Golden Web3.0 Daily | Zuckerberg mất gần 500 tỷ nhân dân tệ do đặt cược vào Metaverse

Dữ liệu DeFi

1. Tổng giá trị thị trường của mã thông báo DeFi: 44,151 tỷ đô la

zPbolKSFJhQs6wE7oBQUlZyCnBTb9zbMaPXAIbdB.png
Nguồn dữ liệu tổng vốn hóa thị trường của DeFi: coingecko

2. Khối lượng giao dịch của các sàn giao dịch phi tập trung trong 24 giờ qua là 3,184 tỷ đô la Mỹ

TipIQQfqxctRFuNswi5jeABmxWrEfK43gxjI3Ar9.png
IKLIGUlWWTgHJpaIJ9OFbuMtJcPnXauYc2jp3Am3.png
Dữ liệu khối lượng trao đổi phi tập trung trong 24 giờ qua Nguồn: coingecko

3. Tài sản bị khóa DeFi: 54,46 tỷ USD

qma5JaQOtITDu8DhXV1Hw9jKwr3Sma9jLOiVkTEO.png
aAZn2jMbzrG2sVSY6utRelkxbeQJDrPaYjKznyis.png
10 dự án DeFi hàng đầu Tài sản bị khóa và Dữ liệu về Khối lượng bị khóa Nguồn: defillama

Dữ liệu NFT

1. Tổng vốn hóa thị trường của NFT: 18,223 tỷ USD

v6x0tSum5nhGeqbDMMOULYBtjJPS8lhzdKkYNpA.png
CXQER31q50hJ2qa8Rrh8qWoChn3p5QpNS4Gc1U13.png
Tổng giá trị thị trường của NFT và mười dự án hàng đầu theo giá trị thị trường Nguồn dữ liệu: Coinmarketcap

2. Khối lượng giao dịch NFT trong 24 giờ: 29,53 tỷ đô la

G8eKHQqzNbrNAc3vJMZJhZFWCndEWcw5UwT6qdb8.png
Q8N2ZY8QHK6annTRMLg9TRP7OcCNTE69PGQ4OfJm.png

Tổng giá trị thị trường của NFT và mười dự án hàng đầu theo giá trị thị trường Nguồn dữ liệu: Coinmarketcap

3. NFT hàng đầu trong vòng 24 giờ

P0dGKk4TYeohsw2xJ5XL9lECDjtQEKHdWTyXdB3q.png

10 NFT hàng đầu có doanh số tăng trong vòng 24 giờ Nguồn: NFTGO

NFT / Điểm nóng thu thập kỹ thuật số 

1. Aptos: Dòng testnet NFT đã ra mắt trước đây đại diện cho sự ra mắt của testnet Trường sinh

Vào ngày 20 tháng 9, dự án chuỗi công khai Aptos đã công bố các thay đổi về sự tham gia và phần thưởng của Incentive Testnet 3 (AIT3), tăng phần thưởng cho người tham gia lên 50% và tăng phần thưởng mã thông báo tối đa từ 800 lên 1200, có nghĩa là tất cả phần thưởng là 1200, những người đáp ứng ≥ 50% phần thưởng đặt cược sẽ nhận được 800 mã thông báo và những người đáp ứng ≥ 9% phần thưởng đặt cược hoặc phiếu bầu quản trị bằng 0 sẽ nhận được 500 mã thông báo. Về sự tham gia của testnet, testnet đã hoàn thành hơn 800 triệu giao dịch trong vòng chưa đầy 2 tuần, đạt được hơn 4000 TPS. Ngoài ra, Aptos nói rằng sự ra mắt gần đây của testnet NFT series APTOS: ZERO đã đánh dấu sự ra mắt của testnet Trường sinh, thể hiện sự tin tưởng của họ vào trạng thái của phần mềm và kiến ​​trúc triển khai. NFT testnet Trường sinh sẽ được lưu giữ lâu dài thay vì đặt lại hàng tuần trước đó. Aptos có kế hoạch không còn thực hiện các thay đổi lớn đối với Di chuyển, giao dịch và API và sẽ không còn quét dữ liệu nữa, do đó, mối quan hệ đối tác giữa DApps và các thực thể khác có thể được tạo ra một cách hiệu quả. Aptos sẽ tiếp tục thực hiện các thay đổi đối với mạng phát triển hàng tuần và sẽ tiếp tục thực hiện thanh lọc hàng tuần.

2. Nền tảng bộ sưu tập kỹ thuật số của CCTV “Bộ sưu tập kỹ thuật số trung tâm” Doanh thu bán hàng trong 2 ngày đạt 517.600 nhân dân tệ

Golden Finance báo cáo rằng, theo Science and Technology Innovation Board Daily, 2022 Creation Digital Zang S, được ra mắt vào ngày 19 tháng 9 với tên gọi “Yangshu Zang” của CCTV, đã được bán hết trong vòng chưa đầy một phút. Hiện tại, số lượng Genesis Zang Y và S được rao bán là 2022 chiếc, giá cũng là 128 tệ. Cả hai bộ sưu tập đều nhanh chóng được bán hết ngay trong ngày mở bán, dựa trên cách tính này, Yangshu Collection đã tạo ra doanh thu 517.600 nhân dân tệ trong vòng 2 ngày.

3. Nền tảng thu thập kỹ thuật số của CCTV “Bộ sưu tập kỹ thuật số trung tâm” Doanh thu bán hàng trong 2 ngày đạt 517.600 nhân dân tệ

Golden Finance báo cáo rằng, theo Science and Technology Innovation Board Daily, 2022 Creation Digital Zang S, được ra mắt vào ngày 19 tháng 9 với tên gọi “Yangshu Zang” của CCTV, đã được bán hết trong vòng chưa đầy một phút. Hiện tại, số lượng Genesis Zang Y và S được rao bán là 2022 chiếc, giá cũng là 128 tệ. Cả hai bộ sưu tập đều nhanh chóng được bán hết ngay trong ngày mở bán, dựa trên cách tính này, Yangshu Collection đã tạo ra doanh thu 517.600 nhân dân tệ trong vòng 2 ngày.

4. OpenSea khởi chạy chức năng SeaDrop, hỗ trợ các dự án NFT được khởi chạy và đúc trực tiếp trên nền tảng

Vào ngày 20 tháng 9, OpenSea đã công bố ra mắt chức năng SeaDrop, hỗ trợ các dự án NFT được khởi chạy và đúc trực tiếp trên nền tảng này. Các tính năng bao gồm các trang Drop chuyên dụng (kể chuyện tốt hơn, phòng trưng bày NFT, đoạn giới thiệu video, v.v.), đúc bằng SeaDrop, hỗ trợ lập danh sách trắng và lưu trữ thông tin theo cách phi tập trung, v.v. Tính năng mới sẽ cho phép người sáng tạo xuất bản NFT trên trang chủ OpenSea mới, bao gồm trang Drop chuyên dụng, nơi người sưu tập có thể đúc trực tiếp từ trang OpenSea. Ngoài ra, OpenSea sẽ tiến hành thử nghiệm beta đầu tiên với omgkirby và Top Ramen vào thứ Năm tuần này, và Opensea cũng có kế hoạch tung ra lịch web3 Drops, sẽ mời những tài năng nổi tiếng như Warner Music Group và Anthony Hopkins khởi động thêm các dự án Drop.

5. Jack Daniel’s Whisky đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến Metaverse và NFT

Golden Finance báo cáo rằng luật sư thương hiệu Michael Kondoudis của NFT và Metaverse đã tweet rằng thương hiệu rượu whisky toàn cầu Jack Daniels đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến Metaverse và NFT cho Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vào ngày 13 tháng 9. Bao gồm phương tiện kỹ thuật số được chứng nhận NFT, ảo đồ uống, đồ dùng trong quán bar và quần áo, ví kỹ thuật số và đồ sưu tầm.

6. PGA TOUR sẽ ra mắt nền tảng NFT vào đầu năm 2023

Vào ngày 19 tháng 9, PGA TOUR đã công bố một thỏa thuận dài hạn với Autograph, một công ty tiền điện tử do Tom Brady thành lập. Hai bên dự định sẽ hợp tác để ra mắt nền tảng NFT thu kỹ thuật số, nền tảng này sẽ đưa video, dữ liệu, hình ảnh và các nội dung trò chơi khác của giải golf PGA Tour thành NFT. Nền tảng này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào đầu năm 2023.

Điểm phát sóng DeFi

1. DEX Bebop do Wintermute đưa ra thông báo tạm ngừng giao dịch, tiền của người dùng được an toàn

Vào ngày 20 tháng 9, DEX Bebop do nhà sản xuất thị trường tiền điện tử Wintermute ra mắt đã thông báo trên nền tảng xã hội chính thức của mình rằng giao dịch đã bị tạm ngừng và sẽ tiếp tục trong vài ngày tới. Bebop cho biết các hợp đồng của họ không bị ảnh hưởng và không có vấn đề bảo mật nào đối với tiền và khóa cá nhân của người dùng.

2. Citi: Sau khi sáp nhập, việc phát hành ETH ước tính sẽ giảm 90% xuống còn khoảng 600.000 mỗi năm

Citigroup (C) cho biết trong một báo cáo nghiên cứu hôm thứ Sáu, việc sáp nhập ethereum đã hoàn tất và sự biến động vẫn giảm bớt mặc dù “kỳ vọng cao” về quá trình chuyển đổi. Ethereum hiện tiết kiệm năng lượng hơn 99,95% so với khi sử dụng quy trình bằng chứng công việc (PoW). Sau khi chuyển đổi, các thợ đào không còn nhận được phần thưởng nữa, lưu ý rằng những phần thưởng này tương đương với nguồn cung hàng năm là 4,9 triệu ETH. Nó nói thêm rằng việc phát hành ETH ước tính sẽ giảm 90% xuống còn khoảng 600.000, với tổng nguồn cung giảm vào ngày đầu tiên của sự hợp nhất, vì chi phí đốt lớn hơn phần thưởng được cấp cho người xác nhận. Citi cho biết ethereum đã trở thành một tài sản tạo ra lợi nhuận sau khi thoát khỏi hoạt động khai thác, với năng suất đặt cược hiện tại là khoảng 4,5%. Lợi suất này cao hơn so với một số công cụ tài chính truyền thống.

3.DogeChain ra mắt dịch vụ tên miền DOGE

Vào ngày 20 tháng 9, DogeChain đã công bố ra mắt Dịch vụ Tên miền Doge (DNS), một dịch vụ tên miền cho phép người dùng đăng ký tên miền có đuôi .doge và sử dụng các ký tự độc đáo, chẳng hạn như trường văn bản tùy chỉnh, hình đại diện và URL.

4. Việc phát hành USDC trên chuỗi Avalanche đã giảm xuống dưới 1 tỷ USD, giảm hơn 30% so với mức cao mới

Tin tức vào ngày 20 tháng 9, dữ liệu mới nhất từ ​​usdccool cho thấy việc phát hành USDC trên chuỗi Avalanche đã giảm xuống dưới 1 tỷ đô la và tính đến thời điểm hiện tại là 952.689.909,94 đô la. Theo dữ liệu lịch sử, việc phát hành USDC trên chuỗi Avalanche từng vượt 1,5 tỷ USD vào đầu tháng 6 năm nay và đạt mức cao kỷ lục, có nghĩa là lượng phát hành hiện tại đã giảm hơn 30%.

5. Công cụ tăng tốc giao dịch DeFi bloXroute sẽ liệt kê Solana và khởi chạy dịch vụ API Serum

Vào ngày 20 tháng 9, công cụ tăng tốc giao dịch DeFi, bloXroute đã thông báo rằng họ sẽ phát hành API Serum dịch vụ đầu tiên cho mạng Solana. API này được sử dụng trong Serum DEX và có ưu điểm là truyền nhanh, chi phí nhập thấp hơn và cải thiện hiệu suất. Được biết, bloXroute là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng blockchain phục vụ các nhà giao dịch DeFi trên các chuỗi công khai như Ethereum, Polygon và BNB Chain. Vào tháng 4 năm nay, bloXroute đã hoàn thành khoản tài trợ Series B trị giá 70 triệu đô la, do SoftBank Vision dẫn đầu.

6. Hiện tại có ít nhất 7 rơ le đang hoạt động trong Ethereum, trong đó 81,13% khối được xây dựng bởi Flashbots một mình

Vào ngày 20 tháng 9, theo trang web mevboost.org, theo dõi trình chuyển tiếp MEV-Boost và trình tạo khối, hiện có ít nhất 7 trình chuyển tiếp đang hoạt động trong Ethereum cung cấp ít nhất một khối, bao gồm Flashbots, BloXroute Max Profit, BloXroute Ethical, BloXroute Quy định, Blocknative, Eden và Manifold. Trong số đó, 81,13% khối được xây dựng bởi Flashbots một mình và con số lên tới 5.640.

7. Mã back-end của giao thức kiểm soát thanh khoản Llama Airforce hiện là mã nguồn mở

Được báo cáo vào ngày 20 tháng 9 rằng mã back-end của giao thức kiểm soát thanh khoản của DeFi Llama Llama Airforce hiện là mã nguồn mở, bao gồm máy chủ API, Azure Functions, phân tích hối lộ, v.v. Mã giao diện người dùng được mở vào đầu tháng 9.

Điểm phát sóng WEB 3.0

1. Thượng Hải đã phát triển một hệ điều hành Internet cho công nghệ web3.0

Golden Finance and Economics đưa tin, chiều nay, Chính quyền thành phố Thượng Hải đã tổ chức cuộc họp báo lần thứ hai trong loạt bài đặc biệt của Thành ủy về “Rèn luyện một hành trình mới và đóng góp cho một kỷ nguyên mới” – một phiên họp đặc biệt về đổi mới khoa học và công nghệ. Phóng viên được biết từ cuộc họp báo rằng trong những năm gần đây, Thượng Hải đã hỗ trợ và dẫn dắt sự phát triển sáng tạo của các ngành công nghiệp mới nổi, và đã phát triển hệ điều hành Internet (Conflux OS) cho công nghệ web3.0. (Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải)

2. YGG: Ngành công nghiệp trò chơi blockchain cần một chiến lược bản địa hóa để thu hút người chơi Web3

Vào ngày 20 tháng 9, Andy Chou, người đứng đầu bộ phận phát triển hệ sinh thái tại Hiệp hội trò chơi phân quyền Yield Guild Games (YGG), cho biết tại Tokyo Game Show 2022 rằng ngành công nghiệp trò chơi dựa trên blockchain sẽ cần xem xét các chiến lược bản địa hóa để thu hút người chơi trò chơi Web3, ” mỗi subDAO có các thiết lập và quan hệ đối tác kinh doanh khác nhau, tùy thuộc vào quốc gia mà nó ở “, YGG sẽ mở rộng ra toàn cầu thông qua subDAO. Trước đó, YGG Nhật Bản đã công bố hợp tác với IVC và công ty công nghệ web3 KryptoGO để phát triển một loại ví dành riêng cho các game thủ blockchain, nhằm mục đích tạo ra một giao diện đơn giản cho người dùng truy cập vào các trò chơi blockchain và tiến hành quản lý tài sản trong trò chơi. (Cointelegraph)

3. E. GlenWeyl: Tổ chức DAO là trung tâm tiềm năng của Web3

Vào ngày 20 tháng 9, tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về chuỗi khối lần thứ 8 do Phòng thí nghiệm chuỗi khối Wanxiang tổ chức, E. Glen Weyl, người sáng lập Radicalx Change, Nhà kinh tế chính trị CTO của Microsoft và nhà nghiên cứu của Văn phòng các nhà công nghệ xã hội, đã đưa ra chủ đề: “Xã hội phi tập trung: Tìm kiếm linh hồn của Web3 ”. E.Glen Weyl cho biết trong bài phát biểu của mình rằng tổ chức DAO là cốt lõi của tiềm năng của Web3 và quản trị DAO nên là tiềm năng nhất của DAO cho đến nay, nhưng quản trị DAO cho đến nay chủ yếu thông qua thế hệ đồng nhất có thể giao dịch. xu để đạt được. Điều đó có nghĩa là, bất kỳ ai có đủ sức mạnh để mua hơn 50% số token có thể lấy giá trị của toàn bộ hệ sinh thái DAO, điều này ảnh hưởng đến tiềm năng phát triển của DAO. Và khi nói về token ràng buộc linh hồn, điều đó có nghĩa là token ràng buộc linh hồn hoàn toàn khác với NFT tiêu chuẩn, chúng không phải là vật phẩm tài chính và tài sản tài chính, chúng đại diện cho mối quan hệ giữa người phát hành và người nhận, không phải tài sản của người nhận.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm: Là một nền tảng thông tin blockchain, nội dung của các bài báo do Golden Finance xuất bản chỉ mang tính chất tham khảo thông tin, không phải là lời khuyên đầu tư thực tế. Vui lòng thiết lập một triết lý đầu tư đúng đắn và đảm bảo nâng cao nhận thức của bạn về rủi ro.

Tổng hợp: One Block News

Share:

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin

Bình luận

Bài viết liên quan