Bitcoin đang cho thấy tín hiệu tăng giá Tiềm năng chưa từng thấy từ năm 2021

Những điểm chính:
  • Một tín hiệu giá Bitcoin ít được biết đến nhưng đáng tin cậy trong lịch sử đã chuyển biến tích cực.
  • Chỉ báo rủi ro dự trữ cho thấy sự tự tin mạnh mẽ của HODLer.
  • Các chuyên gia vẫn thận trọng về sức hấp dẫn của tiền điện tử vào lúc này.

Bitcoin và các mã thông báo tiền điện tử phổ biến khác đã giao dịch thấp hơn vào thứ Ba khi bất ổn tài chính lắng xuống, lãi suất kho bạc tăng và các nhà đầu tư tránh các tài sản rủi ro hơn.

Một số nhà phân tích nói rằng tiền điện tử đang mất đi một phần sức hấp dẫn của chúng vì những mối nguy hiểm liên quan đến biến động tài chính dường như đang giảm dần. Tuy nhiên, đây vẫn là vùng giá “an toàn” và một chỉ báo giá Bitcoin ít được biết đến nhưng chính xác đã chuyển biến tích cực, cho thấy sự khởi đầu của một thị trường tăng giá lớn.

Theo công ty khởi nghiệp phân tích chuỗi khối Glassnode, bội số rủi ro dự trữ của Bitcoin đã vượt quá 0, lần đầu tiên trở nên dương kể từ tháng 10 năm 2021. Các đường chéo trên 0 trước đây đã tạo cơ hội cho giá parabol tăng vọt.

Rủi ro dự trữ, theo Glassnode, là một chỉ số chu kỳ dài hạn so sánh động cơ bán ở mức giá thị trường hiện hành với những người nắm giữ dài hạn, những người chống lại mong muốn thanh lý. Con số thấp hơn cho thấy niềm tin lớn giữa các HODLer hoặc nhà đầu tư tiền điện tử dài hạn và ngược lại.

Vetle Lunde, một nhà phân tích thị trường tiền điện tử tại K33 Research, cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “First Mover” của CoinDesk TV vào thứ Hai rằng có những điểm tương đồng giữa đà tăng hiện tại của Bitcoin từ mức ảm đạm năm 2022 và xu hướng giá của nó từ năm 2018 đến năm 2019.

Lunde nói rằng doanh số bán hàng tương lai từ âm đến trung tính, mặc dù giá tăng gần đây, là nhiều dấu hiệu cho thấy sự hoài nghi của nhà đầu tư. Mặc dù quan điểm này có thể thay đổi, nhưng tính thanh khoản tương đối thấp của thị trường vẫn có thể là lực cản đối với giá trong tương lai.

Trong biểu đồ bốn giờ, giá Bitcoin đã hình thành một công cụ giảm giá. Tài sản đang chịu áp lực bán mạnh khi nó quay trở lại và kiểm tra lại nến giảm trước đó giữa các đỉnh cao hơn. Lần kiểm tra lại này có thể là một cơ hội gia nhập tuyệt vời cho phe gấu. Tuy nhiên, các nhà đầu tư có thể chọn thanh lý tài sản của họ sớm nếu đạt đến ngưỡng tâm lý là 30.000 đô la.

Biểu đồ giá BTC. 
Nguồn: TradingView

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan