Bitcoin ETF đầu tiên của châu Âu cuối cùng cũng ra mắt sau một năm trì hoãn

Những điểm chính:

  • Bitcoin ETF đầu tiên của châu Âu sẽ sớm được niêm yết công khai, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.
  • Jacobi Asset Management đã nhận được sự chấp thuận theo quy định để khởi chạy Bitcoin ETF trên Euronext Amsterdam với mã giao dịch BCOIN.
  • Fidelity Digital Assets sẽ cung cấp dịch vụ lưu ký, đảm bảo lưu trữ an toàn tài sản Bitcoin.

Theo Financial Times , Bitcoin ETF đầu tiên của châu Âu dự kiến ​​sẽ được niêm yết công khai trong tháng này, đánh dấu một bước phát triển đáng kể cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Jacobi Asset Management, công ty quản lý tài sản đứng sau ETF, ban đầu công bố kế hoạch niêm yết Bitcoin ETF trên Euronext Amsterdam vào tháng 7 năm 2022. Tuy nhiên, việc ra mắt đã bị trì hoãn do lo ngại về thời điểm thị trường.

Sự chậm trễ trong việc ra mắt Jacobi Bitcoin ETF được cho là do nhận thức của năm ngoái rằng thời điểm không thuận lợi. Các yếu tố như sự cố tiền điện tử Terra Luna vào tháng 5 năm 2022 và sự cố trao đổi tiền điện tử FTX vào tháng 11 có thể ảnh hưởng đến quyết định hoãn ra mắt. Công ty quản lý tài sản đã thực hiện một cách tiếp cận thận trọng để đảm bảo các điều kiện thị trường tối ưu cho việc ra mắt ETF.

Jacobi Asset Management đã gây chú ý với thông báo về Jacobi Bitcoin ETF. ETF đột phá này đã nhận được sự chấp thuận theo quy định từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính Guernsey (GFSC) vào tháng 10 năm 2021, mở đường cho việc ra mắt. ETF sẽ được niêm yết trên Euronext Amsterdam với mã giao dịch BCOIN.

Bitcoin ETF đầu tiên của châu Âu cuối cùng cũng ra mắt sau một năm trì hoãn 1

Để đảm bảo hoạt động trơn tru của ETF, Jacobi Asset Management đã hợp tác với những người chơi có uy tín trong ngành. Fidelity Digital Assets sẽ cung cấp dịch vụ lưu ký, đảm bảo lưu trữ an toàn tài sản Bitcoin. Ngoài ra, Flow Traders và DRW đã được chọn làm nhà tạo lập thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch ETF trên sàn giao dịch.

Sự ra mắt của ETF Bitcoin đầu tiên của châu Âu biểu thị một cột mốc quan trọng trong việc áp dụng chính thống tiền điện tử. ETF cung cấp cho các nhà đầu tư một cách thuận tiện và có quy định để tiếp cận với các biến động giá của Bitcoin mà không cần trực tiếp sở hữu tài sản kỹ thuật số. Việc giới thiệu các sản phẩm như vậy mở ra cơ hội cho cả các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Khi sự ra mắt của Jacobi Bitcoin ETF đến gần, các nhà đầu tư và những người tham gia thị trường háo hức dự đoán tác động tiềm ẩn đối với bối cảnh tài chính rộng lớn hơn. Thành công của ETF và phản ứng của nhà đầu tư có thể sẽ định hình sự phát triển trong tương lai của không gian ETF tiền điện tử và đóng góp vào môi trường pháp lý đang phát triển xung quanh các tài sản kỹ thuật số.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan