Dogecoin thể hiện mức độ biến động giá thấp hơn ở mức 30% so với Bitcoin

Những điểm chính

  • Dữ liệu gần đây tiết lộ rằng Dogecoin (DOGE) hiện có mức biến động trong 30 ngày thấp hơn 30% so với 35% của Bitcoin (BTC), đánh dấu sự thay đổi về độ ổn định giá giữa hai loại tiền điện tử.
  • Mặc dù trong lịch sử có nhiều biến động hơn Bitcoin, DOGE gần đây cho thấy ít biến động về giá hơn, với giá BTC tăng 60% trong năm nay, trong khi DOGE đã trải qua mức giảm khiêm tốn chỉ hơn 12%.

Dữ liệu gần đây từ TradingView đã tiết lộ một sự thay đổi đáng chú ý trong bối cảnh tiền điện tử liên quan đến một trong những memecoin nổi tiếng nhất Dogecoin.

Dogecoin (DOGE) hiện đang có mức biến động thực tế trong 30 ngày hàng năm thấp hơn, còn được gọi là biến động lịch sử, ở mức 30% , trái ngược với mức biến động của Bitcoin (BTC), ở mức 35%. Dữ liệu này biểu thị sự thay đổi về độ ổn định giá tương đối của hai loại tiền điện tử này.

Biến động thực tế, được đo bằng độ lệch chuẩn của phần trăm thay đổi hàng ngày về giá của tài sản trong một khoảng thời gian cụ thể, đóng vai trò là chỉ báo quan trọng về biến động giá trên thị trường tiền điện tử. Dữ liệu từ TradingView chỉ ra rằng biến động giá của DOGE tương đối ít hỗn loạn hơn so với Bitcoin trong 30 ngày qua.

Sự khác biệt về mức độ biến động giữa DOGE và BTC đặc biệt quan trọng khi xem xét xu hướng giá tương ứng của chúng trong năm nay. Theo dữ liệu của CoinDesk, trong khi Bitcoin đã chứng kiến ​​mức tăng giá đáng kể 60% vào năm 2023 thì DOGE lại có mức giảm tương đối khiêm tốn chỉ hơn 12%. Hiệu suất khác nhau này nhấn mạnh động lực phát triển trong thị trường tiền điện tử.

Trong lịch sử, Dogecoin có liên quan đến sự biến động cao hơn Bitcoin, điều này đã ngăn cản các nhà đầu tư không thích rủi ro. Nhận thức này không phải là không có cơ sở, vì Bitcoin đã tự khẳng định mình là một tài sản vĩ mô kể từ khi thành lập vào năm 2009, với sự tham gia ngày càng tăng của các tổ chức trong những năm gần đây. Mặt khác, DOGE thường được xem là một dự án tiền điện tử nhẹ nhàng và không nghiêm túc kể từ khi ra mắt vào năm 2013.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan