Nhật Bản: Tiền mã hóa nên được đối xử như các ngân hàng truyền thống

Các cơ quan quản lý tài chính tại Nhật Bản đã kêu gọi các cơ quan quản lý toàn cầu đối xử với tiền mã hóa giống như cách họ làm với các ngân hàng truyền thống, đồng thời kêu gọi các quy tắc chặt chẽ hơn cho lĩnh vực này.

Theo phó tổng giám đốc Cục Quản lý và Phát triển Chiến lược của Cơ quan Dịch vụ Tài chính, Mamoru Yanase, tiền mã hóa cần phải được kiểm soát. Cụ thể, trong một báo cáo ngày 17/1/2023 với Bloomberg, ông nói: “Nếu muốn thực hiện quy định hiệu quả, cần phải thực hiện giống như cách điều chỉnh và giám sát các tổ chức truyền thống”.

Các bình luận trên được cơ quan giám sát tài chính của Nhật Bản được đưa ra sau sự sụp đổ của FTX vào tháng 11/2022, sự kiện đã làm náo loạn ngành công nghiệp tiền mã hóa và gióng lên hồi chuông cảnh báo khẩn cấp cho các hành động pháp lý.

Không giống như một số đối tác Mỹ, Yanase đã thừa nhận vấn đề không nằm ở tiền mã hóa. “Điều gây ra vụ bê bối mới nhất không phải do bản thân công nghệ tiền mã hóa, mà nằm ở sự quản lý lỏng lẻo, kiểm soát nội bộ hời hợt và thiếu quy định và phương tiện giám sát”.

Hiện các cơ quan quản lý ở Mỹ và Châu Âu được khuyến khích thực thi các quy tắc đối với các sàn giao dịch tiền mã hóa tương tự như các ngân hàng và công ty môi giới. Các khuyến nghị này đã được thông qua Hội đồng ổn định tài chính, một tổ chức toàn cầu được giao nhiệm vụ quản lý ngành tài sản kỹ thuật số.

Yanase nói thêm rằng các quốc gia “cần kiên quyết yêu cầu” các biện pháp bảo vệ người tiêu dùng từ các sàn giao dịch tiền mã hóa để ngăn chặn các hành vi rửa tiền, quản trị chặt chẽ, kiểm soát nội bộ hiệu quả và giúp cho việc kiểm toán trở nên minh bạch, dễ dàng hơn.

Ông Yanase đã đưa ra các bình luận trong khi xác nhận công ty con của FTX tại Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho phép rút tiền bắt đầu từ tháng 2/2023.

Tòa án Mỹ chủ tọa vụ kiện FTX đã đồng ý bán FTX Japan, cùng với các công ty con khác của công ty. Vào ngày 16/1, Giám đốc điều hành Monex Oki Matsumoto nói rằng họ quan tâm đến việc mua FTX Nhật Bản, đồng thời nhận định là một “điều rất tốt” cho công ty dịch vụ tài chính nếu có ít sự cạnh tranh hơn trong thị trường địa phương.

Nguồn: Tổng hợp

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan