Bitcoin Miner Core nộp khoa học cho chương 11 bảo vệ phá sản

Những điểm chính:

  • Một trong những doanh nghiệp khai thác tiền điện tử được niêm yết công khai lớn nhất ở Hoa Kỳ, Core Science, đã thông báo rằng họ sẽ tuyên bố phá sản.
  • Công ty tiếp tục có dòng tiền tốt và dự định khai thác trong khi trả hết các khoản nợ.
  • Động thái này là sự lây lan của C, một trong những khách hàng của Core.

Theo một người quen thuộc với tài chính của công ty, Core Scientific, một trong những doanh nghiệp khai thác tiền điện tử được giao dịch công khai lớn nhất ở Hoa Kỳ, đang nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 ở Texas vào sáng sớm thứ Tư. CNBC lần đầu tiên đưa tin về trường hợp này.

Theo một người quen biết với tình hình tài chính của công ty, người yêu cầu giấu tên để thảo luận về các vấn đề của công ty tư nhân, công ty vẫn đang tạo ra dòng tiền dương, nhưng số tiền đó không đủ để thanh toán nghĩa vụ tài chính liên quan đến thiết bị mà công ty đã cho thuê.

Nguồn tin này cho biết công ty sẽ không tiến hành thanh lý nhưng sẽ tiếp tục như bình thường trong khi đàm phán giải pháp với các chủ nợ bảo mật cấp cao, những người chịu trách nhiệm về phần lớn khoản nợ của công ty.

Tính đến thời điểm kết thúc giao dịch vào thứ Ba , vốn hóa thị trường của Core Scientific là . 78 triệu đô la , giảm so với mức định giá 4,3 tỷ đô la vào tháng 7 năm 2021 khi công ty ra mắt công chúng thông qua một phương tiện mua lại có mục đích đặc biệt hoặc SPAC . Trong năm qua, cổ phiếu đã giảm com 98% .

Bitcoin Miner Core nộp khoa học cho chương 11 bảo vệ phá sản

Những người nắm giữ cổ phiếu phổ thông của Core có thể không mất tất cả khoản đầu tư của họ, bất chấp những gì Core đã nói trong một hồ sơ vào tháng 10 nếu toàn bộ ngành phục hồi. Ngoài ra, công ty thanh toán rằng họ sẽ không thực hiện các khoản thanh toán nợ đến hạn vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 và tuyên bố rằng họ có thể tự do đưa doanh nghiệp ra tòa vì không thanh toán. Hành động này được đưa ra sau một năm giá năng lượng tăng và giá Bitcoin giảm.

Giá của Bitcoin đã giảm từ mức cao nhất mọi thời đại khoảng 69.000 đô la vào tháng 11 năm 2021 xuống còn khoảng 16.800 đô la . Core Science chủ yếu khai thác Bitcoin . Tỷ suất lợi nhuận của nó đã bị giảm do sự suy giảm giá trị đó, làm tăng sự cạnh tranh giữa các công ty khai thác và giá năng lượng tăng. Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ở mức $16,633 .

Bitcoin Miner Core nộp khoa học cho chương 11 bảo vệ phá sản
Biểu đồ BTC hàng ngày. Nguồn: Coincu

Celsius , một công ty cho vay tiền điện tử, đã xin bảo hộ phá sản vào tháng 7 và là khách hàng của Core Science . Một minh họa khác về hiệu ứng lây lan ảnh hưởng đến toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử trong năm nay là khi các khoản nợ của C là tài chính trong quá trình phá sản, điều này gây áp lực lên trang tính của Core.

Không chỉ Core Scientific mà các công ty khai thác trong ngành công nghiệp tiền điện tử cũng đang gặp sự cố.

Compute North , một công ty cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ lưu trữ để khai thác tiền điện tử, đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 vào tháng 9 , trong khi một công ty khai thác khác, Marathon Digital Holdings , tiết lộ khoản đầu tư vào Compute North là 80 triệu đô la . Argo Blockchain hiện cũng đang gặp khó khăn trong thời kỳ mùa đông tiền điện tử khắc nghiệt.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan