Luật phát hành tài sản kỹ thuật số được El Salvador phê duyệt, bước tiến mới cho trái phiếu Bitcoin

Những điểm chính:

  • Gần đây, El Salvador đã thông qua luật phát hành tài sản kỹ thuật số, mở đường cho trái phiếu Bitcoin do Tổng thống Nayib Bukele ủng hộ.
  • Luật mới cung cấp sự chắc chắn về mặt pháp lý để chuyển nhượng bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào được chào bán trong nước.
  • El Salvador đã chuẩn bị cho trái phiếu Bitcoin ít nhất là từ đầu năm 2022.

Trong một thông báo chính thức, El Salvador đã thông qua luật phát hành tài sản kỹ thuật số đưa đất nước đến gần hơn với trái phiếu Bitcoin.

Luật phát hành tài sản kỹ thuật số được El Salvador phê duyệt, bước tiến mới cho trái phiếu Bitcoin

Và thành lập một cơ quan chính phủ mới để điều chỉnh tài sản kỹ thuật số ở El Salvador.

Cơ quan Hành pháp đã thúc đẩy kiến nghị này, được đưa vào quốc hội vào tháng 11 năm ngoái. Theo điều 3 của đề xuất, tài sản kỹ thuật số là một đại diện kỹ thuật số có thể được lưu trữ và chuyển giao điện tử, sử dụng hệ thống Công nghệ ghi âm phân tán hoặc công nghệ tương tự hoặc tương tự, trong đó các bản ghi được liên kết và mã hóa để bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của các giao dịch.

Theo đảng cầm quyền, luật mới cung cấp sự chắc chắn trong việc chuyển giao các dịch vụ tài sản kỹ thuật số cho công chúng ở El Salvador.

Tuy nhiên, đối với các đại biểu đối lập, các quy định đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc rửa tiền và trốn thuế và khiến chính phủ Nayib Bukele mắc nợ nhiều hơn.

Được biết, El Salvador đã chuẩn bị cho trái phiếu Bitcoin ít nhất là từ đầu năm 2022. Luật sẽ mở ra các điều kiện thuận lợi cho trái phiếu Bitcoin, chẳng hạn như trái phiếu “Volcán” mà Tổng thống Bukele đã giới thiệu kể từ khi luật ra đời. Bitcoin là một đấu thầu hợp pháp trong El Savior.

Luật phát hành tài sản kỹ thuật số được El Salvador phê duyệt, bước tiến mới cho trái phiếu Bitcoin

Các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số ở El Salvador phải hoàn tất quá trình đăng ký và tuân thủ các quy định của luật được đề xuất.

Các thực thể này phải cung cấp danh sách các tài sản kỹ thuật số mà họ dự định phát hành, bao gồm “lợi ích và hạn chế” của các tài sản đó. Họ cũng phải chứng minh các biện pháp phòng ngừa an ninh mạng và khả năng dịch vụ khách hàng cũng như cung cấp tên và chức danh của nhân viên công ty. Ngoài ra, các tổ chức phát hành tài sản kỹ thuật số cũng phải tiết lộ thông tin về khu vực tài phán hoặc quốc gia mà họ hoạt động.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan