Mã hoá tài sản là tương lai của nền kinh tế

Ban hội thẩm bao gồm CEO Circle, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Phần Lan, và các nhân vật khác chủ chốt khác trong ngành công nghiệp tiền mã hóa.

Trong một cuộc thảo luận trên phạm vi rộng, một nhóm các nhân vật trong ngành công nghiệp blockchain tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã đi đến kết luận rằng nền kinh tế thế giới hầu hết sẽ được mã hóa trong tương lai. Từ các khoản tín dụng carbon, nhà ở, điện, trái phiếu Chính hủ, ngoại hối và các tài sản khác trong thế giới thực sẽ được giao dịch trên mạng blockchain.

Sự kiện “Tokenized Economies, Coming Alive”, với sự tham gia của CEO Circle – Jeremy Allaire, CEO Bitkub Capital – Jirayut “Topp” Srupsrisopa, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Phần Lan – Timo Harraka và đồng sáng lập Yield Guild Games – Beryl Li

Theo Topp, Ngân hàng Trung ương Thái Lan sẽ triển khai một loại tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương cho thị trường bán buôn trong quý 1/2023. Chính phủ hiện Thái Lan đang làm việc với Cơ quan Tiền tệ Singapore để xử lý kiều hối giữa hai nước bằng cách sử dụng đồng tiền mới này.

Ông cho biết, Thái Lan đang nghiên cứu giấy phép “token đầu tư”, tách biệt với giấy phép tiền mã hóa hiện tại, cho phép các doanh nhân “mã hóa tất cả các thứ có giá trị”, bao gồm trái phiếu Chính phủ, giao dịch tín dụng carbon, ngoại hối, hóa đơn điện và các tài sản khác. Topp giải thích rằng điều này có nghĩa là “token hóa sẽ là nền tảng của nền kinh tế kỹ thuật số trong tương lai”.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông và Truyền thông Phần Lan – Timo Harraka chia sẻ, việc tự lưu giữ dữ liệu sẽ là một vấn đề quan trọng trong tương lai. Ông cho biết, một hiệp hội ở Phần Lan có tên là “MyData.org” được thành lập vào năm 2014 nhằm cho phép người dùng quyền sở hữu và kiểm soát dữ liệu của họ. Tuy nhiên, dự án này vẫn chưa đạt được nhiều sức hút, do hầu hết xã hội hiện vẫn đang tập trung vào “quyền riêng tư” thay vì quyền sở hữu dữ liệu.

Tất cả diễn giả đều tỏ ra lạc quan về tương lai của tài sản được mã hóa, nhưng họ đồng ý rằng cần có các quy định rõ ràng hơn từ Chính phủ, cũng như thiết kế giao diện người dùng tốt hơn để biến nền kinh tế mã hóa thành hiện thực.

Nguồn: Tổng hợp

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan