Hơn 50% nguồn cung Bitcoin nằm yên trong 2 năm qua

Những điểm chính:

  • Hơn một nửa nguồn cung Bitcoin hiện đang được nắm giữ bởi các nhà đầu tư có kỷ luật.
  • Hiện thị trường đang trông chờ vào sự lên giá của đồng tiền.
  • Có tới 15% số tiền đã không di chuyển trong thập kỷ qua.

Ngay cả sau khi trải qua đợt sụt giảm nghiêm trọng giữa mùa đông tiền điện tử vào năm 2022, các địa chỉ ví này vẫn không bán Bitcoin.

Theo thống kê của Glassnode, hơn một nửa nguồn cung Bitcoin đã không di chuyển trong hai năm qua. Điều này ngụ ý rằng nhiều người đã mua tiền xu hơn hai năm trước vẫn đang giữ chúng, không thể bán chúng.

Tỷ lệ nguồn cung hoạt động hơn hai năm trước đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 53%, chứng tỏ rằng các nhà đầu tư Bitcoin vẫn lạc quan về triển vọng dài hạn của tài sản. Ngoài ra, theo Pomp, một người có ảnh hưởng trên Twitter, khoảng 29% tổng số BTC đang lưu hành đã không hoạt động trong 5 năm qua, trong khi chỉ dưới 15% không di chuyển trong một thập kỷ.

Từ đó, chúng ta có thể thấy rằng hơn 2.700.000 Bitcoin đã bị mất, bị lãng quên hoặc đang nằm trong tay của những “nhà đầu tư kỷ luật” nhất thế giới.

Bên cạnh đó, việc nắm giữ BTC được phân cấp và các nhà đầu tư thông thường đã bắt đầu tham gia vào thị trường. Số lượng địa chỉ ví BTC nắm giữ hơn 100 đồng tiền đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng. Khi thị trường phát triển, chúng ta có thể mong đợi thấy sự phân cấp và bình đẳng hơn trong quyền sở hữu BTC, các nhà đầu tư thông thường và thậm chí cả những con cá mập tham gia vào thị trường.

Bitcoin hiện không chỉ là loại tiền kỹ thuật số lớn nhất trên thị trường mà các ứng dụng của nó, chẳng hạn như nền tảng thứ tự NFT, gần đây đã bắt đầu được sử dụng. Vào ngày 8 tháng 4, Giám đốc điều hành Coinbase Brian Armstrong cũng tiết lộ rằng sàn giao dịch tiền điện tử sẽ bao gồm mạng Lightning của Bitcoin trên nền tảng của nó. Những người khác đã thúc giục Coinbase đẩy nhanh quá trình tích hợp, vì sợ rằng với môi trường pháp lý hiện tại, doanh nghiệp sẽ không còn gì ngoài Bitcoin.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan