SpartaDex: DEX trò chơi đầu tiên trên mạng Arbitrum

Sự xuất hiện của SpartaDex đã phá vỡ nhận thức này. Nó không còn là việc sử dụng lại logic DeFi đơn thuần, mà logic hành vi của DEX được phản ánh trong hành vi của trò chơi, tạo ra một sản phẩm vừa là DeFi vừa là GameFi. Người dùng không chỉ có thể kiểm tra nó từ góc độ DeFi mà còn có thể trải nghiệm nó với tư cách là một game thủ. Vậy SpartaDex là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

SpartaDEX là gì?

Đánh giá SpartaDex: DEX trò chơi đầu tiên trên mạng Arbitrum

SpartaDEX kết hợp trao đổi tiền điện tử phi tập trung và trò chơi chiến lược thời gian thực lấy bối cảnh ở Hy Lạp cổ đại. Đây là DEX được trò chơi hóa đầu tiên trên Arbitrum để tăng mức độ tương tác của người dùng bằng cách kết hợp các yếu tố trò chơi điện tử, giúp thúc đẩy lòng trung thành và khuyến khích nhiều tính thanh khoản hơn.

Trong SpartaDEX, mỗi người dùng đúc một NFT miễn phí của một thành phố Hy Lạp cổ đại – Polis và phát triển nó để tối đa hóa lợi nhuận của họ từ LP được cung cấp. Để bắt đầu nâng cấp Polis của họ, thu thập tài nguyên và xây dựng quân đội, người dùng thêm tối thiểu 100 đô la thanh khoản vào một trong các nhóm trong danh sách cho phép.

Sự phát triển của mỗi Polis với tất cả những thành tựu đang được lưu trong NFT, làm cho các khu định cư phát triển cao trở nên có giá trị hơn và được mong muốn hơn trên thị trường thứ cấp. Hơn nữa, cấp Thượng viện của Polis càng cao thì APR từ việc đặt cọc LP mà người dùng nhận được càng cao.

Điều gì làm cho SpartaDEX trở nên độc đáo?

Nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và dự kiến ​​sẽ ra mắt trên mạng chính vào tháng 5 năm nay. SpartaDex sẽ giới thiệu bầu không khí giao dịch và nhân vật Devsifi vào Arbitrum, Nhiều hoạt động khác nhau trong DEX đã trở thành trò chơi và bạn có thể kiếm thu nhập bằng cách xây dựng ngôi nhà của riêng mình. Bằng cách kết hợp các chức năng trao đổi phi tập trung đầy đủ tính năng với các trò chơi theo chủ đề Spartan cổ đại, người dùng có thể trải nghiệm sự thú vị của trò chơi khi tương tác với DEX.

Đánh giá SpartaDex: DEX trò chơi đầu tiên trên mạng Arbitrum

DEX có 2 chế độ: game hóa và bình thường. Tính hai mặt này cho phép người dùng thực hiện hoán đổi thông qua giao diện đơn giản và trực quan mà không cần vào lớp trò chơi.

Ngoài ra, nó tạo ra doanh thu từ cơ chế trao đổi DeFi và từ chính trò chơi (các khoản thanh toán vi mô, khiếu nại NFT). Lợi nhuận sau đó được chia sẻ với việc đặt cược mã thông báo $SPARTA.

Tất cả người dùng, dự án và bản thân DEX được bảo vệ khỏi tính thanh khoản dễ bay hơi với Thuế đầu hàng – một khái niệm sáng tạo giúp xây dựng tính thanh khoản sâu sắc và ổn định hơn theo thời gian. Người dùng phải chịu thời gian hồi chiêu khi rút thanh khoản với các khoản phí được chỉ định (như hình bên dưới). 100% phí được sử dụng để tăng tính thanh khoản của một dự án cụ thể và sẽ bị khóa vĩnh viễn.

  • Rút LP tức thì – phí 8%
  • Cooldown 7 ngày – phí 5%
  • Thời gian hồi chiêu trong 14 ngày – 2% chi phí
  • 30 ngày hồi chiêu – 0% phí

Hệ sinh thái của SpartaDex

Hiện tại, SpartaDex chủ yếu bao gồm ba phần: Trò chơi NFT+DEX+RTS.

Đầu tiên là NFT: Trước khi người dùng có thể trải nghiệm các sản phẩm SpartaDex, họ cần sử dụng trước một NFT của thành phố cổ Hy Lạp Polis. Điều đáng chú ý là bản thân việc đúc NFT là miễn phí và đó là biểu hiện cụ thể của việc người dùng thêm LP, nhưng để NFT của bạn hoạt động, người dùng cần bơm ít nhất 100 đô la thanh khoản.

Tiếp theo là DEX: Theo giới thiệu chính thức của SpartaDex, DEX của nó sử dụng thu nhập thực và cam kết Token để tham gia chia cổ tức (phí DEX, phí GameFi). So với việc lưu trữ lạnh lùng và nhàm chán của DeFi truyền thống, SpartaDex cung cấp một mô hình mới để phát triển DeFi trong tương lai: biến LP thành NFT trong GameFi (hơi giống với Uniswap V3).

Cuối cùng, phần Trò chơi, SpartaDex, cung cấp cho người dùng một trò chơi chiến lược RTS tương tự như “Kingdom Awakening” và “Kỷ nguyên Vương quốc”.

Trong SpartaDex, mọi hoạt động của người dùng dựa trên DEX được hiển thị dưới dạng trò chơi. Ví dụ: LP của người dùng được chuyển đổi thành một đội quân để chinh phục thành phố. Hình thức thu nhập LP được gọi là chiến lợi phẩm hoặc nhóm cam kết của người dùng được biểu thị dưới dạng một thành phố trong trò chơi. Hành vi khai thác của người dùng đối với thành phố-bang được coi là mua lại APY, việc nâng cấp và bảo trì thành phố-bang của người dùng được coi là bổ sung tính thanh khoản, v.v.

Kết quả phát triển của mỗi thành phố-bang được lưu trữ trong NFT, làm cho các khu định cư phát triển cao trở nên có giá trị và phổ biến hơn trên thị trường thứ cấp. Quan trọng hơn, cấp độ Thượng viện Polis càng cao thì người dùng APR có thể nhận được càng cao bằng cách đặt cọc LP.

Dòng doanh thu SpartaDEX

Đánh giá SpartaDex: DEX trò chơi đầu tiên trên mạng Arbitrum

Là một sàn giao dịch DeFi trong trò chơi, SpartaDEX kiếm tiền từ cả dex và chính trò chơi. Các nguồn doanh thu của nền tảng bao gồm:

  • Phí Dex
  • Phí yêu cầu phần thưởng (1 USDC/yêu cầu)
  • Thanh toán vi mô (mua tiền tệ trong trò chơi cao cấp để tăng tốc độ phát triển Polis, xây dựng thời gian nâng cấp, mua tài khoản và tài nguyên cao cấp, v.v.)
  • Tiền bản quyền từ NFT (5% trên Spartans NFT và 7,5% trên Polis NFT)
  • Phí hệ sinh thái (từ cầu nối tích hợp sau khi chúng tôi triển khai chuỗi EVM mới)

Token SPARTA

Token gốc của hệ sinh thái SpartaDEX là $SPARTA. Công nghệ token và cơ chế của nó được thiết kế để cung cấp tiện ích rộng rãi và lạm phát thấp.

Đánh giá SpartaDex: DEX trò chơi đầu tiên trên mạng Arbitrum

Một số tiện ích:

  • Nó có thể bị khóa trong một lần đặt cược tài sản, nhận Lợi nhuận thực từ doanh thu trò chơi và trao đổi
  • Người đặt cược $SPARTA có thể tham gia bỏ phiếu hàng tháng cho nhóm thanh khoản của dự án mới để đủ điều kiện nhận phần thưởng hệ sinh thái bằng mã thông báo $SPARTA (quản trị)
  • Người dùng có thể sử dụng $SPARTA để mua tiền tệ trong trò chơi cao cấp – Đá quý – để phát triển Polis của họ nhanh hơn và do đó tăng APR trên tính thanh khoản được cung cấp.

Token $SPARTA tích lũy giá trị thông qua doanh thu từ sàn giao dịch DeFi và từ chính trò chơi. Tất cả doanh thu (trừ tiền bản quyền NFT) sẽ được chia thành 3 nhóm bằng nhau dành riêng cho:

  • Đốt (hoặc mua và đốt)
  • Lợi nhuận cho người đặt cược tài sản duy nhất
  • phát triển hơn nữa
  • Để ngăn chặn lạm phát, 75% mã thông báo từ phần thưởng hệ sinh thái (phần thưởng cho việc đặt cược LP, tạo thành nguồn cung cấp lớn nhất) sẽ được tự động chuyển sang nhóm đặt cược tài sản duy nhất.

Thông qua việc stake các tài sản duy nhất, người dùng có thể kiếm được lợi nhuận và tham gia quản trị. Tuy nhiên, việc rút tiền sẽ liên quan đến phí không ký gửi hoặc không có thời hạn ký gửi. Người dùng có thể rút tiền ngay lập tức, hy sinh 50% (trong đó 2/3 sẽ bị đốt và 1/3 sẽ được chia cho những người đặt cược) hoặc chọn khoảng thời gian không đặt cược từ 1 đến 100 ngày, trong đó phí giảm 0,5%. mỗi ngày.

Cuối cùng, mã thông báo $SPARTA tăng cường sức mạnh với mỗi mối quan hệ đối tác mới khi ngày càng có nhiều người dùng sử dụng token để mở rộng Polis của họ.

Làm thế nào nó hoạt động?

Đầu tiên, hãy chuẩn bị trước khi trò chơi bắt đầu

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi sử dụng testnet là thêm testnet Polygon Mumbai vào Metamask của bạn.

  • Truy cập: https://chainlist.org/
  • Nhập “mumbai” và chọn “bao gồm testnet”
  • Chọn “Mumbai” và thêm nó vào Metamask.

Bây giờ là lúc yêu cầu mã thông báo thử nghiệm của bạn. Hoạt động này bao gồm hai bước:

Nhận mã thông báo $MATIC thử nghiệm trên mạng Polygon Mumbai
Bạn có thể thực hiện việc này với một số loại vòi có sẵn. Khuyến nghị của chúng tôi là:

  • Liên kết: https://mumbaifaucet.com/
  • Cung cấp cho bạn 0,5 $MATIC cứ sau 24 giờ và số tiền này đủ để dùng thử testnet một cách đầy đủ nhất.

Nhận mã thông báo thử nghiệm để trao đổi và thanh khoản bổ sung

Đối với điều này, chúng tôi đã chuẩn bị một vòi chuyên dụng để bạn có thể yêu cầu mã thông báo:

Thứ hai, sau khi vào trò chơi:

Sau khi vào trang web testnet, bạn sẽ thấy cảnh đẹp này. Màn hình chính của SpartaDEX hiển thị các thành phố của bạn và một menu phụ với quyền truy cập nhanh, thay thế vào từng tòa nhà. Trên hết, bạn cũng có thể thấy một nút chuyển đổi giữa hai chế độ: Trò chơi và DEX. Mạng và ví được kết nối hiện tại có thể được nhìn thấy ở phần dưới của menu.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tương tác với SpartaDEX, nhấp vào bất kỳ tòa nhà nào sẽ hiển thị cửa sổ thông báo rằng bạn chưa tạo thành phố-nhà nước. Bạn có thể bắt đầu chơi ngay bây giờ hoặc sử dụng tính năng trao đổi phi tập trung.

Nếu người dùng muốn trải nghiệm phần trò chơi của SpartaDEX, họ cần thêm 100 đô la thanh khoản để đúc NFT của bang thành phố.

Sau khi vào thành phố, người dùng cần xây dựng từng tòa nhà một và nâng cấp chúng. Sau khi người chơi xây dựng doanh trại, anh ta có thể huấn luyện quân đội để tấn công các mục tiêu khác hoặc người chơi trung lập (phiên bản nhiều người chơi chưa trực tuyến) và nhận phần thưởng.

Phần thưởng chủ yếu bao gồm các mảnh NFT trên bản đồ. Người chơi có thể tham gia xổ số bằng cách thu thập các mảnh bản đồ NFT và cuối cùng đúc bản đồ NFT. Các giải thưởng cụ thể vẫn cần được làm rõ.

Làm cách nào để Airdrop $SPARTA Token?

SpartaDEX sẽ phân phối một phần SPARTA thông qua khai thác mù và airdrop. Trong số đó, khai thác mù chiếm 80% phân phối mã thông báo và người dùng khai thác bằng cách khóa thanh khoản. Khóa thanh khoản càng lâu, lợi nhuận khai thác càng cao; Airdrop chiếm 20% phân phối mã thông báo và sẽ được chia thành nhiều giai đoạn phát hành.

Cơ hội tốt nhất để nhận airdrop token $SPARTA là (1) giữ Spartan NFT và (2) tương tác với ứng dụng:

Nhóm dự án đã xác nhận rằng những người nắm giữ Spartan NFT đủ điều kiện nhận airdrop trong tương lai. Tất cả NFT đều được chế tạo sẵn, nhưng bạn có thể mua NFT ở OpenSea.

Mạng thử nghiệm SpartaDex hiện đã có trên Polygon Mumbai. Hiện tại, chỉ những địa chỉ trong danh sách trắng (những địa chỉ đã hoàn thành chiến dịch Galxe) mới có thể tương tác với nó. Tuy nhiên, mạng chính của nó sẽ ra mắt trên Arbitrum vào cuối năm nay và mở cửa cho công chúng. Sau đó, những người đã bỏ lỡ cơ hội được đưa vào danh sách trắng có thể tương tác với trò chơi để có cơ hội nhận được airdrop.

Phần kết luận

Nhìn chung, SpartaDex là một khái niệm độc đáo về trao đổi phi tập trung với lớp trò chơi được triển khai, được xây dựng trên Arbitrum. Nó cho phép người dùng phát triển khu định cư Spartan của họ, thu thập tài nguyên, chiêu mộ quân đội và chinh phục các lãnh thổ. Sản lượng và lợi nhuận liên quan trực tiếp đến tiến trình của người dùng thông qua trò chơi.

SpartaDex khuyến khích các nhà cung cấp thanh khoản nhóm trong danh sách cho phép bằng token $SPARTA gốc của họ. Cung cấp tính thanh khoản cho các cặp dự án đối tác được chọn cũng thưởng bằng token dự án.

Điều quan trọng là SpartaDex đã xác nhận airdrop token $SPARTA cho chủ sở hữu NFT Spartan và người dùng ứng dụng ngay sau khi ra mắt token để người dùng có thể tận dụng cơ hội để được đầu tư sớm vào các dự án tiềm năng.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan