Hồng Kông phát hành trái phiếu xanh được mã hóa đầu tiên trên thế giới

Sự kiện phát hành thành công trái phiếu xanh đánh dấu cam kết của Hồng Kông trong việc thúc đẩy đổi mới trên thị trường tài chính.

Chính phủ Đặc khu Hành chính Hồng Kông cho biết vào ngày 16/2 rằng họ đã hoàn thành

Tokenization, quá trình đại diện cho tài sản hoặc chứng khoán dưới dạng token kỹ thuật số, là một khái niệm tương đối mới trong ngành tài chính. Bằng cách sử dụng công nghệ blockchain để tạo token kỹ thuật số, các tổ chức có thể cung cấp tính minh bạch, hiệu quả và khả năng tiếp cận cao hơn trong việc phát hành và giao dịch chứng khoán. 

Động thái này hướng tới các thanh toán trái phiếu kỹ thuật số trên các mạng blockchain riêng tư, đánh dấu một sự thay đổi đáng kể so với các quy trình thanh toán truyền thống, thường dựa vào xác minh thủ công và tài liệu dựa trên giấy tờ. 

Bộ trưởng Tài chính Hồng Kông, Paul Chain chia sẻ, sự kiện phát hành thành công trái phiếu xanh được mã hóa thể hiện cam kết của chính phủ trong việc thúc đẩy đổi mới trên thị trường tài chính, làm nổi bật việc áp dụng công nghệ blockchain ngày càng tăng trong ngành tài chính và đánh dấu một bước quan trọng đối với sự phát triển của tài chính bền vững trên toàn cầu.

Hồng Kông đang dần khẳng định vị trí của mình trên đường trở thành trung tâm về tiền mã hóa và blockchain. Đặc khu này được cho là đang làm việc để hợp pháp hóa giao dịch tiền mã hóa kể từ từ ngày 1/6/2023.

đợt phát hành trái phiếu xanh được mã hóa đầu tiên trên thế giới, trị giá khoảng 800 triệu đô la Hồng Kông (102 triệu USD).

Theo thông báo, nền tảng phát hành đã sử dụng giao thức GS DAP của Goldman Sachs cho trái phiếu. Trái phiếu được bảo lãnh bởi bốn ngân hàng gồm Ngân hàng Trung Quốc, HSBC, Credit Agricole và Goldman Sachs với định giá ở mức lãi suất 4,05%.

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan