Brazil chấp nhận Bitcoin là phương thức thanh toán

Tổng thống Brazil đã ký một khung pháp lý hoàn chỉnh cho tiền kỹ thuật số, chính thức quy định việc sử dụng bitcoin là phương tiện thanh toán.

Tổng thống Brazil – Jair Bolsonaro sáng ngày 22/12 đã ký thành luật một khung pháp lý hoàn chỉnh cho việc giao dịch và sử dụng bitcoin ở nước này.

Tổng thống đã ký ban hành dự luật mà không có bất kỳ sửa đổi nào. Như đã báo cáo trước đây, các quy tắc mới công nhận bitcoin là một đại diện kỹ thuật số của giá trị có thể được sử dụng như một phương tiện thanh toán và như một tài sản đầu tư ở quốc gia Nam Mỹ.

Luật mới có hiệu lực 180 ngày sau lần ký kết ngày 22/12. Tính hợp pháp được trao cho trường hợp sử dụng của BTC cho mục đích thanh toán có ý nghĩa thúc đẩy hoạt động kinh tế lớn hơn trong nước. Tuy nhiên, khả năng xảy ra điều đó phụ thuộc vào hành động của cơ quan quản lý phụ trách.

Nhánh hành pháp sẽ chọn các cơ quan Chính Phủ để giám sát thị trường. Kỳ vọng là Ngân hàng Trung ương Brazil (BCB) sẽ chịu trách nhiệm khi bitcoin được sử dụng để thanh toán, trong khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch của nước này (CVM) sẽ là cơ quan giám sát chính. Cả BCB và CVM, cùng với cơ quan thuế liên bang (RFB), đã cùng hợp tác hỗ trợ các nhà lập pháp xây dựng luật.

Mặc dù BCB không thể áp đặt định nghĩa nói trên về một tài sản ảo được xác định bởi luật pháp, nhưng có rất ít lý do để tin rằng BCB sẽ cố gắng thúc đẩy việc áp dụng bitcoin nhiều hơn là một phương thức thanh toán. Chủ tịch Roberto Campos Neto của BCB đã nói nhiều lần rằng ông không coi tiền kỹ thuật số là một sự thay thế cho thanh toán tiền pháp định, với lý do e ngại chính là tính biến động của nó.

Đáng chú ý, BCB đang nỗ lực phát hành đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình, Real Digital, hiện đang được lên kế hoạch hoạt động vào năm 2024.

Nhưng sự rõ ràng về quy định được đưa ra bởi luật pháp khuyến khích các doanh nghiệp khám phá phương thức thanh toán. Điều này có thể chuyển việc áp dụng rộng rãi bitcoin như một phương tiện trao đổi ở Brazil, bất kể sự chứng thực tích cực của BCB.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan