trước khi giá của tiền điện tử lần đầu tiên vượt qua mức trung bình động 200 ngày kể từ tháng Tư. Tiền điện tử đã kết thúc vào tuần trước với mức tăng 21,9%, mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ tháng 2 năm 2021.

“Các cuộc gọi [tại] 18.000 đô la/19.000 đô la được mua với giá giao ngay ở mức 17.000 đô la là các giao dịch chính,” Gregoire Magadini của Amberdata đã viết trong bản tin hàng tuần được xuất bản vào Chủ nhật, đồng thời lưu ý đến những sai lệch tích cực.

“Luồng quyền chọn có thể cung cấp thông tin chi tiết về các mức hỗ trợ và kháng cự kỹ thuật mà những người tham gia thị trường quan sát được. Về vấn đề này, hãy lưu ý các giao dịch mua vào tháng 2 ở mức 22.000 USD/24.000 USD [giá thực hiện] khi giá phá vỡ 19.000 USD,” Magadini nói thêm.

Tâm lý tăng giá cũng được thể hiện rõ ràng từ phí bảo hiểm mới trong hợp đồng tương lai bitcoin được niêm yết trên Sàn giao dịch hàng hóa Chicago (CME). Hợp đồng tháng trước hết hạn vào ngày 28 tháng 1 đã tăng cao hơn vào đầu ngày thứ Hai để đạt mức cao nhất trong 4 tháng là 21.535 đô la khi giá thị trường giao ngay của tiền điện tử tăng lên 21.437 đô la, mức được nhìn thấy lần cuối vào cuối tháng 10.

Sự thay đổi tích cực phù hợp với sự cải thiện gần đây trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và sự phục hồi rủi ro tại các thị trường truyền thống. Bên cạnh đó, tiền điện tử có xu hướng tăng giá trong những tháng dẫn đến việc giảm một nửa phần thưởng khai thác, một mã được lập trình nhằm giảm 50% tốc độ mở rộng nguồn cung cứ sau bốn năm. Đợt giảm một nửa lần thứ tư của Bitcoin sẽ diễn ra vào khoảng tháng 3 năm 2024.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan