Ukraine bán NFT CryptoPunks được quyên góp với giá 90 ETH

Ukraine bán NFT CryptoPunks được quyên góp với giá 90 ETH

Thứ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine, Alex Bornyakov, đã thông báo về việc bán NFT CryptoPunks – NFT nhận được dưới dạng quyên góp vào ngày 20 tháng 4 năm 2022, với giá 90 Ether (ETH).

CryptoPunk 5364 NFT được người dùng 0x165cd3, người đã mua tác phẩm nghệ thuật vào ngày 1 tháng 3 năm 2022, quyên góp cho chiến dịch Aid For Ukraine với giá 16,19 ETH, trị giá 31.722 đô la vào thời điểm đó. Ngay sau khi NFT được quyên góp cho Ukraine, nó đã nhận được đề nghị mua với giá 100 ETH, trị giá 288.414 đô la vào ngày 27 tháng 4 – giá thầu cao nhất mà nó từng nhận được.

Đến chủ nhật vừa qua, Ukraine đã bán CryptoPunk 5364 với giá 90 ETH, trị giá 102.640 đô la. Tuy nhiên, người mua, 0xc08f6d, đã chi 103.523 đô la để bù cho phí gas Ethereum.

Ukraine bán NFT CryptoPunks được quyên góp với giá 90 ETH_H1

Lịch sử mua / bán của NFT CryptoPunk 5364. Nguồn: cryptopunks.app

Chính phủ Ukraine nhận ra tầm quan trọng của tiền điện tử và đã gây quỹ viện trợ tiền tệ không bị gián đoạn dưới dạng tiền điện tử và token NFT. Tổng cộng, Ukraine đã quyên góp được hơn 135 triệu đô la tiền điện tử kể từ khi công khai ví của mình vào tháng 2, bao gồm 6,75 triệu đô la trong một lần bán NFT cờ Ukraine .

Ukraine đã trở thành quốc gia thứ ba không phải là thành viên của Liên minh Châu Âu – sau Na Uy và Liechtenstein – tham gia Hiệp định Đối tác Blockchain Châu Âu (EBP) với tư cách quan sát viên. Sau động thái này, quốc gia này có kế hoạch mở rộng quan hệ đối tác mạng blockchain giữa các tiểu bang với các quốc gia khác.

Konstantin Yarmolenko, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Tài sản ảo của Ukraine, chia sẻ với Cointelegraph về sự quan tâm của Ukraine trong việc chạy thử nghiệm node của EBSI và các trường hợp sử dụng thí điểm của các dịch vụ công xuyên biên giới dựa trên công nghệ blockchain.

Ông nhấn mạnh thêm rằng các khoản quyên góp tiền điện tử trong chiến tranh Nga-Ukraine “đã chứng minh là sự hỗ trợ quan trọng”, nêu rõ:

“Bước tiếp theo là tích hợp toàn bộ blockchain của Ukraine và EU dựa trên các sáng kiến EBP / EBSI.”

Nguồn: cointelegraph.com

———————

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bài viết liên quan