Các sự kiện nổi bật của thị trường tiền điện tử trong tuần này, liệu BTC có giữ được 30.000 đô la không?

Sau một tuần khá tích cực với giá Bitcoin tăng vọt trên 30.000 đô la, thị trường tiền điện tử đang mong chờ nhiều tin tức quan trọng hơn trong tuần này. Nhà đầu tư tiếp tục thận trọng trước những sự kiện lớn có thể ảnh hưởng đến đà tăng gần đây của thị trường. 

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde phát biểu

Vào thứ Hai và thứ Ba, ngày 26 và 27 tháng 6, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ và các vấn đề lạm phát ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu tại Hội nghị ECB về Ngân hàng Trung ương năm 2023. Các quan chức của ECB cũng sẽ đưa ra các nhận xét về triển vọng chính sách tiền tệ và các biện pháp nhằm đưa lạm phát đạt mục tiêu tại Hội nghị ECB về Ngân hàng Trung ương năm 2023.

Đấu giá Bộ Tài chính Hoa Kỳ

Bộ Tài chính Mỹ sẽ bán đấu giá trái phiếu kho bạc kỳ hạn 3 tháng và 6 tháng, cũng như trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm vào ngày 26/6.

Dữ liệu bán nhà mới

Cục điều tra dân số Hoa Kỳ sẽ công bố số liệu thống kê doanh số bán nhà mới cho tháng 5 vào ngày 27 tháng 6.

Chủ tịch Fed Powell phát biểu

Vào ngày 28 tháng 6, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ vào thứ Tư và thứ Năm, sau khi Fed giữ nguyên lãi suất vào tháng 6 nhưng dự kiến ​​tăng vào cuối năm nay.

Một số điều đã rõ ràng: Fed vẫn chưa hoàn thành cuộc chiến chống lạm phát, trọng tâm của quy định tài chính bổ sung gần như chắc chắn sẽ tập trung vào các ngân hàng lớn nhất và ngân hàng trung ương vẫn tập trung vào sứ mệnh việc làm của mình.

Các đảng viên Đảng Dân chủ thường xuyên nhắc nhở Powell về nhiệm vụ của Fed là đạt được toàn dụng lao động, nhấn mạnh mối lo ngại của họ về tình trạng mất việc làm nếu ngân hàng trung ương đi quá xa. Trong khi đó, các câu hỏi của Đảng Cộng hòa tiết lộ những lo lắng của họ về các quy định tài chính sắp tới. Ông Powell nhắc lại quan điểm diều hâu của Fed rằng cuộc chiến chống lạm phát còn lâu mới kết thúc. Công cụ CME FedWatch dự đoán mức tăng 25 điểm cơ bản vào tháng 7 với xác suất 72%.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiết lộ kết quả kiểm tra căng thẳng vào thứ Tư để đánh giá khả năng phục hồi của các ngân hàng.

Các sự kiện nổi bật của thị trường tiền điện tử trong tuần này, liệu BTC có giữ được 30.000 đô la không?

GDP cuối cùng Q/Q

Vào thứ Năm, số liệu thống kê GDP quý 1 của Hoa Kỳ sẽ được công bố chính khi các nhà giao dịch tìm kiếm thông tin về kỳ vọng kinh tế, điều này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng thị trường.

Chỉ số giá PCE lõi M/M

Tỷ lệ lạm phát PCE của Hoa Kỳ, là chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ được báo cáo vào ngày 30 tháng Sáu.

Tùy chọn BTC hết hạn

Vào thứ Sáu, ngày 30 tháng 6, khoảng 145.000 tùy chọn Bitcoin với giá trị danh nghĩa là 4,5 tỷ đô la sẽ hết hạn. Mức khó chịu tối đa là 25.000. Giá Bitcoin hiện đang dao động quanh mức 30.450 đô la.

Các sự kiện nổi bật của thị trường tiền điện tử trong tuần này, liệu BTC có giữ được 30.000 đô la không?

Nhà đầu tư cần lưu ý những thông tin mới từ các sự kiện quan trọng trong tuần này. Tuần này sẽ có nhiều biến động do các số liệu thống kê về GDP và lạm phát được công bố, các bài phát biểu của các quan chức ngân hàng trung ương và các sự kiện vĩ mô khác.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan