Bitcoin giảm giá khi BTC vượt qua ngưỡng kháng cự $30K

Những điểm chính:

  • Bitcoin phá vỡ mốc 30.000 đô la gây tổn thất nặng nề cho các nhà giao dịch ngắn hạn. Hơn 87% giao dịch thanh lý trong tương lai là đặt cược ngắn với giá tăng, dẫn đến khoản lỗ 145 triệu đô la.
  • Huobi có lệnh thanh lý lớn nhất là 11 triệu đô la với tổng số tiền thanh lý là 45 triệu đô la, tiếp theo là Binance và OKX với 35 triệu đô la mỗi đơn vị.
  • Sức mạnh bitcoin gần đây có thể là do điều kiện kinh tế xấu đi dẫn đến việc các nhà đầu tư chấp nhận tài sản phi tập trung.

Bitcoin (BTC) đã trải qua một đợt tăng giá trị đột biến, lần đầu tiên vượt mốc 30.000 đô la kể từ tháng 6 năm 2022.

Sự tăng trưởng về giá trị này đã gây ra tổn thất nặng nề cho những thương nhân đặt cược vào nó. Cụ thể, hơn 87% tất cả các giao dịch tương lai đã được thanh lý trong 24 giờ qua là bán khống, gây ra khoản lỗ lên tới khoảng 145 triệu USD. Sàn giao dịch tiền điện tử Huobi đã chứng kiến ​​số lượng thanh lý lớn nhất trên nền tảng của mình, với hơn 45 triệu đô la, tiếp theo là Binance và OKX, mỗi công ty ở mức 35 triệu đô la.

Thanh lý xảy ra khi một sàn giao dịch buộc phải đóng vị thế đòn bẩy của nhà giao dịch do mất một phần hoặc toàn bộ số tiền ký quỹ ban đầu của nhà giao dịch. Điều này xảy ra khi một nhà giao dịch không thể đáp ứng các yêu cầu ký quỹ cho một vị thế có đòn bẩy, dẫn đến không đủ tiền để duy trì giao dịch. Lệnh thanh lý lớn nhất xảy ra trên Huobi, liên quan đến giao dịch bitcoin/tether trị giá 11 triệu đô la.

Điều đáng chú ý là các khoản thanh lý lớn có thể báo hiệu đỉnh hoặc đáy cục bộ của một đợt di chuyển giá mạnh, cho phép các nhà giao dịch tự định vị tương ứng. Hơn nữa, sức mạnh gần đây của bitcoin có thể là do điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi, điều này có thể dẫn đến việc các nhà đầu tư chấp nhận một tài sản phi tập trung.

Bitcoin giảm giá khi BTC vượt qua ngưỡng kháng cự 30K 1

Tuy nhiên, sự gia tăng giá trị của bitcoin cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác, chẳng hạn như nhu cầu về tiền điện tử ngày càng tăng và sự chấp nhận ngày càng tăng đối với công nghệ chuỗi khối. Xu hướng này có thể sẽ tiếp tục khi ngày càng có nhiều người nhận thức được lợi ích của tiền kỹ thuật số và tiềm năng cách mạng hóa ngành tài chính của chúng.

Nhìn chung, rõ ràng là sự gia tăng giá trị của bitcoin gần đây đã có tác động đáng kể đến các nhà giao dịch trên thị trường. Trong khi một số bị lỗ do thanh lý, những người khác đã tận dụng xu hướng và định vị bản thân để kiếm được lợi nhuận trong tương lai. Khi bối cảnh của tiền điện tử tiếp tục phát triển, sẽ rất thú vị để xem bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác tăng giá như thế nào trong những tháng và năm tới.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan