Cá voi bitcoin đã trở lại sau trạng thái ngủ đông và đã di chuyển 139 BTC

Những điểm chính:

  • Một con cá voi Bitcoin thời Satoshi khác đã xuất hiện từ trạng thái ngủ đông, chuyển 139 BTC sang một địa chỉ SegWit mới.
  • Chủ sở hữu đã chi 2.250 đô la vào năm 2011, nhưng giá trị thị trường hiện tại của kho hiện tại là 3,5 triệu đô la.
  • Chuyển động của tiền xu từ các ví cổ có thể gây áp lực lên giá Bitcoin trên thị trường, nhưng những người nắm giữ đôi khi chuyển Bitcoin của họ để giữ an toàn.

Sự xuất hiện của một con cá voi Bitcoin không hoạt động từ thời Satoshi đã trở thành tiêu đề gần đây. Được biết, ví 1H1Ab6 đã chuyển 139 BTC sang địa chỉ SegWit mới, điều này đã thu hút sự chú ý của nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử.

Chủ sở hữu của chiếc ví ban đầu đã chi khoảng 2.250 đô la để mua số tiền này vào tháng 6 năm 2011. Tuy nhiên, giá trị thị trường hiện tại của số tiền được cất giữ ước tính vào khoảng 3,5 triệu đô la, đây là mức tăng giá trị đáng kể trong những năm qua.

Điều khiến những đồng xu này trở nên thú vị hơn nữa là chúng được coi là ‘cổ’. Các nhà phân tích gọi những đồng tiền được mua cách đây ít nhất bảy năm là ‘Bitcoin cổ’. Hoạt động của những Bitcoin cổ xưa này đã tăng lên đáng kể trong nửa đầu năm nay. Chẳng hạn, 3.200 đồng xu đã xuất hiện từ trạng thái ngủ đông kể từ đầu năm 2023, 1.100 trong số đó có từ năm 2013. Hơn nữa, một địa chỉ thời Satoshi gần đây đã chuyển 412 BTC trị giá 9,6 triệu đô la, đây là một số tiền đáng kể.

Tuy nhiên, các chuyển động từ ví cổ thường được coi là một dấu hiệu xấu. Trong một số trường hợp, điều đó có thể ngụ ý rằng chủ sở hữu đang chuyển BTC sang một sàn giao dịch để chuẩn bị bán với lợi nhuận khổng lồ. Nếu đây là trường hợp, doanh số của khối lượng này có thể tác động đáng kể đến việc gây áp lực lên giá Bitcoin trên thị trường. Tuy nhiên, chủ sở hữu thỉnh thoảng chuyển BTC của họ sang địa chỉ mới để giữ an toàn.

Theo các nhà phân tích tại Glassnode, khả năng chủ sở hữu bán BTC của họ sau 155 ngày sẽ thấp hơn. 69% địa chỉ Bitcoin hiện có thời gian nắm giữ trung bình có trọng số hơn một năm. Điều này cho thấy rằng nhiều người nắm giữ nó trong một thời gian dài và không muốn bán sớm.

Một cuộc khảo sát gần đây cũng tiết lộ rằng số lượng BTC được giữ lại trong một thời gian dài đang tăng 100.000 mỗi tháng. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin như một khoản đầu tư dài hạn.

Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng là 25.850 đô la vào ngày 12 tháng 5, nhưng sau đó nó đã tăng trở lại mức 27.450 đô la để bắt đầu tuần vào ngày 15 tháng 5. Bất chấp sự biến động trên thị trường, sự quan tâm đến Bitcoin vẫn ở mức cao.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan