El Salvador mở Đại sứ quán Bitcoin tại Mỹ

Sau khi ra mắt Đại sứ quán Bitcoin đầu tiên tại thành phố Lugano, Thụy Sĩ, El Salvador tiếp tục mở rộng chiến lược Bitcoin của mình bằng quan hệ đối tác mới với tiểu bang Texas, Mỹ.

El Salvador – quốc gia đã hợp pháp hoá Bitcoin, đang tích cực mở rộng chiến lược Bitcoin của mình thông qua quan hệ đối tác mới với chính phủ tiểu bang Texas nhằm mục đích thành lập Đại sứ quán Bitcoin, hoặc văn phòng đại diện của El Salvador tại đây để thực hiện các dự án chung thúc đẩy áp dụng Bitcoin.

Thứ trưởng Ngoại giao Texas Joe Esparza và Đại sứ Mỹ tại El Salvador Milena Mayorga – Nguồn: Twitter

Theo bà Milena Mayorga, Đại sứ Salvador tại Mỹ, trong cuộc gặp với ông Joe Esparza – trợ lý thư ký của chính phủ tiểu bang Texas, họ đã thảo luận về việc mở Đại sứ quán Bitcoin thứ hai tại đây, đồng thời mở rộng các dự án trao đổi thương mại và kinh tế.

Trước đó, El Salvador đã mở Đại sứ quán Bitcoin đầu tiên ở thành phố Lugano phía nam Thụy Sĩ vào tháng 10/2022. Chính phủ của hai nước này đang tích cực đưa ra các hỗ trợ nhằm thúc đẩy hợp tác trong các tổ chức giáo dục và nghiên cứu liên quan Bitcoin.

Theo cựu giám đốc chiến lược của Blockstream, Samson Mow, việc thành lập các đại sứ quán Bitcoin là bước tiếp theo tại các quốc gia và thành phố chấp nhận Bitcoin. Đây là bước đệm để phát triển các sáng kiến ​​mới như thiết lập liên minh giữa những nơi đã áp dụng Bitcoin.

Tin tức được đưa ra trong bối cảnh các nhà lập pháp Texas được cho đang xem xét một dự luật mới kêu gọi “một kế hoạch tổng thể để mở rộng ngành công nghiệp blockchain, biến Texas thành trung tâm tiền mã hoá của Mỹ bằng cách tiêu dùng miễn thuế với Bitcoin.

Texas được biết đến là nơi có nhiều công ty khai thác Bitcoin lớn nhất Bắc Mỹ, như Riot Blockchain, Core Scientific và Genesis Digital Assets,…

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan