Biến động bitcoin đạt mức thấp nhất mọi thời đại khi Hashrate tăng

Những điểm chính:

  • Tỷ lệ Hashrate của mạng Bitcoin cũng nhanh chóng giảm xuống còn 229 TH/s (terahash mỗi giây).
  • Sự sụt giảm được cho là do các công ty khai thác ở Texas ngừng hoạt động do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và nhu cầu về cơ sở hạ tầng điện gia tăng.

Theo dữ liệu trên chuỗi, biến động thị trường Bitcoin đang ở mức thấp nhất mọi thời đại. Các nhà nghiên cứu về tiền điện tử đã theo dõi các mức độ biến động lịch sử của Bitcoin và chúng đã chạm đáy.

Lần cuối cùng mức độ biến động đạt đến mức này là vào cuối năm 2018. Đây là một thị trường gấu giống như hiện tại, với giá trị tiền điện tử giảm trong cả năm.

Sau lần xả cuối cùng vào ngày 15 tháng 12, khi BTC giảm mạnh xuống còn 3.200 đô la, sự biến động lại tăng vọt vào cuối năm đó .

Các nhà phân tích khác đã xác minh mức biến động thấp mới của Bitcoin . Trong sáu tuần trước đó, tài sản đã được giao dịch trong khoảng từ 15.700 đô la đến hơn 18.000 đô la một chút . Với phần lớn thế giới đang trong kỳ nghỉ, hoạt động thị trường khó có thể bắt đầu cho đến tháng sau.

Người ta lưu ý rằng những lần biến động thấp trước đây đã được theo sau bởi sự gia tăng. Mỗi khi độ biến động giảm xuống dưới giá trị ‘1’, thì theo sau đó là một đợt tăng giá với một ngoại lệ – tháng 10 năm 2018 .

Sự biến động của Bitcoin không phải là chỉ báo duy nhất giảm mạnh. Tỷ lệ băm của mạng cũng đang giảm nhanh chóng , tuy nhiên, cả hai không nhất thiết phải liên quan đến nhau.

Vào ngày 25 tháng 12, tỷ lệ băm giảm xuống còn 229 TH/s (terahash mỗi giây) , theo Blockchain.com. Điều này đánh dấu mức giảm 16% so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào đầu tháng 11.

Sự sụt giảm hiện tại được cho là do các công ty khai thác ở Texas ngừng hoạt động do điều kiện thời tiết khắc nghiệt và nhu cầu về cơ sở hạ tầng điện tăng lên. Những lo ngại đã được đặt ra về một đợt bán tháo khác của công ty khai thác đau khổ, mặc dù nó vẫn chưa xảy ra.

Giá bitcoin vẫn tương đối ổn định trong suốt cuối tuần, đạt khoảng 16.800 đô la cho kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Vào thứ Hai, BTC đã tăng lên mức cao nhất trong 5 ngày là 16.895 đô la . Kể từ khi tài sản xuống dưới 17.000 đô la vào ngày 16 tháng 12, không có chuyển động có ý nghĩa nào.

Giá trị thị trường tiền điện tử hiện tại là 846 tỷ đô la , khá gần với mức cao nhất của thị trường tăng giá năm 2017. Với mức giảm 72,5%, hầu hết các nhà quan sát đều cảm thấy rằng thị trường đang ở gần đáy của chu kỳ tồi tệ này.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan