Những trở ngại để phát triển thị trường NFT

Token không thể thay thế, hoặc NFT, đã trở nên phổ biến trong hai năm qua. Điều này là do họ đã cung cấp cho nhiều người trên khắp thế giới những cơ hội kinh doanh mới. Hơn nữa, các doanh nghiệp bắt đầu cân nhắc tham gia vào không gian thịnh vượng này với ý tưởng của họ và thị trường NFT trở thành lựa chọn ưa thích của đa số.

Thị trường NFT toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm (CAGR) là 35,0% từ 3,0 tỷ USD vào năm 2022 lên 13,6 tỷ USD vào cuối năm 2027. OpenSea hiện là thị trường NFT lớn nhất cho các loại mã thông báo khác nhau. Các phòng trưng bày nghệ thuật NFT nổi tiếng khác bao gồm Nifty Gateway, Solanart và SuperRare.

Bởi vì ngành công nghiệp NFT đang mở rộng và ngày càng có nhiều người muốn làm việc trong đó, nên số lượng cũng đang tăng lên. Tuy nhiên, phát triển thị trường NFT không phải là một quá trình đơn giản đòi hỏi kiến ​​thức, kinh nghiệm và sự hiểu biết thấu đáo về thị trường ngách. Đây là lý do tại sao nhiều thị trường gần đây đã thất bại – họ không được chuẩn bị để bắt đầu phát triển.

Hướng dẫn này được tạo ra với sự cộng tác của các chuyên gia công nghệ của chúng tôi, những người đã mô tả các vấn đề phổ biến nhất mà các doanh nghiệp gặp phải khi phát triển thị trường NFT. Hướng dẫn này sẽ hỗ trợ bất kỳ ai đang cân nhắc phát triển vì bạn sẽ hiểu vấn đề với NFT vào năm 2022 và sẵn sàng tránh các sự cố để ra mắt thành công.

Xem quy trình phát triển Blockchain và NFT

Các giao dịch NFT hầu như luôn đi kèm với phí gas cao và ẩn. Và hầu hết những người mới đến đều không biết về chúng. Phần lớn các NFT ngày nay được xây dựng trên Blockchain Ethereum, cũng như các tiêu chuẩn Token ERC-20, ERC-721 và ERC-1155 để phát hành hợp đồng thông minh. Cụ thể hơn, Blockchain Ethereum sử dụng cơ chế bằng chứng công việc để xác định giá trị của nó. Điều này dẫn đến phí gas cao, đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất đối với sự phát triển của thị trường NFT ngày nay.

Trải nghiệm người dùng không đầy đủ

Vì ngành này vẫn đang ở giai đoạn đầu, nên người dùng NFT thường được yêu cầu tìm kiếm các nền tảng tiền điện tử và bệ phóng khác nhau, cũng như trải qua quá trình đăng ký và xác minh kéo dài. Để tạo tài khoản người dùng trên một số nền tảng, người dùng cũng phải cung cấp thông tin cá nhân như ID chính phủ (KYC), số điện thoại và thậm chí cả địa chỉ.

Điều đó tốt về mặt bảo mật dữ liệu, nhưng hầu hết các thị trường NFT không cung cấp hướng dẫn cho người dùng mới. Do đó, người dùng thường gặp khó khăn với việc tạo tài khoản, xác minh và mọi thứ khác mà họ phải trải qua. Điều này dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và buộc mọi người phải tìm kiếm các giải pháp tốt hơn.

Những trở ngại để phát triển thị trường NFT

Bảo vệ bản quyền không đầy đủ

NFT lý tưởng cho bất kỳ nghệ sĩ nào muốn sáng tạo nghệ thuật kỹ thuật số, sở hữu hoàn toàn và thu lợi nhuận từ nó. Tuy nhiên, vấn đề bắt nguồn từ thực tế là hình ảnh và các mã thông báo khác có thể dễ dàng được sao chép và lan truyền trên internet mà không có sự cho phép của người tạo. Hơn nữa, không có khuôn khổ pháp lý hoặc tiền lệ nào trong không gian thị trường NFT để xác minh hoặc củng cố quyền sở hữu thực sự của tác phẩm nghệ thuật NFT, cũng như bằng chứng bản quyền sau đây.

Người sáng tạo bị thiếu sáng tạo và thể hiện

Những trở ngại để phát triển thị trường NFT

Thị trường NFT được thiết kế để cho phép các nghệ sĩ bán tác phẩm của họ và thể hiện bản thân trong không gian kỹ thuật số. Tuy nhiên, phần lớn trong số họ thực hiện nhiều tính năng kiểm duyệt và kiểm duyệt, hạn chế sự sáng tạo và tự do của các nghệ sĩ. Mặc dù điều này có thể hợp lý đối với một số mã thông báo, nhưng nó có thể làm hỏng toàn bộ trải nghiệm đối với phần lớn các nghệ sĩ muốn sử dụng thị trường NFT của bạn.

Hãy chú ý đến giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng.

Chữ viết tắt của Giao diện người dùng là UI và nó chịu trách nhiệm về cách người dùng tương tác với thị trường của bạn. Mục tiêu của giao diện người dùng chất lượng cao, đơn giản và dễ hiểu là cải thiện và đơn giản hóa Trải nghiệm người dùng (UX). Điều này cũng dẫn đến việc người dùng nỗ lực ít nhất để đạt được kết quả mong muốn.

Bởi vì hầu hết các thị trường NFT đều tập trung vào những thứ có giá trị hơn (theo ý kiến ​​của họ), chẳng hạn như xác minh, phát triển nhanh và bảo vệ, UX và UI rất quan trọng trong việc xác định liệu nền tảng của bạn có thành công hay không. Sẽ không có nghệ sĩ nào muốn sử dụng một giao diện buồn tẻ và lỗi thời, không thu hút sự chú ý và không giúp anh ta tạo mã thông báo dễ dàng hơn.

May mắn thay, vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết bằng cách tập hợp một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp có kinh nghiệm liên quan. Họ sẽ đảm bảo rằng tất cả các yếu tố đều đơn giản và dễ hiểu để mục tiêu của người dùng có thể được hoàn thành nhanh chóng.

Dịch vụ khách hàng vẫn còn hạn chế

Như đã nêu trước đây, thị trường NFT vẫn đang ở giai đoạn đầu và sẽ cần thời gian để mọi người tìm hiểu thêm về các cơ hội và ứng dụng của nó. Tuy nhiên, một số chủ doanh nghiệp không nhận ra tầm quan trọng của việc hỗ trợ khách hàng của họ vì họ tin rằng họ là chuyên gia trong lĩnh vực này. Trên thực tế, bạn không bao giờ biết khách hàng của mình có thể gặp phải những lỗi hoặc sự cố nào khi sử dụng nền tảng của bạn và bạn là người duy nhất hiểu cách thức hoạt động của nó.

Đây là lý do tại sao việc cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ luôn sẵn sàng và sẵn sàng thu thập tất cả phản hồi và cung cấp các giải pháp phù hợp cho từng khách hàng là rất quan trọng. Đảm bảo rằng nhóm của bạn sẽ không phản hồi bằng các mẫu đơn giản và thay vào đó sẽ cung cấp hỗ trợ thực sự cho những người cần nó vào bất kỳ thời điểm nào.

Tùy chọn thanh toán bị hạn chế

Thị trường NFT hiện đại thiếu nhiều chức năng thanh toán. Mặc dù họ chấp nhận thanh toán qua nhiều phương thức khác nhau, bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ngân hàng trực tuyến và nhiều ví, nhưng họ không cho phép người dùng thanh toán bằng bitcoin. Tuy nhiên, do thị trường đang thay đổi và mọi người ngày càng đòi hỏi cao hơn đối với các nền tảng này, các chuyên gia tin rằng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết.

Nhầm lẫn trong ngành

​Vâng, NFT là một thuật ngữ thời thượng. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mọi người đều hiểu nó là gì và nó tạo ra doanh thu như thế nào. Điều này là do có quá ít thông tin phi kỹ thuật về NFT khiến nó có vẻ cực kỳ khó hiểu đối với đa số mọi người. Hơn nữa, hầu hết các thị trường thú vị đều cố gắng kết hợp mọi thứ tại một địa điểm, điều này khiến những người mới đến và tổ chức kém khó hiểu hơn. Đây là lý do tại sao mọi người có thể khó chuyển từ danh mục này sang danh mục khác, chọn thứ họ muốn, tạo mã thông báo và quản lý khoản thanh toán của họ.

Các mối đe dọa trên mạng và rủi ro của gian lận trực tuyến

Sự phổ biến to lớn của NFT cũng làm tăng khả năng xảy ra các mối đe dọa mạng đối với chủ sở hữu mã thông báo. Nhiều tin tặc phát minh ra những cách mới để đánh cắp tiền từ tài khoản của người dùng hoặc trong một số trường hợp là mã thông báo. Mặc dù thực tế là thị trường NFT được bảo vệ chặt chẽ Do những cải tiến công nghệ mới và giải pháp phần mềm chất lượng thấp, tin tặc vẫn có thể truy cập vào nền tảng bằng cách sử dụng xác minh ba hoặc bốn bước.

Điều này cũng xảy ra ở các thị trường lớn và lâu đời. Cũng có nguy cơ cao về việc ai đó mạo danh người tạo NFT và bán tác phẩm nghệ thuật giả mạo. Điều này là do sự phổ biến của các giọt NFT giả, airdrop, quà tặng NFT và sao chép các NFT nổi tiếng.

Khó khăn trong việc đánh giá

Đây là một vấn đề khác về thị trường NFT mà người dùng và nhà phát triển thường xuyên gặp phải. Các nghệ sĩ hiện đại đấu tranh để tìm ra mức giá phù hợp cho tác phẩm của họ vì mọi thứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công cụ được sử dụng, tính sáng tạo, sự tương tác, câu chuyện xung quanh bộ sưu tập, v.v.

Vì thị trường NFT vẫn đang ở giai đoạn đầu nên rất khó để đặt một mức giá cố định cho một loại NFT cụ thể. Do đó, người dùng thường không biết cách ước tính công việc của họ hoặc tiêu chí nào sẽ sử dụng. Đây là lý do tại sao biến động giá vẫn không đổi, khiến việc đánh giá mã thông báo trở thành một thách thức đáng kể.

Tranh chấp pháp lý

Chính phủ không có quyền kiểm soát đối với thị trường NFT. Tuy nhiên, các quốc gia như Vương quốc Anh, Nhật Bản và Liên minh Châu Âu đang phát triển các phương pháp tiếp cận của riêng họ để phân loại hợp pháp NFT nhằm đưa ra các quy định có thể sớm được thực hiện.

Điều này chủ yếu là do thị trường đang mở rộng nhanh chóng và sẽ sớm trở thành một trong những ngành công nghiệp lớn nhất trên thế giới. Do đó, việc thành lập một cơ quan quản lý sẽ trở thành một vấn đề cấp bách. Hơn nữa, vì NFT hiện được sử dụng theo nhiều cách và lĩnh vực khác nhau, nên cơ quan quản lý sẽ cần phải thích ứng với các quy tắc và quy định của một thị trường thú vị luôn thay đổi.

Rủi ro hợp đồng thông minh và bảo trì NFT

Cuối cùng, một trong những khía cạnh thách thức nhất của việc tạo thị trường NFT là tạo hợp đồng thông minh và bảo trì NFT. Điều này liên quan chặt chẽ đến các mối đe dọa mà chúng ta đã thảo luận trước đó, vì tin tặc thường tấn công mạng Defi (Tài chính phi tập trung) với hy vọng đánh cắp một số lượng lớn mã thông báo. Điều này là do sự bảo vệ hợp đồng thông minh không đầy đủ và sự thiếu chuyên môn giữa các nhà phát triển có liên quan. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách thuê các chuyên gia phát triển Blockchain.

Phần kết luận

Thị trường NFT đã mở rộng đáng kể. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp bắt đầu xem xét cách hiệu quả nhất để tham gia vào không gian này – phát triển thị trường NFt. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức được các vấn đề có thể phát sinh khi phát triển nền tảng này. Chúng tôi đã tạo hướng dẫn này để giúp bạn hiểu vấn đề với NFT và lường trước những thách thức.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan