Bitcoin bám sát mức hỗ trợ 25.500 đô la bất chấp áp lực từ SEC

Những điểm chính:

  • Mặt khác, Bitcoin rất lạc quan sau tin xấu do sự đàn áp của SEC đối với các sàn giao dịch.
  • Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn đang chờ cơ hội ra quyết định.
  • Các nhà phân tích cho rằng Bitcoin đang ổn định, cho thấy tiềm năng tăng giá sắp tới.

Bất chấp thực tế là các loại tiền điện tử khác tiếp tục phải đối mặt với các biện pháp quản lý khắc nghiệt trên toàn cầu, thị trường Bitcoin dường như vẫn còn hy vọng, với một số chuyên gia dự đoán giá của nó sẽ tăng trưởng khiêm tốn và ổn định.

Thị trường tiền điện tử đã có một tuần đầy biến động do các vụ kiện do cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ đưa ra chống lại các sàn giao dịch chính Binance và Coinbase.

Các nhà lập pháp đã lên án các biện pháp thực thi của Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) đối với các sàn giao dịch tiền điện tử. Chủ tịch của SEC, Gary Gensler và chiến lược của cơ quan này để điều chỉnh hoạt động kinh doanh tiền điện tử đã bị chỉ trích.

Nhìn chung, những thời điểm như thế này đặt sự kiên trì của những người nắm giữ ngắn hạn Bitcoin (STH) vào thử thách vì họ là những người đầu tiên từ bỏ con tàu trước những thay đổi của thị trường. Mặc dù điều này có phần chính xác, nhưng bức tranh rộng hơn lại kể một câu chuyện khác.

Theo công ty phân tích trên chuỗi Glassnode, tỷ lệ nguồn cung STH được cung cấp cho các sàn giao dịch đã tăng dần lên 0,82% trong tuần trước. Điều này cho thấy rằng họ sẵn sàng thanh toán mã thông báo của mình.

Bitcoin bám sát mức hỗ trợ 25.500 đô la bất chấp áp lực từ những rắc rối của SEC

Dự báo lạc quan này xuất hiện vào thời điểm có sự không chắc chắn về quy định gia tăng, nhưng nó cũng tương ứng với những người chơi nổi bật khác trong quan điểm tích cực của thị trường tiền điện tử.Cathie Wood, Giám đốc điều hành của Ark Invest, tự tin vào tương lai của các loại tiền kỹ thuật số bất chấp sự gia tăng giám sát của cơ quan quản lý tập trung vào những gã khổng lồ tiền điện tử như Binance và Coinbase.

Sau tin tức gây sốc từ SEC và Binance, Bitcoin đã có một chuyến tàu lượn siêu tốc đến vùng giá 25.476 đô la và bật lên chỉ một ngày sau đó. Có thể nói đây là ngưỡng hỗ trợ quan trọng, là chốt phòng thủ cuối cùng trước khi có thể giảm sâu hơn. Một kịch bản hứa hẹn hơn là mức giá đáng chú ý của các nhà đầu tư đã bỏ lỡ cơ hội khi Bitcoin có đợt tăng đáng kể vào tháng Hai và tháng Ba. Nếu đúng như vậy, thì khả năng một sự gia tăng đáng kể với đồng tiền này trong tương lai gần là khả thi.

Bitcoin bám sát mức hỗ trợ 25.500 đô la bất chấp áp lực từ những rắc rối của SEC
Biểu đồ giá bitcoin. Nguồn: TradingView

Bitcoin hiện đang ở vùng giá 26.600 đô la, hãy kiên nhẫn chờ tín hiệu. Việc bật lên trên nến vào cuối tháng 5 đến 28.500 đô la là dấu hiệu cho thấy một đợt tăng giá tiềm năng.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan