Mạng Bitcoin tự tin đứng thứ 2 về doanh số NFT

Những điểm chính:

  • Khối lượng giao dịch hàng tháng của NFT và meme coin trên Bitcoin trong 30 ngày qua hiện ở vị trí thứ 2.
  • Mặc dù Ethereum vẫn dẫn đầu thị trường với doanh số 391,8 triệu đô la trong cùng thời điểm, nhưng Bitcoin đang vượt xa các đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó, chẳng hạn như Solana.
  • Giao thức Ordinals hoàn toàn chịu trách nhiệm cho việc mạng lưới vươn lên vị trí tối cao trên thị trường NFT.

Bitcoin nổi lên như một ngôi sao mới nổi của thế giới NFT. Theo thống kê của CryptoSlam , mạng đã nhanh chóng vươn lên trở thành chuỗi NFT lớn thứ hai khi NFT tiếp tục thu hút cộng đồng Bitcoin.

Mạng đã chứng kiến ​​một lượng bán NFT đáng kinh ngạc trên các thị trường thứ cấp trong 30 ngày qua. Khối lượng giao dịch Ordinals của Bitcoin hiện chỉ đứng sau Ethereum, với khối lượng NFT là 391,8 triệu đô la, cao hơn gấp đôi so với khối lượng của Ordinals trong 30 ngày là 171 triệu đô la bắt đầu từ ngày 24 tháng 4. Trong khoảng thời gian này, mạng đã phát triển dẫn đầu đáng kể so với các chuỗi khối phổ biến như Đa giác, ImmutableX, BNB và Solana.

Theo bảng điều khiển Dune được tạo bởi nhà phát minh tiêu chuẩn token BRC-20 Domo , các giao dịch token BRC-20 chiếm phần lớn hoạt động thứ tự trên mạng . BRC-20 được mô phỏng theo tiêu chuẩn mã thông báo ERC-20 của Ethereum và được đề xuất vào tháng 3 năm 2023 bởi nhà phát triển Anonymous Domo trong Bitcoin Request for Comment 20.

Tiêu chuẩn mã thông báo BRC-20 cho phép đúc và chuyển các mã thông báo có thể thay thế trên mạng Bitcoin bằng cách sử dụng các chữ khắc theo thứ tự. Các tiêu chuẩn token là các quy tắc cơ bản xác định cách thức hoạt động của các token được sản xuất; ví dụ: ERC-20 là tiêu chuẩn mã thông báo để tạo mã thông báo ERC-20 trên mạng Ethereum. Không giống như tiêu chuẩn ERC-20, tiêu chuẩn Bitcoin BRC-20 chưa được phê chuẩn và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Chữ khắc thông thường và NFT khá giống nhau. Tuy nhiên, họ có một thay đổi nhỏ. Đây là những tài sản kỹ thuật số dựa trên Satoshi, mệnh giá thấp nhất của Bitcoin. Các bản cập nhật SegWit và Taproot của mạng, được triển khai để tăng tính riêng tư và hiệu quả của mạng, đã mở đường cho các dòng chữ Satoshi.

Trong nửa đầu tháng 5, toàn bộ giá trị thị trường của đồng xu meme BRC-20 đã vượt qua 1 tỷ USD khi tin đồn xung quanh nó ngày càng tăng. Đồng tiền BRC-20 hiện có giá trị thị trường là 447,2 triệu USD.

Giao thức thông thường thay đổi trò chơi đang thúc đẩy Bitcoin NFT về phía trước. Giao thức thông thường là một hệ thống bảo quản satoshi, đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin. Điều này được thực hiện bằng cách đưa vào chúng dữ liệu phong phú, chẳng hạn như JPEG.

Bất chấp một số sự ngờ vực từ cộng đồng, Phòng thí nghiệm Yuga khổng lồ của NFT đã có một bước tiến đáng kể vào tháng 2 bằng cách tạo bộ sưu tập của riêng họ dựa trên Giao thức thông thường. Hành động táo bạo này đã tạo ra sự quan tâm đáng kể trong việc áp dụng công nghệ đột phá này. Sự gia tăng liên tục của Bitcoin và hiệu ứng thay đổi trò chơi của giao thức thông thường đang thay đổi bối cảnh NFT. Hơn nữa, nó đang thu hút sự chú ý của mọi người trên toàn cầu.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan