Bitcoin Dump đạt $25,900 sau khi Binance rời Canada

Những điểm chính:

  • Giá Bitcoin (BTC) nhanh chóng rơi xuống vùng 25.900 USD ngay sau thông báo rời khỏi thị trường Canada của Binance.
  • Lý do khiến Binance từ bỏ thị trường này là do các quy định mới bị thắt chặt.
  • Kể từ tháng 3, các quy định pháp lý và vấn đề thanh khoản đã liên tục kéo BTC xuống mức thấp nhất.

Việc Binance thông báo rời khỏi thị trường Canada đã nhanh chóng kéo giá Bitcoin (BTC) xuống còn 25.900 USD trong thời gian ngắn.

Như đã đề cập trong một bài viết trước đó của Coincu News, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã tuyên bố rời khỏi thị trường Canada do môi trường pháp lý không chắc chắn. Binance mô tả thị trường là “không thể kiểm soát” do các khuyến nghị mới liên quan đến stablecoin và các hạn chế của nhà đầu tư đối với các sàn giao dịch tiền điện tử.

Điều này ngay lập tức tác động tiêu cực đến giá của BTC, khiến nó giảm mạnh xuống còn 25.900 đô la trong thời gian ngắn và nhanh chóng tăng lên 26.800 đô la sau đó.

Bitcoin Dump đạt $25,900 sau khi Binance rời Canada
Biểu đồ giá BTC 24h. Nguồn: CoinMarketCap

Hiện tại có một số vấn đề mà thị trường tiền điện tử phải đối mặt, bao gồm thanh khoản thấp, kiểm soát theo quy định đối với ngành ở Hoa Kỳ và các mối quan tâm về kinh tế vĩ mô.

Bitcoin tăng khoảng 59% trong năm nay, nhưng hành động giá vẫn không ổn định và tính thanh khoản thấp làm trầm trọng thêm các động thái tăng và giảm. Thanh khoản là một vấn đề lớn đối với thị trường tiền điện tử kể từ khi đóng cửa Silvergate và Signature Bank – hai ngân hàng chính mà mọi người thường sử dụng trong không gian tiền điện tử.

Tình hình thanh khoản có thể trở nên tồi tệ hơn sau khi Bloomberg báo cáo rằng Jane Street và Jump Crypto, hai trong số những nhà tạo lập thị trường tiền điện tử lớn nhất, sẽ lùi một bước khỏi giao dịch tiền điện tử ở Mỹ. khi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ tiếp tục thúc đẩy kiểm soát ngành công nghiệp non trẻ này.

Bitcoin Dump đạt $25,900 sau khi Binance rời Canada

Ngoài ra, sự giám sát từ các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ đối với lĩnh vực tiền điện tử đã tăng lên kể từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào năm ngoái. Ngành công nghiệp tiền điện tử đang đấu tranh với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ cáo buộc SEC và chính phủ Hoa Kỳ không đưa ra các quy định rõ ràng về lĩnh vực này.

Trong khi đó, mạng Bitcoin gần đây đã phải đối mặt với tình trạng tắc nghẽn, với việc Binance tuần trước buộc phải tạm dừng rút BTC. Phí giao dịch bitcoin cũng tăng đột biến trong tuần này và mặc dù đang giảm nhưng vẫn ở mức cao. Mạng Bitcoin ban đầu không được thiết kế để xử lý các giao dịch khối lượng lớn.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan