Bitcoin và Ethereum thống trị khi Hồng Kông thực hiện các quy định mới vào năm 2024

Những điểm chính:

  • Hồng Kông đang đưa ra các quy định mới đối với tài sản ảo và tiền điện tử, với các nhà khai thác nền tảng được cấp phép phải đáp ứng các tiêu chí đưa vào mã thông báo cụ thể.
  • Bitcoin và Ethereum được bao gồm trong tất cả các chỉ số chính được đưa ra bởi năm tổ chức truyền thống chính thống, trong khi các loại tiền điện tử khác xếp thứ hai và thứ ba.
  • HSBC, ngân hàng lớn nhất ở Hồng Kông, đã cho phép khách hàng của mình mua và bán ETF tài sản ảo, mở rộng khả năng tiếp cận tiền điện tử trong thành phố.

Hồng Kông đang thực hiện các quy định mới đối với tài sản ảo. Bitcoin và Ethereum là các chỉ số chính hàng đầu, các loại tiền điện tử khác xếp thứ hai và thứ ba.

Hồng Kông đang thực hiện các quy định mới đối với tài sản ảo và tiền điện tử. Các nhà khai thác nền tảng được cấp phép muốn cung cấp tài sản ảo cho khách hàng bán lẻ phải đảm bảo rằng tài sản ảo được chọn là tài sản ảo chính đủ điều kiện và đáp ứng các tiêu chí bao gồm mã thông báo cụ thể.

Theo thống kê, Bitcoin và Ethereum được bao gồm trong tất cả các chỉ số chính được đưa ra bởi năm tổ chức truyền thống chính thống, trong khi các loại tiền điện tử khác như Litecoin, Polkadot, Bitcoin Cash và SOL lần lượt xếp thứ hai và thứ ba. Chỉ những loại tiền điện tử đáp ứng các điều kiện thẩm định của sàn giao dịch, tài sản ảo lớn đủ điều kiện và sự chấp thuận bằng văn bản của SFC mới được phép giao dịch bán lẻ.

HSBC, ngân hàng lớn nhất ở Hồng Kông, đã cho phép khách hàng của mình mua và bán ETF tài sản ảo, mở rộng khả năng tiếp cận tiền điện tử trong thành phố. Các ETF tiền điện tử được liệt kê ở Hồng Kông bao gồm Southern Dongying Bitcoin Futures ETF, Southern Dongying Ethereum Futures ETF và Samsung Bitcoin Futures Active ETF.

Các nhà môi giới và ngân hàng có thể cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số cho khách hàng của họ bằng cách hợp tác với các tổ chức được cấp phép tài sản kỹ thuật số. Ít nhất mười tổ chức đã thông báo rằng họ sẽ xin giấy phép VASP của Hồng Kông, bao gồm các tổ chức tiền điện tử như HashKey, OKX, Huobi, BitgetX, BitMart, Bybit, BitMEX và Gate, cũng như các tổ chức truyền thống như Yibo Finance.

Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông đã chỉ ra rằng mã thông báo chứng khoán hoặc RWA sẽ không còn được định nghĩa là sản phẩm phức tạp và có thể mở cho các nhà đầu tư bán lẻ. RWAs sẽ được quy định dựa trên các tài sản cơ bản.

Khung pháp lý của Hồng Kông đối với stablecoin đang được nghiên cứu để triển khai vào năm 2024, với khuôn khổ đầu tiên được giữ là những stablecoin tuyên bố được chốt vào giá trị của một hoặc nhiều đấu thầu hợp pháp. Stablecoin dự kiến ​​sẽ được quy định vào năm 2023/24 và trước đó, chúng không nên được đưa vào giao dịch bán lẻ.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan