Kazakhstan xây dựng CBDC trên BNB Chain

Các quan chức Kazakhstan tiếp tục thể hiện mối quan hệ thân thiết của họ với Binance, khi Ngân hàng Quốc gia có kế hoạch tích hợp CBDC của mình trên Chuỗi BNB.

Trong một thông báo trên Twitter, Changpeng Zhao (CZ), người sáng lập và Giám đốc điều hành của Binance, cho biết mạng này sẽ là một thành phần chính trong nỗ lực Web3 mới nhất của Kazakhstan.

Người sáng lập Binance đã tweet rằng Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan (NBK) sẽ tích hợp tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), đồng tiền kỹ thuật số trên BNB Chain, chuỗi khối cơ bản của mạng Binance.

Ngân hàng Quốc gia Kazakhstan (NKB) sẽ tích hợp CBDC của họ trên BNB chain, NBK đã đưa ra một thí điểm CBDC với sự tham gia của các thương gia và người tiêu dùng địa phương.

CEO Binance cũng mong muốn ngân hàng này đẩy mạnh hoạt động để “thu hẹp khoảng cách giữa ngân hàng truyền thống và hệ sinh thái crypto”.

Sự phát triển này là một trong nhiều nỗ lực của mạng lưới nhằm thúc đẩy việc áp dụng crypto, đặc biệt là ở Kazakhstan. Trở lại vào tháng 8 năm nay, Binance đã được phê duyệt về nguyên tắc để hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số ở Kazakhstan.

Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 6/10, Cơ quan Dịch vụ Tài chính Kazakhstan đã cấp cho Binance giấy phép vĩnh viễn để cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số và cung cấp dịch vụ lưu ký. Vào khoảng thời gian này, Binance cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với chính quyền địa phương trong nỗ lực giúp chống lại tội phạm tài chính.

Người sáng lập Binance đã lên tiếng về sứ mệnh thúc đẩy việc áp dụng crypto trên toàn thế giới của mạng này. Gần đây, Binance đã tham gia vào các hoạt động liên quan đến tiền điện tử ở Ukraine bằng cách lưu trữ một bộ sưu tập NFT của một bảo tàng địa phương đang gặp rủi ro do xung đột, và mở hai văn phòng mới ở Brazil, một trong những trung tâm crypto lớn của Mỹ Latinh.

Vào ngày 28/9, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev cho biết Kazakhstan đang tiến gần hơn đến việc hợp pháp hóa các phương pháp chuyển đổi crypto sang tiền mặt với sự công nhận đầy đủ về mặt pháp lý. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Kazakhstan đưa ra các quy định mới về thuế khai thác crypto vào mùa hè.

Dữ liệu gần đây về khai thác tiền điện tử toàn cầu tiết lộ rằng Kazakhstan là một trong ba điểm đến hàng đầu thế giới cho Bitcoin (BTC), sau Mỹ và Trung Quốc.

One Block News tổng hợp

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan