Bitcoin Dump xuống dưới 27 nghìn đô la sau khi có tín hiệu sai về việc bán của chính phủ Hoa Kỳ

Những điểm chính:

  • Bitcoin (BTC) đã giảm mạnh xuống khu vực 26.900 đô la sau khi chính quyền Hoa Kỳ báo động về việc di chuyển 9819 BTC để chuẩn bị cho việc bán.
  • Tuy nhiên, KOL ZachXBT đã xóa các tweet liên quan và cho biết cảnh báo Arkham mà họ nhận được trước đó là do gắn cờ sai.
  • Giá BTC đã phục hồi nhẹ về mức 27.500 đô la.

Bitcoin (BTC) rất phấn khích sau khi chỉ số lạm phát của Hoa Kỳ giảm xuống nhưng lại nhận được một đợt bán phá giá đáng kể do tín hiệu cảnh báo sai về việc chính phủ Hoa Kỳ chuẩn bị bán BTC.

Sáng sớm hôm nay, một người dùng Twitter cho biết anh ta đã nhận được cảnh báo Arkham cho biết rằng “địa chỉ chính phủ Hoa Kỳ đã chuyển 9819 bitcoin”. Điều này ngay lập tức khiến cộng đồng rúng động. Giá BTC vào thời điểm đó đã giảm mạnh từ 28.200 USD xuống còn 26.900 USD.

Trước đó, chính phủ Hoa Kỳ đã bán 9.861 BTC vào ngày 14 tháng 3, thu về 216 triệu USD vào thời điểm đó với giá bán khoảng 21.800 USD. Mỹ phải trả khoản phí khi thực hiện giao dịch mua bán lên tới hơn 215.000 USD.

Số BTC trên là một phần trong số tiền 50.000 Bitcoin bị chính quyền Hoa Kỳ tịch thu từ James Zhong, người đã thừa nhận hack và đánh cắp tài sản từ Silk Road, chợ đen Internet khét tiếng mà họ đã đóng cửa. Đáng chú ý, chính phủ Hoa Kỳ dự định thanh lý 41.500 BTC còn lại trong bốn lần bán nữa vào năm 2023.

Tuy nhiên, ZachXBT, công ty dữ liệu Arkham và các thám tử trên chuỗi đã xác nhận rằng bitcoin do chính phủ Hoa Kỳ nắm giữ đã không được chuyển đi. Giờ đây, KOL đã xóa các tweet liên quan và nói rằng cảnh báo Arkham mà họ nhận được trước đó là một cờ báo lỗi cá nhân. Điều này khiến giá BTC phục hồi nhẹ về khu vực 27.500 đô la,

Bitcoin Dump xuống dưới 27 nghìn đô la sau khi có tín hiệu sai về việc bán của chính phủ Hoa Kỳ
Biểu đồ giá BTC 24h. Nguồn: CoinMarketCap

Arkham đã đưa ra một thông báo sai trước đây. Trước đó, vào tối 26/4, đồng tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới đã tăng mạnh, từ 28.900 USD lên 30.000 USD. Nhưng ít giờ sau, đơn vị thống kê dữ liệu on-chain này đưa ra cảnh báo về giao dịch chuyển gần 28 triệu USD Bitcoin của quỹ đầu tư Jump Trading sang một số sàn giao dịch lớn. Bitcoin trượt xuống 27.235 USD trên sàn giao dịch Binance.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan