Giám đốc điều hành CryptoQuant tiết lộ Chính phủ Hoa Kỳ chuyển Bitcoin bị tịch thu trên Con đường tơ lụa

Những điểm chính:

  • Số bitcoin bị tịch thu của SILKROAD được đồn đại là do Bộ Tư pháp Hoa Kỳ chuyển giao. Giám đốc điều hành CryptoQuant tuyên bố rằng nó không bị chính phủ Hoa Kỳ di chuyển.

Có tin đồn rằng Bitcoin của Silk Road bị DOJ Hoa Kỳ thu giữ đang được chuyển đi. Địa chỉ (bc1qzd8…) đã chuyển 10.298 bitcoin sang ví khác và gửi 1490 BTC đến địa chỉ thay đổi. Giám đốc điều hành của CryptoQuant, Ki Young Ju tuyên bố rằng “bc1qzd8…” không thuộc sở hữu của chính phủ Hoa Kỳ và có khả năng đó là lỗi nhãn.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 5 tháng 5 khi Arkham tweet rằng Chính phủ Hoa Kỳ hiện đang nắm giữ hơn 6 tỷ đô la BTC trên chuỗi từ ba sự kiện. Những sự kiện này bao gồm Vụ tịch thu năm 2020 từ Silk Road, Vụ tịch thu năm 2022 do Bitfinex Hack và Vụ tịch thu năm 2022 từ James Zhong. BTC từ Silk Road được giữ trong một ví duy nhất, trong khi BTC Bitfinex bị FBI tịch thu được giữ trong một ví khác.

James Zhong, một cá nhân khác đã hack Silk Road, đã bị điều tra vào năm 2021-2022, với hơn 50 nghìn BTC đã bị nộp cho Bộ Tư pháp Hoa Kỳ. Bốn ví khác nhau hiện đang nắm giữ tổng cộng 51.326 BTC bị tịch thu từ James Zhong vào năm 2022, trong khi Chính phủ Hoa Kỳ vẫn nắm giữ 41,5 nghìn BTC trong các ví này.

Vào ngày 21 tháng 6, Giám đốc điều hành của CryptoQuant, Ki Young Ju đã trả lời tweet của Arkham liên quan đến việc chuyển bitcoin bị Chính phủ Hoa Kỳ tịch thu. Theo Ju, địa chỉ ‘bc1qzd8…’ không thuộc sở hữu của Chính phủ Hoa Kỳ và không nằm trong nhóm/liền kề với bất kỳ địa chỉ nào trong hồ sơ của chính phủ Hoa Kỳ.

‘bc1qzd8c…’ dường như là một ví nóng trao đổi tổng hợp tiền gửi của người dùng. Ju cũng gợi ý rằng BTC bụi đã được chuyển sang ví nóng sau khi Chính phủ Hoa Kỳ tịch thu tiền từ một sàn giao dịch tiền điện tử.

Sau khi Ki Young Ju trả lời các tuyên bố của Arkham, Arkham sau đó đã lên Twitter và đăng một bản cập nhật. Họ nhấn mạnh rằng địa chỉ ví bc1qzd8 đã được sử dụng cho một giao dịch gần đây là rất quan trọng do nó có liên quan đến các địa chỉ tịch thu USG Zhong đã biết. Tất cả các giao dịch xảy ra trong vòng ba giờ.

Arkham lưu ý rằng bc1qzd8 đã gửi 10,298 BTC đến ví mà họ tin là một ví ký gửi trên sàn giao dịch. Thật thú vị, địa chỉ ví này trước đây đã được sử dụng cho các giao dịch liên quan đến việc tịch thu USG, như được chỉ ra bởi số lượng bitcoin cụ thể bị tịch thu và trích dẫn trong thông báo thực thi của Bộ Tư pháp (DOJ). Arkham kết luận rằng các kết nối này đủ mạnh để gán bc1qzd8 như một ví bổ sung liên quan đến USG.

Đáp lại điều này, Giám đốc điều hành Ki Young Ju của CryptoQuant đã đưa ra nghi ngờ, cho thấy rằng 1,4 nghìn BTC được đề cập có thể vẫn còn trong ví mới của chính phủ Hoa Kỳ. Ông cũng đề xuất khả năng bc1qzd8 có thể là ví nóng hoặc lạnh của Coinbase, cho thấy rằng Coinbase có thể đã gửi khoản tiền gửi 10.298 BTC bị tịch thu của người dùng từ ví nóng hoặc lạnh của chính họ.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan