Bitcoin lập kỷ lục mới vào đầu năm 2023

Những điểm chính:

  • Dữ liệu của Glassnode cho thấy số lượng địa chỉ nắm giữ hơn 0,1 Bitcoin đạt 11.426.629.
  • Số liệu này cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn đang tiếp tục thu thập BTC trong khi khối lượng giao dịch BTC và giá trị của nó gần đây đã giảm mạnh.
  • Năm 2022 là năm đầu tiên trong lịch sử chứng kiến ​​đợt bán tháo ồ ạt trên thị trường tiền điện tử. Bitcoin đã lần đầu tiên trong lịch sử ghi nhận 4 cây nến đỏ liên tiếp trong lịch sử.
Bitcoin đã trải qua một năm 2022 đầy sóng gió với những biến động lớn của thị trường. Tuy nhiên, vào ngày đầu tiên của năm 2023, đồng tiền lớn nhất theo vốn hóa thị trường đã ghi nhận những con số khả quan.

Vào ngày 1 tháng 1 , dữ liệu của Glassnode cho thấy số lượng địa chỉ nắm giữ hơn 0,1 Bitcoin đạt 11.426.629 , mức cao kỷ lục.

Số liệu này cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn đang tiếp tục thu thập BTC . Mặc dù khối lượng giao dịch BTC và giá trị của nó gần đây đã giảm đáng kể, nhưng điều này là do quá trình “thanh lọc” thị trường sau cuộc khủng hoảng Terra và FTX .

Nhà đầu tư mạo hiểm tỷ phú Tim Draper , người đã kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ từ các khoản đầu tư ban đầu của mình vào Tesla , Skype và Hotmail , đã đăng dòng tweet đầu tiên vào năm 2023 trên Twitter của mình rằng BTC sẽ vẫn là lựa chọn của ông.

Tuy nhiên, nhìn vào hành động giá hiện tại trong năm qua, BTC đã không cho thấy bất kỳ sự tăng giá nào. Năm 2022 là năm đầu tiên trong lịch sử chứng kiến ​​đợt bán tháo ồ ạt trên thị trường tiền điện tử. Bitcoin tất nhiên cũng không tránh khỏi tình trạng tồi tệ này, nó đã ghi nhận 4 cây nến quý đỏ liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử.

Tuy nhiên, không phải ai cũng lạc quan về Bitcoin. Người sáng tạo và Giám đốc điều hành của Lightspark, David Marcus , nói rằng cho đến ít nhất là năm 2024, Bitcoin và các loại tiền điện tử khác sẽ không thể phục hồi sau tác động của hành vi “những người chơi vô đạo đức”.

Marcus dự đoán bóng ma của họ sẽ tiếp tục rình rập lĩnh vực tiền điện tử cho đến năm 2023 . Anh ấy chỉ nhắc đến FTX một lần duy nhất , nhưng ngay cả sau đó, anh ấy cũng cảnh báo rằng “những người chơi vô đạo đức” sẽ tiếp tục khiến thị trường hoạt động kém hiệu quả trong năm sau.

Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ở mức $16,557 .

Bitcoin lập kỷ lục mới vào đầu năm 2023
Biểu đồ BTC hàng ngày. Nguồn: Coincu

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan