FED có thể cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng tới

Hầu hết các quan chức Cục Dự trữ Liên bang nghĩ rằng họ nên giảm tốc độ tăng lãi suất sau khi thông qua mức tăng lãi suất 0,75% tại cuộc họp của họ vào đầu tháng này để chống lại lạm phát cao. Họ có thể giảm xuống mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản, tại cuộc họp của họ vào tháng tới.

Theo WSJ, cuộc thảo luận của họ tại cuộc họp, được mô tả trong biên bản cuộc họp được công bố hôm thứ Tư, gợi ý rằng họ có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm (hoặc 50 điểm cơ bản), tại cuộc họp của họ vào tháng tới .

Phần lớn các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang ủng hộ việc giảm tốc độ tăng lãi suất sớm, ngay cả khi một số người cảnh báo rằng chính sách tiền tệ sẽ cần phải thắt chặt hơn dự kiến ​​vào năm tới. Việc nâng lãi suất cơ bản thêm 0,75 điểm phần trăm tháng thứ tư liên tiếp cho thấy chiến dịch kiềm chế lạm phát gia tăng của giới chức đã phần nào phát huy tác dụng.

Tuy nhiên, trong một dấu hiệu chia rẽ giữa các nhà hoạch định chính sách, những người khác cảnh báo rằng có nguy cơ tác động tích lũy của việc tăng lãi suất có thể “vượt quá mức cần thiết” để kiểm soát lạm phát.

“A slower pace in these circumstances would better allow the committee to assess progress toward its goals of maximum employment and price stability,”- According to the minutes

“Tốc độ chậm hơn trong những trường hợp này sẽ cho phép ủy ban đánh giá tiến độ hướng tới các mục tiêu tối đa việc làm và ổn định giá cả,”
Theo biên bản

Biên bản cũng cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng về rủi ro ổn định tài chính liên quan đến kế hoạch tăng nhanh chi phí đi vay của Fed, viện dẫn những tranh chấp gần đây trên thị trường trái phiếu chính phủ Anh đã buộc Ngân hàng Trung ương Anh phải can thiệp.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư tiếp tục hoài nghi về cam kết thúc đẩy thắt chặt tiền tệ của Fed, đặc biệt khi các dữ liệu kinh tế ngày càng trở nên trái chiều. Bất chấp sự phản đối của các quan chức ngân hàng trung ương, những người tham gia thị trường dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái vào năm tới, buộc Fed phải cắt giảm lãi suất.

Dưới tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng sau sự cố FTX, giá BTC đã giảm mạnh. Trong 24 giờ, giá BTC ghi nhận mức tăng 2,4% và hiện đang giao dịch ở mức $16,563 . Nếu đợt tăng lãi suất vào tháng tới giảm xuống 0,5%, nó có thể sẽ tạo ra một mức thoái lui cho giá BTC.

Biểu đồ giá 24h. Nguồn: Coincu.com

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan