Uniswap vượt qua Coinbase về khối lượng giao dịch liên tiếp trong tháng 4

Những điểm chính:

  • Uniswap có vẻ vẫn nhỉnh hơn Coinbase một chút, với khối lượng giao dịch vượt qua sàn giao dịch lớn nhất Hoa Kỳ lần thứ 4 liên tiếp.
  • Khối lượng giao dịch của cả hai sàn đã giảm sâu kể từ tháng Hai.
  • Phong trào memecoin gần đây cũng đã mang lại các giao dịch tích cực trên các nền tảng phi tập trung.

Sàn giao dịch phi tập trung (DEX) Uniswap đã đánh bại sàn giao dịch tập trung Coinbase về khối lượng giao dịch trong tháng 4, đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp đạt được thành tích này.

Theo thống kê của DeFiLlama và CoinGecko , cả hai nền tảng có khối lượng khoảng 1,2 tỷ đô la vào ngày 4 tháng 5, nhưng Uniswap đã tăng lên 2,2 tỷ đô la vào ngày hôm sau, so với 1,3 tỷ đô la của Coinbase.

Khối lượng giao dịch của Uniswap đã vượt qua Coinbase vào tháng 2 và mặc dù khối lượng của cả hai sàn giao dịch sau đó đã giảm nhưng DEX vẫn dẫn trước Coinbase.

Vào tháng 4, DEX đã xử lý khoảng 37 tỷ đô la giá trị giao dịch, gần bằng một nửa so với con số 70 tỷ đô la của tháng 3. Tuy nhiên, sàn giao dịch của Coinbase đã ghi nhận 34 tỷ đô la trong hoạt động thương mại vào tháng 4, giảm từ 49 tỷ đô la trong tháng 3.

Uniswap là một cơ chế giao dịch phi tập trung với ba biến thể có sẵn trên sáu chuỗi khối riêng biệt, bao gồm Ethereum, Arbitrum và Optimist. Mặt khác, Coinbase chỉ hỗ trợ Ethereum và bất kỳ mạng nào tương thích với EVM.

Mặc dù hoạt động tăng đột biến hiện tại có thể liên quan đến cơn sốt meme coin, nhưng cả hai nền tảng đã cạnh tranh vị trí thứ hai về khối lượng giao dịch kể từ năm ngoái. Về khối lượng, Uniswap tập trung đã nhiều lần làm lu mờ Coinbase vào năm 2022, đáng chú ý là sau sự phá sản của FTX vào tháng 11 năm ngoái, khiến các nhà giao dịch rời bỏ nền tảng này.

DEX là nền tảng giao dịch phi tập trung lớn nhất cho người dùng, đã tăng gấp bốn lần số lượng người dùng trong bảy ngày qua so với đối thủ gần nhất của nó, PancakeSwap. Theo thống kê của bảng điều khiển Dune, Uniswap chiếm 61% tổng giao dịch DeFi trong bảy ngày trước đó của tháng Ba.

Tuy nhiên, theo Coingecko, Binance tiếp tục là người dẫn đầu rõ ràng, với khối lượng giao dịch cao hơn bảy lần so với các nền tảng khác.

Sự gia tăng về khối lượng Uniswap phản ánh sự quan tâm ngày càng tăng đối với các sàn giao dịch phi tập trung. Mặc dù mức tăng hiện tại có thể được quy cho tiếng vang xung quanh các loại tiền meme, nhưng giao thức của DEX vẫn tiếp tục giành được thị phần do có nhiều biến thể trên một số chuỗi khối, cũng như vị trí dẫn đầu ngành trong lĩnh vực giao dịch phi tập trung.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan