Bitcoin sắp xuất hiện giao cắt tử thần

Trên khung tuần, đường EMA200 và EMA50 có dấu hiệu cắt nhau đi xuống. Đây là điểm giao cắt tử thần, báo hiệu Bitcoin có thể bắt đầu đợt giảm giá mới trong dài hạn.

Trưa ngày 23/12, Bitcoin được giao dịch quanh vùng 16,825 USD. Trên khung H4, Bitcoin đã breakout đường xu hướng tăng và tiến về vùng mây đỏ của chỉ báo Ichimoku. Đây là kháng cự khá mạnh của BTC ở vùng này. 

Bên cạnh đó, đường RSI di chuyển dưới ngưỡng 50. Theo đó, xu hướng giảm của Bitcoin còn khá mạnh. Khả năng cao Bitcoin sẽ giảm giá vào cuối tuần này.

Chart BTC/USDT khung H4. Nguồn: TradingView.

Không những thế, Bitcoin dường như vẫn còn mối tương quan cao với cổ phiếu. Ngày 23/12, chỉ số S&P 500 mở cửa giảm 1.5% và chỉ số tổng hợp Nasdaq có mức giảm là 2.6%. Thị trường chứng khoán Mỹ suy yếu có thể liên quan đến chỉ số GDP ​​của Mỹ tăng trưởng trong quý 3.

Tài khoản Twitter nổi tiếng @CryptoCapo_ (với gần 700,000 lượt theo dõi) cho rằng xu hướng giảm của chỉ số S&P 500 vẫn còn rất mạnh và nó có thể giảm hơn 15% về vùng 3,180 – 3,250.

Mặc dù được cho là có dấu hiệu phục hồi, những lo ngại về việc Fed sẽ tiếp tục chính sách thắt chặt tiền tệ vẫn còn. Fed được cho là sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến cuối năm 2023.

Đường EMA200 và EMA50 có dấu hiệu cắt nhau đi xuống. Đây là điểm giao cắt tử thần (death cross) xuất hiện lần đầu tiên trên khung tuần, báo hiệu Bitcoin có thể bắt đầu đợt giảm giá mới trong dài hạn.

Chart BTC/USDT khung tuần. Nguồn: TradingView.

Theo dữ liệu về các chỉ báo đường trung bình (MA) trên khung tháng, Bitcoin đang nằm ở vùng bán với 9 chỉ báo cho tín hiệu bán, 3 chỉ báo mua và 1 chỉ báo ở mức trung lập. Đồng thời, chỉ báo dao động đang ở mức trung lập. Ở khung tuần, Bitcoin đang thiên về tín hiệu bán, TradingView dự báo Bitcoin có thể tiếp tục giảm trong năm 2023.

chỉ báo cho tín hiệu bán
Các chỉ báo cho tín hiệu bán ở khung tháng. Nguồn: TradingView.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan