Doge so với Bitcoin: Đâu là khoản đầu tư tốt hơn vào năm 2023?

Mặc dù thị trường Crypto tiếp tục trải qua những biến động đáng kể trong vài năm qua, đầu tư vào lĩnh vực này vẫn tiếp tục đổ vào từ cả các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ. Mặc dù ngành này đã bị chấn động bởi một số vụ bê bối trong 12 tháng qua, nhưng sự quan tâm đến toàn ngành vẫn rất mạnh.

Điều này đã được chứng minh là đúng đối với cả Dogecoin và Bitcoin, vẫn là một trong những loại tiền điện tử hoạt động tích cực nhất được lưu hành ngày nay.

Như chúng ta có thể thấy từ các Doge-casinos được đề xuất , Dogecoin dường như vẫn phổ biến hơn bao giờ hết. Trong khi một số sự chú ý của giới truyền thông về nó đã giảm bớt trong những tháng gần đây, hàng triệu cá nhân trên khắp thế giới sử dụng nó cho nhiều mục đích khác nhau. Điều này bao gồm mọi thứ từ chơi tại sòng bạc trực tuyến đến trò chơi trực tuyến.

Bỏ qua những cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng Dogecoin trong giây lát, một câu hỏi quan trọng không kém là liệu nó có còn ý nghĩa như một khoản đầu tư hay không. Đây là một câu hỏi đặc biệt quan trọng khi xem xét một năm đầy biến động mà các nhà đầu tư Crypto đã trải qua cũng như thực tế là thị trường dường như đang quay trở lại xu hướng tăng.

Vì vậy, điều gì làm cho khoản đầu tư tốt hơn vào năm 2023: Dogecoin hay Bitcoin?

Doge vs Bitcoin: Sự khác biệt chính là gì?

Trước khi xem xét cách chúng so sánh với tư cách là các khoản đầu tư, trước tiên chúng ta nên nêu ra một số điểm khác biệt chính giữa hai loại tiền tệ này.

Ngoài việc có lịch sử phát triển rất khác nhau, trước tiên chúng ta nên nhớ rằng hai đồng tiền được tạo ra với mục đích hoàn toàn khác nhau. 

Trong khi Bitcoin là loại tiền điện tử đầu tiên được tạo ra và nhằm mục đích tạo ra một hệ thống tài chính mới mang tính cách mạng cho internet, thì Dogecoin được tạo ra để tận dụng sự phổ biến của meme ‘Doge’ . Mặc dù Dogecoin kể từ đó đã phát triển vượt ra ngoài việc chỉ đơn giản là một meme, tình cảm hay thay đổi này vẫn là trung tâm của dự án.

Một điểm khác biệt lớn nữa là có thể tạo ra bao nhiêu Dogecoin và Bitcoin. Bitcoin có giới hạn cứng là 21 triệu xu được tích hợp trong mã nguồn của nó, điều này tạo ra mức độ khan hiếm ngay từ đầu và giúp nâng cao giá trị của nó. Ngược lại, Dogecoin không có giới hạn về số lượng đơn vị Doge có thể được tạo ra, điều này về cơ bản sẽ tạo ra lạm phát cho hệ sinh thái.

Tương tự, trong khi Dogecoin có xu hướng kém an toàn hơn và dễ khai thác hơn, Bitcoin thì ngược lại và thể hiện một mạng lưới an toàn hơn nhiều, khiến việc khai thác BTC mới trở nên khó khăn hơn. Đối với các nhà đầu tư đang tìm cách khai thác các đơn vị tiền điện tử, điều này có thể khiến Dogecoin trở thành một triển vọng hấp dẫn hơn!

Sự dễ dàng khai thác cũng ảnh hưởng đến tốc độ xử lý giao dịch. Dogecoin có thể xử lý các giao dịch hiệu quả hơn và có thời gian chặn nhanh hơn, trong khi Bitcoin chậm hơn đáng kể ở cả hai khía cạnh này.

Dogecoin và Bitcoin cũng có một số điểm tương đồng. Chẳng hạn, quá trình khai thác thực sự tương đối giống nhau, mặc dù thực tế là chúng thực hiện ở các tốc độ rất khác nhau. Cả hai đều khác biệt với các đồng tiền phổ biến khác như Ethereum khi chúng hoạt động trên hệ thống bằng chứng công việc, thay vì hệ thống bằng chứng cổ phần.

Doge so với Bitcoin: Cái nào hoạt động tốt hơn theo thời gian?

Xét về giá trị lịch sử của chúng, đồng tiền nào đã hoạt động tốt hơn theo thời gian?

Mặc dù giá trị của chúng đã thay đổi khá đáng kể theo thời gian, Dogecoin chưa bao giờ thách thức nghiêm trọng tổng vốn hóa thị trường của Bitcoin.

Tổng vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt đỉnh vào tháng 11 năm 2021 khi nó tăng vọt lên 1,28 nghìn tỷ đô la. Mặc dù con số này đã giảm đáng kể kể từ đó, nhưng Dogecoin cao nhất từng đạt được là 88,8 tỷ đô la vào tháng 5 năm 2021.

Một yếu tố khác cần xem xét là chi phí và lợi tức đầu tư của cả hai đồng tiền. Dogecoin chưa bao giờ vượt qua mốc 1 đô la, trong khi giá trị của Bitcoin đã đạt đỉnh hơn 60.000 đô la. Do đó, rào cản gia nhập cao hơn đáng kể khi đầu tư vào Bitcoin.

Xét về lợi tức đầu tư, Bitcoin đã đạt mức lợi nhuận trung bình hàng năm là 1,576% và tổng lợi nhuận là 18,912% trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2021. Ngược lại, Dogecoin đã công bố tốc độ tăng trưởng hàng năm chỉ là 232%.

Khoản đầu tư nào tốt hơn vào năm 2023?

Doge so với Bitcoin: Đâu là khoản đầu tư tốt hơn vào năm 2023?

Như chúng ta có thể thấy, có một số khác biệt đáng kể giữa Dogecoin và Bitcoin, ngoài cách chúng hoạt động theo thời gian. Mặc dù vậy, câu hỏi vẫn là: khoản đầu tư nào tốt hơn?

Mặc dù có thể tranh luận về cả hai loại tiền, nhưng không có gì phải bàn cãi về thực tế là Bitcoin đã được chấp nhận nhiều hơn nhiều so với Dogecoin . Một lượng lớn đầu tư tổ chức đã được đổ vào Bitcoin trong những năm gần đây, điều này đã giúp giữ giá của nó tương đối cao và điều này bất chấp những biến động lớn về giá. Điều này có nghĩa là Bitcoin có xu hướng trở thành một khoản đầu tư an toàn hơn nhiều so với Dogecoin.

Về khía cạnh phát triển của mọi thứ, Bitcoin cũng đã nhận được sự hỗ trợ lớn hơn. Nó đã trải qua một số nâng cấp trong những năm qua, điều này đã giúp cải thiện chức năng của nó.

Mặc dù vậy, Dogecoin có thể là một lựa chọn chắc chắn nếu bạn đang muốn nhúng chân vào thế giới đầu tư tiền điện tử nhưng không có nhiều vốn để chơi. Bitcoin vẫn tương đối đắt để mua vào, trong khi Dogecoin có thể được mua với giá chỉ bằng một phần nhỏ của đô la.

Cuối cùng, sự lựa chọn sẽ là một sự lựa chọn hoàn toàn cá nhân. Dogecoin là một khoản đầu tư rủi ro hơn nhưng có rào cản gia nhập thấp hơn, trong khi Bitcoin là đồng tiền lớn nhất trong ngành và vẫn cực kỳ phổ biến.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan