IMF hợp tác với Ngân hàng Trung ương Philippines về dự án CBDC bán buôn

Những điểm chính:

  • Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) có kế hoạch hợp tác với ngân hàng trung ương Philippines Bangko Sentralng Pilipinas (BSP) để tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC).
  • IMF sẽ đóng vai trò cố vấn.
  • Sự hợp tác giữa IMF và BSP được cho là nhằm phát triển một CBDC bán buôn.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) gần đây đã công bố kế hoạch hợp tác với ngân hàng trung ương Philippines Bangko Sentralng Pilipinas (BSP) để tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) .

IMF cho biết vai trò của họ sẽ là tư vấn cho ngân hàng trung ương Philippines về các chi tiết kỹ thuật liên quan đến việc tạo ra một CBDC . Ngoài việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, IMF cũng lưu ý rằng họ sẽ tham gia đào tạo nhân viên BSP về các ứng dụng tiền kỹ thuật số.

Mối quan hệ hợp tác giữa IMF và BSP được cho là nhằm mục đích phát triển một CBDC bán buôn , một sáng kiến ​​mà Philippines đã khám phá từ tháng Năm.

Ngân hàng trung ương của Philippines ủng hộ các CBDC bán buôn, với lý do rằng các CBDC bán lẻ được coi là có sức hấp dẫn hạn chế do có nhiều loại thanh toán kỹ thuật số có sẵn trong nước.

Ngoài việc sử dụng nó trong các giao dịch xuyên biên giới, IMF và BSP cũng rất muốn khám phá việc sử dụng CBDC trên thị trường chứng khoán. Cả hai bên đều tin rằng CBDC bán buôn sẽ là chìa khóa để giảm rủi ro đối tác và có thể giải quyết các thách thức trong việc tự động hóa các công cụ thanh khoản trong ngày.

Vào tháng 9, Thống đốc Perry Warjiyo của Ngân hàng Indonesia đã tiết lộ các bước tiếp theo trong ý định của đất nước nhằm giới thiệu một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), cho các hoạt động tài chính và kinh tế kỹ thuật số khác nhau.

Sau các cuộc thảo luận với các quan chức ngân hàng trung ương, thống đốc tuyên bố rằng Ngân hàng Indonesia dự định để đồng rupiah kỹ thuật số được tích hợp, kết nối và có thể tương tác với CBDC từ các quốc gia khác.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan