Bitcoin Hashrate trở lại sau khi đóng băng nghiêm trọng buộc các thợ mỏ phải offline

Vài ngày sau khi điều kiện lạnh giá trên khắp Hoa Kỳ gây gánh nặng cho mạng lưới năng lượng của đất nước, khiến tỷ lệ băm giảm trong thời gian ngắn, Hashrate của mạng Bitcoin một lần nữa đã đạt đến mức bình thường.

Nhiệt độ lạnh thấu xương bao trùm đất nước trong những ngày trước Giáng sinh khiến hàng triệu người không có điện và cướp đi sinh mạng của ít nhất 28 người.

Theo báo cáo, các công ty khai thác bitcoin có trụ sở tại Texas, những người đóng góp đáng kể vào tỷ lệ băm của quốc gia, đã tự nguyện thu nhỏ hoạt động của họ để trả lại điện cho lưới điện để người dân địa phương có thể tiếp tục sưởi ấm ngôi nhà của họ.

Hashrate của bitcoin, thường nằm trong khoảng từ 225 đến 300 Exahash mỗi giây (EH/s) , dường như đã bị ảnh hưởng bởi sự cố ngừng hoạt động. Vào ngày 25 tháng 12, con số này giảm xuống còn 170,60 EH/s.

Tuy nhiên, kể từ ngày 26 tháng 12, Hashrate đã trở lại ở mức 241,29 EH/s, theo thông tin từ máy tính khai thác tỷ lệ băm CoinWarz.

Số lượng băm được tạo bởi những người khai thác Bitcoin khi họ cố gắng giải quyết khối tiếp theo được sử dụng để xác định tỷ lệ băm của tiền tệ. Đây là một chỉ số quan trọng về mức độ an toàn của mạng Bitcoin.

John Stefanop, người sáng lập FutureBit, đã đưa ra một tuyên bố gây tranh cãi để đáp lại các sự kiện hiện tại, cho rằng sự sụt giảm tỷ lệ băm là do một số “công ty khai thác tập trung cao độ” ở Texas đồng loạt đóng cửa.

“Tôi biết, điều đó không thay đổi thực tế là một số mỏ lớn ở Texas ảnh hưởng đến toàn bộ mạng ở mức 33%… giao dịch của mọi người hiện đang được xác nhận chậm hơn 30% vì hashrate không đủ phi tập trung,” anh ấy nói.

“Nếu hashrate được phân phối đồng đều trên toàn thế giới bởi 10 triệu thợ mỏ nhỏ thay vì vài chục mỏ lớn, thì sự kiện này thậm chí sẽ không được đăng ký trên mạng,” Stefanop nói thêm.

Dan Held, một người ủng hộ bitcoin, không đồng ý với cách giải thích của Stefanop về các sự kiện, cho rằng các kiểu thời tiết không biểu thị quyền sở hữu hoặc kiểm soát tập trung.

Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge ước tính rằng Hoa Kỳ chiếm 37,84% tỷ lệ băm trung bình hàng tháng của thế giới. New York, Kentucky, Georgia và Texas là bốn tiểu bang hàng đầu trong cả nước về khai thác bitcoin; cả bốn đều bị mất điện do cơn bão mùa đông.

Mặc dù thời tiết xấu, đặc biệt là ở Texas, đã buộc 30% sức mạnh hashrate của Bitcoin ở Hoa Kỳ phải ngoại tuyến, nhưng mạng “vẫn tiếp tục hoạt động xuất sắc”, Giám đốc điều hành của Quỹ Satoshi Action, Dennis Porter cho biết với 127.400 người theo dõi trên Twitter của mình vào ngày 25 tháng 12.

Texas đã có sự tăng trưởng gần đây trong hoạt động khai thác Bitcoin do các quy định về khai thác hợp lý và có giá cả phải chăng và hiện là nơi có một số hoạt động khai thác lớn nhất trên thế giới.

Core Science, Riot Blockchain, Argo, Bitdeer, Compute North, Genesis Digital Assets và Argo, tất cả đều vừa nhận khoản vay phá sản trị giá 37,4 triệu đô la để duy trì hoạt động.

Các công ty khai thác bitcoin chỉ tăng do điều kiện thời tiết hiện tại.

khai thác bitcoin

Theo nghiên cứu hiện tại, thị trường gấu đã gây ra khoản nợ 4 tỷ đô la cho các công ty khai thác Bitcoin.

Trong những tháng gần đây, các công ty khai thác nổi tiếng khác có trụ sở chính tại Hoa Kỳ cũng đã tuyên bố phá sản. Nhiều doanh nghiệp khác sắp đạt được tỷ lệ nợ trên vốn chủ sở hữu gần như không thể quản lý được và cần phải tái cơ cấu nhanh chóng.

Các sự cố đáng tiếc liên quan đến thời tiết vẫn chưa ảnh hưởng đến giá bitcoin, hiện đang giao dịch ở mức 16.826 đô la và chỉ giảm 0,27 trong 24 giờ qua.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan